Cách đây ít phút, MV Đàn ông không cần khóc nằm trong dự án Đa vũ trụ của ca sĩ Tùng Dương đã chính thức phát hành online. Ca khúc do nhạc sĩ trẻ sinh năm 1998 Antoine Lai, hiện đang sống và làm việc tại Pháp sáng tác.

Với MV này, Tùng Dương là người viết chính kịch bản cùng sự tham vấn của Ngân Thanh và Nghĩa Kao để kể một câu chuyện có thể mang tới thật nhiều cảm xúc, đồng thời truyền cảm hứng về vẻ đẹp tâm hồn của những người đàn ông, dù phải đi qua những thử thách lớn lao của đời người, phải nghe những lời dặn đừng khóc, nhưng ý nghĩa hơn cả với họ là sự thấu cảm, để có thể vỗ về nhau bằng lời động viên ấm áp Đàn ông không cần khóc và nếu phải khóc, hãy để nước mắt chảy ngược vào tim.

Theo đó, MV có sự tham gia của bố con diễn viên Quốc Tuấn và Bôm. ''Khi được Tùng Dương báo lịch, hai bố con sắp xếp và bay vào TPHCM 4 ngày để cùng ê-kíp thực hiện những cảnh quay rất hoành tráng, kỹ lưỡng và đầy chất điện ảnh. Các diễn viên tham gia MV đều say mê làm việc quên hết thời gian và sau mỗi cảnh quay mọi người đều xúc động vì giai điệu đẹp, ca từ đầy ý nghĩa và đăc biệt giọng ca của Tùng Dương thì quá đỗi kỹ thuật, đầy nội lực và truyền cảm'' - diễn viên Quốc Tuấn cho hay.

Tạo hình của Tùng Dương trong MV "Đàn ông không cần khóc"

Ngoài ra, được thực hiện như một bộ phim ngắn, MV ghi lại những cảnh đời khác nhau. Trong đó, những nhân vật đều phải đi qua rất nhiều thử thách cuộc đời, để họ không khóc "dù tâm bão đang giày xéo trong đêm", họ lặng im đi qua sóng gió đời mình mà trong lòng "ôm dòng sông cuộn dâng chảy xiết".

chutuanvsbom00-11-17266325908061416429852.jpg

Hình ảnh diễn viên Quốc Tuấn và con trai Bôm trong MV

Cùng với âm nhạc, cảnh quay về nụ cười của Bôm và những khuôn hình cận cảnh cho thấy người cha đã phải giấu đi những giọt nước mắt của mình như thế nào; những ẩn dụ về một con người hai cuộc đời của vận động viên thể hình chuyển giới; nụ cười vượt qua nỗi sợ hãi của chú hề trong màn diễn phóng dao, hay ánh mắt vô hồn của người diễn viên múa khi không còn ở trên sàn gỗ được nữa... là những hình ảnh đẹp, xúc động của MV.

ĐÀN ÔNG KHÔNG CẦN KHÓC - TÙNG DƯƠNG | OFFICIAL MUSIC VIDEO

Chia sẻ về tác phẩm, nhạc sĩ Antoine Lai cho biết vài năm gần đây trong anh luôn thường trực câu hỏi: Tại sao đàn ông lại không khóc? và cuối cùng cũng tìm được lời giải cho mình.

"Trước những mất mát đau thương hay những sự sụp đổ về niềm tin, những nụ cười gượng cùng đôi mắt u buồn là thứ mà tôi luôn quan sát được ở những người đàn ông. Khi đang trưởng thành và phải đối mặt với một sự mất mát đầu tiên trong đời sống cá nhân, tôi mới nhận ra đàn ông nói riêng hay con người nói chung đều có nhu cầu được khóc.

Nhưng hầu hết phần lớn đàn ông lại chọn cách im lặng, dồn nén cảm xúc cuộn trào trong lòng, vì nếu nước mắt họ được nhìn thấy, thì những người xung quanh sẽ không còn chỗ dựa tinh thần nữa. Giọt nước mắt đàn ông với tôi trở thành một viên ngọc quý mà ý nghĩa của sự tồn tại đó mời mọi người chiêm nghiệm qua lời bài hát Đàn ông không cần khóc" - nhạc sĩ Antoine Antoine Lai bộc bạch.

tungduong5-17266335513631761752005.jpg

Tùng Dương bên những "bộ cánh" lộng lẫy từngđược anh trình diễn trên nhiều sân khấu

Có thể thấy, sau khi thể hiện những thể loại âm nhạc mang tính tiên phong hoặc kinh điển như dân gian đương đại, new age, electronic, world music, progressive rock… Tùng Dương đã mang tới công chúng một bản Epic với những âm thanh quen thuộc, gần gũi nhưng chứa đựng trong đó những cao trào cảm xúc vô cùng mãnh liệt trong MV này.

Đây cũng là ca khúc cho thấy sự kết hợp ăn ý giữa ca sĩ Tùng Dương và nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng khi nhà sản xuất âm nhạc tài hoa đã khiến ca khúc có sức nặng truyền cảm xúc mãnh liệt đến người nghe từ những nốt dạo êm dịu nhẹ nhàng cho tới những chuyển đoạn bất ngờ và liên tục, để rồi kết thúc một cách rực rỡ trong tiếng hát của nam ca sĩ.

Theo chia sẻ ca sĩ Tùng Dương, Đàn ông không cần khóc còn mang nhiều ý nghĩa trong sự tiếp nối những ý tưởng âm nhạc của anh, sau sự tôn vinh người phụ nữ trong MV Cánh chim Phượng Hoàng.

Ở Đàn ông không cần khóc, ca sĩ Tùng Dương thể hiện góc nhìn của một nhạc sĩ trẻ về những phẩm chất đặc trưng của người đàn ông trong cuộc đời từ hình ảnh của một Tùng Dương tương lai nhìn lại những thăng trầm đời mình, lặng lẽ quan sát một Tùng Dương của quá khứ.

Phát hành bài hát và MV Đàn ông không cần khóc vào dịp này với Tùng Dương còn có thêm một ý nghĩa.

"Sau khi cùng những người bạn nỗ lực góp sức giúp đỡ những nạn nhân bão lũ vừa qua, tôi muốn chia sẻ những cảm xúc chân thành nhất của mình qua bài hát này, như một sự động viên mọi người cùng nhau đi qua những thử thách lớn trong cuộc đời, cùng chia sẻ tình thương yêu và sự đồng cảm để mang lại những điều đẹp đẽ cho cuộc sống. Như trong lời của bài hát có đoạn: "với tay mình ra góp bình an giữ tình thương trong lòng ta... họa vẽ lên trời cao khắc mộng mơ lấy niềm tin tô thành sao" - nam ca sĩ bày tỏ.

 Cánh chim Tùng Dương!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022