Hòa Minzy vừa qua đã đóng góp 500 triệu đồng hỗ trợ đồng bào miền Bắc, đồng thời còn hứa quyên góp toàn bộ doanh thu từ cửa hàng riêng trong khoảng thời gian từ ngày 14/9 đến 20/9 cho hoạt động thiện nguyện.

Chia sẻ về quyết định này, Hòa Minzy cho biết: "Số tiền 500 triệu đợt đầu đã được gửi đi, nhưng em vẫn cảm thấy chưa yên tâm vì chưa thể trực tiếp đến với bà con. Em quyết định toàn bộ doanh thu từ shop online của mình trong khoảng thời gian tới sẽ dùng để ủng hộ bà con vùng bão lũ, giúp họ tái thiết cuộc sống".

media-cdn-v2laodongvn-storage-newsportal-2024-3-27-1320298-hoa-minzy-1-1111.jpg

Hòa Minzy đáp trả khi bị nói bán hàng trục lợi từ bão lũ

Tuy nhiên, sau khi thông báo, Hòa Minzy vấp phải nhiều bình luận tiêu cực, có ý kiến cho rằng cô lợi dụng việc làm từ thiện để bán hàng. Cô cho b iết toàn bộ doanh thu, bao gồm cả tiền vốn và lợi nhuận, đều sẽ được sử dụng cho mục đích từ thiện. "Tiền đóng gói và lương nhân viên em sẽ chi riêng, không tính vào doanh thu", cô nhấn mạnh.

Liên quan đến cáo buộc trục lợi, Hòa Minzy bày tỏ: "Tiền không mang theo được khi chết, em sống để lại đức cho con, tiếng tốt cho gia đình. Danh dự là điều quan trọng và thiêng liêng nhất. Đừng ai nghĩ rằng em đang trục lợi từ bão lũ. Hãy nhìn vào những gì em đã làm để tin tưởng". 

Trước đó, Hoà Minzy chia sẻ muốn nhận nuôi bé gái mất đi bố mẹ, bà nội và 2 anh sau trận lũ tại Làng Nủ - Lào Cai.

Hòa Minzy cho biết: "Tâm ý của tôi là mong bé gái sẽ có 1 môi trường sống tốt, thân thiện và nhiều tình yêu thương để bù đắp phần nào cho bé. Tôi lo lắng tình trạng nhận nuôi các bé mồ côi hiện nay dễ xảy ra các vấn đề như mang cháu về rồi bạo lực, bắt cháu lao động khổ nhọc hoặc xa hơn là nạn buôn bán nội tạng. Cho nên ngay khi nhìn thấy hình ảnh bé gái, tôi đã vô cùng thương xót".

hoaminzy-1026.jpg

Hòa Minzy lên tiếng về việc nhận nuôi bé gái ở Làng Nủ

Nên cô đã liên lạc đến chính quyền và liên hệ tới gia đình bé để nắm được ý kiến của gia đình. Bà của ebs đã gửi lời cảm ơn lòng tốt của nữ ca sĩ và hi vọng cô đợi gia đình cũng như sức khoẻ của cháu được ổn định hơn, mẹ bé cũng chưa được kiếm thấy nên còn rất rối bời. Sau đó, gia đình mới đưa đến quyết định được.

Hoà Minzy bày tỏ: "Em vẫn chờ, nếu gia đình muốn để bé bên cạnh thì chắc chắn nhà nước sẽ hỗ trợ học hành của bé tới lớn và các MTQ cũng sẽ đồng hành cùng con hỗ trợ về mặt kinh tế để bà cháu tạm thời có cuộc sống sinh hoạt ổn định. Nếu con vẫn gặp nhiều khó khăn thì Hoà Minzy sẵn sàng hỗ trợ chu cấp cho con từ nay tới 18 tuổi.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022