base64-1726031928704517006996.jpeg

Từ trái qua: ông Nguyễn Thùy Dương, ông Lê Quốc Minh - Ảnh: ĐẬU DUNG

Thông tin được đưa ra tại lễ công bố sự kiện diễn ra sáng 11-9 tại Hà Nội. Bond live in Vietnam do báo Nhân Dân và IB Group Việt Nam tổ chức, sẽ được diễn ra lúc 20h ngày 5-10 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Đây là sự kiện thứ hai nằm trong chuỗi dự án âm nhạc Good morning Vietnam, sau Kenny G live in Vietnam hồi tháng 9-2023 do báo Nhân Dân khởi xướng.

Toàn bộ tiền bán vé ủng hộ đồng bào miền Bắc

Chia sẻ tại lễ công bố sự kiện, nhà báo Lê Quốc Minh, tổng biên tập báo Nhân Dân, cho rằng nhóm tứ tấu đàn dây Bond không xa lạ gì với người yêu nhạc Việt Nam.

Bản thân nhóm cũng tới đây 2 lần, một lần diễn tại Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa, một lần sự kiện nhạc do doanh nghiệp tổ chức. 

Song hai lần đó, họ mới tiếp cận được một nhóm công chúng nhất định, ở Việt Nam vẫn còn nhiều người yêu thích họ.

Ông Minh cho biết ban tổ chức không định gây nên một cơn sốt vé nào cả, đây cũng không phải là một sự kiện giải trí ồn ào, thị phi.

"Ngoài việc mang âm nhạc đỉnh cao của thế giới tới Việt Nam, mục đích chính của chuỗi dự án Good morning Vietnam còn nằm ở chỗ gây quỹ cho các hoạt động thiện nguyện", ông nói "khi đặt vấn đề với Bond về điều đó, họ rất hoan nghênh và ủng hộ".

Lần này ban tổ chức quyết định dùng toàn bộ số tiền thu được từ việc bán vé ủng hộ đồng bào miền Bắc đang phải hứng chịu những hậu quả nặng nề từ cơn bão số 3.

bond-group-sml-1-1726032137066570772545.jpg

Tứ tấu Bond

Bond live in Vietnam có gì đặc biệt?

Ông Nguyễn Thùy Dương, giám đốc sản xuất chương trình, thông tin về những điểm đặc biệt của Bond live in Vietnam.

Nhóm tứ tấu Bond ít đi lưu diễn thế giới, họ cũng ít diễn ở những sự kiện quá đông khán giả. Họ góp mặt nhiều nhất vẫn là trong các lễ hội âm nhạc - nơi có nhiều màu sắc âm nhạc khác nhau.

"Đây là một trong số ít live concert có khán giả đông nhất trên thế giới của Bond và là live concert đầu tiên được tổ chức tại nước ta, khác hoàn toàn với hai lần trước họ diễn ở Việt Nam", ông Dương nói.

Ông Lê Quốc Minh bổ sung thêm, chuỗi dự án Good morning Vietnam đưa âm nhạc đỉnh cao và thuần khiết nhất nên khác với những sự kiện âm nhạc quốc tế được tổ chức ở Việt Nam, trong chương trình này sẽ chỉ có âm nhạc của Bond, không có các nghệ sĩ Việt Nam góp mặt.

"Trong 20 tác phẩm, có nhiều hit của Bond, được vang lên tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình, trong đó không thể không có Victory - một bản nhạc không lời vui vẻ và rộn ràng rất quen thuộc ở Việt Nam", ông tiết lộ.

Nói với Tuổi Trẻ Online, ông Minh cho hay để nhận cái gật đầu của Bond sang Việt Nam không hề dễ dàng.

Ngoài các vấn đề về mặt chuyên môn, kỹ thuật, ăn ở, đón đưa, ban tổ chức phải đáp ứng được những yêu cầu rất chi tiết của nhóm, chẳng hạn "nếu gặp nhau trước sự kiện, không được bắt tay quá chặt".

Cũng giống như hậu sự kiện Kenny G live in Vietnam, sau live concert Bond live in Vietnam, ban tổ chức cũng sẽ tiến hành quay 1 MV có sự tham gia của nhóm tứ tấu lừng danh này.

Giống MV Going home của Kenny G, MV của Bond được quay tại Việt Nam dự kiến cũng sẽ được tặng cho các tập đoàn du lịch - khách sạn, hãng hàng không, các đài truyền hình… nhằm lan tỏa sản phẩm âm nhạc này, góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam đến du khách trong nước và quốc tế.

Tứ tấu đàn dâyBondgồm Tania Davis (violin), Eos Counsell (violin), Elspeth Hanson (viola) và Gay-Yee Westerhoff (cello), là nhóm nhạc đầu tiên trên thế giới theo đuổi dòng nhạc cổ điển giao thoa với những bản nhạc cổ điển được chơi theo tiết tấu đương đại sôi nổi.

Hoạt động từ năm 2000, tới nay Bond vẫn duy trì phong cách biểu diễn trẻ trung, hiện đại và giữ vững danh hiệu là tứ tấu dây thành công nhất lịch sử âm nhạc thế giới.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022