Trong hơn 2 năm qua, trước ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhiều hoạt động văn hóa - nghệ thuật trên toàn quốc phải tạm dừng nhưng với chương trình "Sân khấu truyền hình", người dân Hải Phòng vẫn được thưởng thức các vở diễn chất lượng.

Một buổi báo cáo vở diễn sân khấu múa rối "Cá chép hóa rồng" trước khi ra mắt công chúng, Hội đồng nghệ thuật của thành phố Hải Phòng sẽ trực tiếp xem, đánh giá và góp ý trước khi vở diễn được công chiếu trên truyền hình và đi lưu diễn phục vụ khán giả.

Đạo diễn, NSND Nguyễn Tiến Dũng - Giám đốc Nhà hát múa rối Việt Nam cho biết: "Đề án Sân khấu truyền hình Hải Phòng là nơi thu hút các nghệ sĩ, ê-kíp sáng tạo, cùng nhau tạo nên nét mới - tạo phong cách cho mỗi nhà hát, tạo điểm nhấn trong từng giai đoạn. Những người làm nghệ thuật múa rối như chúng tôi chỉ mong muốn nghệ thuật của mình đến với nhiều khán giả càng tốt, càng đông khán giả càng tốt, càng nhiều tác phẩm để tiếp cận khán giả, để họ hiểu hơn về nghệ thuật múa rối, họ thấy cái hay và thêm yêu nghệ thuật."

vlcsnap-2022-12-27-15h46m08s681-167213098819013775968.png

Các nghệ sỹ nhà hát Chèo Hải Phòng hăng say tập luyện trước giờ đi công diễn phục vụ khán giả, mỗi vở diễn sau khi công chiếu trên truyền hình sẽ đi đến những vùng xa, vùng khó để người dân nào cũng được tiếp cận với sân khấu nghệ thuật.

Bà Trần Thị Hoàng Mai - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Hải Phòng cho biết: "Mỗi tác phẩm sẽ đi phục vụ nhân dân, ưu tiên nhân dân vùng sâu vùng xa là 30 buổi. Đây chính là điều kiện cho văn nghệ sĩ được tỏa sáng, được rèn giũa tài năng của mình. Và đó chính là điều kiện để chúng tôi quảng bá hình ảnh cho phát triển thương mại, du lịch".

vlcsnap-2022-12-27-15h46m36s032-1672130988193401569907.png

Không chỉ tìm được hướng đi đúng cho nghệ thuật kịch hát dân tộc mà còn giúp tạo thói quen thưởng thức nghệ thuật lành mạnh cho người dân.

Hải Phòng hiện nay là 1 trong 2 thành phố giữ lại 5 đoàn nghệ thuật truyền thống. Để ánh đèn sân khấu luôn sáng trong giai đoạn hiện nay, thành phố Hải Phòng đã đầu tư rất nhiều nguồn lực. Tất cả đang góp phần trong công tác tuyên truyền và khẳng định rõ sự quan tâm của Hải Phòng đối với đời sống tinh thần của toàn thể nhân dân từ đó lưu giữ, phát huy những giá trị to lớn của các bộ môn nghệ thuật truyền thống.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022