Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 21/7, Phó Phát ngôn Phạm Thu Hằng đã trả lời câu hỏi của phóng viên cập nhật thông tin về việc 2 nghệ sĩ Việt đang bị cảnh sát Tây Ban Nha (TBN)  điều tra vì cáo buộc xâm hại tình dục và xâm hại quyền riêng tư.
Báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời của Phó Phát ngôn, cho biết: "Vụ việc đang trong quá trình điều tra. Mới đây Đại sứ quán Việt Nam  tại Tây Ban Nha đã liên hệ cơ quan phụ trách lưu trú cho người nước ngoài ở Tây Ban Nha đề nghị hỗ trợ thủ tục visa cho 2 công dân.
Đại sứ quán tiếp tục theo dõi sát vụ việc, giữ liên lạc với cơ quan sở tại và công dân, triển khai các hoạt động bảo hộ công dân theo đúng pháp luật Việt Nam và sở tại". 
2-nghe-si-viet-o-tay-ban-nha-ava.jpgHai công dân đã được tại ngoại và chờ cơ quan chức năng Tây Ban Nha xử lý. Ảnh: majorcadailybulletin.com
Hồi cuối tháng 6, cảnh sát đảo Mallorca, Tây Ban Nha thông báo đã bắt giữ 2 công dân Việt Nam với cáo buộc “xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi” và “xâm phạm quyền riêng tư”.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022