trailer-harry-porter-va-hon-da-phu-thuy-1695957537-1726031076769746444952.png

Từ trái qua: Bộ ba Harry Potter, Hermione Granger và Ron Weasley từng là tuổi thơ của nhiều khán giả - Ảnh: HBO

Theo báo Guardian, HBO bắt đầu tìm kiếm diễn viên cho vai Harry Potter, Ron Weasley, và Hermione Granger cho Harry Potter bản truyền hình.

Harry Potter bản truyền hình dự kiến ra mắt năm 2026

HBO Studio đang tìm kiếm trẻ em từ 9 đến 11 tuổi để tuyển chọn trực tiếp vào tháng 4-2025. Những ứng viên sẽ thử vai trong các phân cảnh cuộc phiêu lưu trưởng thành và chiến đấu với phe ác tại Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts.

Nhà sản xuất cam kết tuyển chọn diễn viên đa dạng và toàn diện, mở cửa cho mọi chủng tộc, dân tộc và bản dạng giới.

Tất cả ứng viên phải là cư dân của Vương quốc Anh hoặc Ireland. Họ phải nộp hai đoạn video tự quay, bao gồm một bài thơ hoặc câu chuyện ngắn, không liên quan đến Harry Potter và bắt buộc sử dụng giọng thật.

Teaser giới thiệu Harry Potter bản truyền hình

Bản truyền hình Harry Potter được công ty mẹ của HBO - Warner Bros Discovery công bố vào năm ngoái, dự kiến sẽ phát sóng ít nhất bảy mùa trên Max, dịch vụ phát trực tuyến trước đây gọi là HBO Max.

Mỗi mùa sẽ bám sát từng cuốn sách gốc nổi tiếng của nhà văn J.K. Rowling. Bà sẽ là nhà sản xuất điều hành cho bộ phim, dự kiến kéo dài cả thập kỷ.

jjk-01-1200x1200-17260312398911826541764.png

J.K. Rowling bị chỉ trích vì phát ngôn kỳ thị người chuyển giới - Ảnh: NDTV

Thông báo này nhận về nhiều phản ứng trái chiều. Người hâm mộ hy vọng rằng bản truyền hình sẽ đưa vào tất cả các chi tiết bị bỏ sót trong phim điện ảnh.

Ngược lại, một số khán giả lo ngại về việc có nên tiếp tục ủng hộ J.K. Rowling bất chấp quan điểm của bà về vấn đề chuyển giới hay không.

Vào năm 2019, nữ tác gia J.K. Rowling bị chỉ trích khi bày tỏ ý kiến về một bài báo trên trang Devex có tiêu đề: Tạo ra thế giới hậu COVID-19 bình đẳng hơn cho những người có kỳ kinh nguyệt.

Trên Twitter (nay đổi tên là X), nữ nhà văn viết: “Những người có kinh nguyệt, tôi nghĩ phải có cụm từ khác để gọi họ, ai có thể giúp tôi định nghĩa?”.

Sau đó, bà đề xuất một số từ nói lái từ “Women” (phụ nữ) thành “Wumben”, “Wimpund” và “Woomud”.

Cư dân mạng cho rằng các bài đăng của Rowling kỳ thị cộng đồng chuyển giới, liên giới, phi giới tính (non-binary) khi đánh đồng kỳ kinh nguyệt với phụ nữ.

Ngoài ra, dàn diễn viên mới có thể phải đối mặt với nhiều thách thức do cái bóng quá lớn của Daniel Radcliffe, Rupert Grint và Emma Watson.

Mặc dù ngày phát hành của bản truyền hình Harry Potter chưa được ấn định, David Zasla - CEO của Warner Bros Discovery, từng tiết lộ hồi tháng 2 rằng chương trình đang nhắm tới phát hành vào năm 2026.

Tổng doanh thu Harry Potter bản điện ảnh trên toàn thế giới thu về hơn 7,7 tỉ USD (khoảng 180.000 tỉ đồng).

Tất cả 8 phần phim ra rạp của Harry Potter đều lọt vào top 70 phim có doanh thu phòng vé cao nhất mọi thời đại.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022