base64-17281309410751985680224.jpeg

Hoa hậu Bảo Ngọc ngồi ghế nóng giám khảo cuộc thi Hoa hậu Đồng bằng sông Cửu Long 2024 - Ảnh: BTC

Chiều 5-10, tại thành phố Cần Thơ, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đồng bằng sông Cửu Long tổ chức buổi họp báo công bố thông tin cuộc thi.

Cuộc thi Hoa hậu Đồng bằng sông Cửu Long được UBND thành phố Cần Thơ chấp thuận tổ chức theo văn bản số 1443/UBND-KGVX ngày 15-4-2024.

Chủ đề cuộc thi năm nay gắn liền với nét đẹp văn hóa của các làng nghề truyền thống của nước ta, hướng đến tôn vinh nét đẹp văn hóa, du lịch địa phương và khu vực miền Tây Nam Bộ.

Theo ban tổ chức, thông qua cuộc thi này mong muốn khôi phục, bảo tồn và phát triển những làng nghề truyền thống đang bị mai một như: làng nghề dệt chiếu, gốm sứ, làm muối, làng cốm dẹp, làng bánh tét Trà Cuôn (Trà Vinh), làng nghề tiểu thủ công nghiệp truyền thống tơ lụa Tân Châu - Lãnh Mỹ A…

Ban giám khảo được ban tổ chức công bố có hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc, á hậu Chế Nguyễn Quỳnh Châu, nam vương Phạm Tuấn Ngọc…

Tiêu chí chọn hoa hậu của ban tổ chức dựa trên sắc đẹp, tâm hồn và trí tuệ và có kiến thức am hiểu về các làng nghề truyền thống.

base64-17281311136661884695630.jpeg

Nam vương Phạm Tuấn Ngọc làm giám khảo cuộc thi nhan sắc - Ảnh: BTC

Điều đặc biệt, ban tổ chức chỉ trao danh hiệu hoa hậu và các giải thưởng phụ, không trao giải á hậu.

Người đẹp đăng quang hoa hậu nhận được vương miện và giải thưởng trị giá 500 triệu đồng.

Ban tổ chức dự kiến trao 11 giải thưởng phụ gồm: Người đẹp tài năng, Người đẹp thời trang, Người đẹp nhân ái, Người đẹp thuyết trình Đồng bằng sông Cửu Long, Người đẹp biển, Người đẹp truyền thông, Người đẹp du lịch, Người đẹp được yêu thích nhất, Người đẹp áo dài, Người đẹp bản lĩnh và giải Người đẹp có làn da đẹp.

Người đẹp dự thi có độ tuổi từ 18 - 28, chưa lập gia đình, chưa đăng ký kết hôn, tốt nghiệp THPT, không có tiền án tiền sự…

Đêm chung kết dự kiến diễn ra ngày 21-12 tại công viên Sông Hậu (phường cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ).

Trước đó, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đồng bằng sông Cửu Long 2024 thông tin chính thức rằng Nguyễn Thị Lệ Nam Em (hoa khôi Nam Em) sẽ không đồng hành cùng cuộc thi này.

Nguyên nhân do ban tổ chức cuộc thi nhận thấy Nam Em không phù hợp với tiêu chí và hình ảnh mà cuộc thi muốn hướng tới.

Gần đây, Nam Em được mời đảm nhận vai trò đại sứ truyền cảm hứng trong show Hồi ký thời trang - Hừng đông rực rỡ.

Ngay lập tức, hoa khôi Nam Em bị khán giả phản ứng và cho rằng không phù hợp vai trò này vì trước đó cô có những ứng xử không hay trên mạng xã hội, dẫn đến hai lần bị Sở Thông tin và Truyền thông phạt.

Sau đó, ban tổ chức chương trình này thông báo tạm hoãn vì lý do bất khả kháng, chưa thông báo thời gian tổ chức trở lại.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022