Hơn một thập kỉ bất hoà, hiểu lầm nhau

Tuấn Hưng sinh năm 1978, từng là thành viên nhóm nhạc Quả Dưa Hấu cùng Bằng Kiều, Tú Dưa, Tường Văn. Anh nổi tiếng với chất giọng trầm, khàn qua các ca khúc như Vũ điệu thần tiên, Anh nhớ em, Nắm lấy tay anh... Ngoài ca hát, Tuấn Hưng từng tham gia một số bộ phim như một số bộ phim như Cho một tình yêu (2010), Những nụ hôn rực rỡ (2010)...

Còn Duy Mạnh sinh năm 1975, là nhạc sĩ, ca sĩ sở hữu hàng loạt bản hit đình đám một thời như Hãy về đây bên anh, Kiếp đỏ đen, Ta đâu có say, Tình em là đại dương, Dĩ vãng cuộc tình, Biết tìm đâu, Lời xin lỗi của một dân chơi...

Hơn chục năm trước, Duy Mạnh và Tuấn Hưng có mối quan hệ đặc biệt thân thiết, coi nhau như anh em. Ở thời kì đỉnh cao, Duy Mạnh thường viết các ca khúc để tặng cho đàn em. Hai ca khúc Dĩ vãng cuộc tình và Biết tìm đâu do Duy Mạnh tặng là một trong những bản hit giúp Tuấn Hưng thăng hoa trong sự nghiệp âm nhạc thời kì 2005-2006.

photo-6-1680260062830905021613.png

Tuấn Hưng và Duy Mạnh thời còn thân thiết

Trong một lần tổ chức liveshow, Tuấn Hưng đã mời Duy Mạnh lên sân khấu cùng song ca bài hát Dĩ vãng cuộc tình và nói lời cảm ơn nam nhạc sĩ này. Anh tâm sự: "Ca khúc Dĩ vãng cuộc tình - Sáng tác của Duy Mạnh đã làm thay đổi mọi thứ cuộc đời làm ca sĩ của Hưng".

Tuy nhiên, đến năm 2010, tình cảm của họ bắt đầu sứt mẻ. Dù không rõ lý do thực sự dẫn đến việc này là gì nhưng năm 2012, Tuấn Hưng từng tức tối khẳng định Duy Mạnh không phải bạn bè. Còn Duy Mạnh cũng "tố" cựu thành viên nhóm Quả Dưa Hấu vô ơn.

Năm 2016, mối quan hệ của họ ngày càng trở nên căng thẳng hơn khi hai ca sĩ tiếp tục đăng đàn tố nhau. Duy Mạnh viết trên Facebook ám chỉ Tuấn Hưng hát ca khúc Hãy về đây bên em không xin phép. Thời điểm đó, Tuấn Hưng đã lên tiếng xin lỗi và anh cũng khẳng định sẽ không bao giờ sử dụng ca khúc của Duy Mạnh nữa.

Hai lần cầu hoà, hàn gắn mối quan hệ của Tuấn Hưng

Hiểu nhầm giữa Tuấn Hưng và Duy Mạnh âm ỉ suốt thời gian dài. Nhiều năm qua cả hai vẫn lời qua tiếng lại trên mạng xã hội, khiến fan đôi bên nghĩ rằng hai con người nóng nảy và cá tính này rất khó có thể hàn gắn.

Thế nhưng, sau cả thập kỉ bất hoà, Tuấn Hưng quyết định chủ động nói chuyện với đàn anh để xoá bỏ mâu thuẫn.

Nói về lý do quyết định "cầu hoà" với Duy Mạnh, Tuấn Hưng tâm sự trên Dân trí: "...chúng tôi có những hiểu lầm thật sự, khoảng 10 năm rồi. Đó là khoảng thời gian chúng tôi có những quan điểm khác nhau về tình bạn, tình yêu và cuộc sống khi còn trẻ. Rồi chỉ từ những câu chữ nói với nhau, qua tai người này, qua miệng người kia nó sẽ trở thành một câu chuyện khác dẫn đến việc hiểu lầm.

Tôi luôn biết ơn anh Duy Mạnh bởi đã cho tôi những bài hát giúp tôi tạo được dấu ấn riêng trong con đường âm nhạc, giúp tôi có thêm khán giả. Vì vậy, nhiều năm qua, dù anh nói gì, tôi luôn chọn cách im lặng, không muốn đôi co và cãi vã không cần thiết.

Tuy nhiên, vài năm nay, anh nhiều lần đùa dai với tôi trên mạng xã hội, tôi không muốn sự việc đi quá xa nên đã quyết định gọi điện nói chuyện trực tiếp, thẳng thắn với anh Duy Mạnh để chấm dứt chuyện này".

photo-4-16802600578651957268715.jpeg

Tuấn Hưng chủ động cầu hoà 2 lần với Duy Mạnh

Tuy nhiên, phải đến lần "cầu hoà" thứ hai sau 2 năm liên tiếp, mối quan hệ bất ổn của Duy Mạnh và Tuấn Hưng mới thật sự được tháo gỡ.

Lần đầu tiên, Tuấn Hưng đề nghị Duy Mạnh ngừng trêu chọc mình trên mạng xã hội vì dễ bị công chúng suy diễn theo hướng tiêu cực khiến cả hai bị ảnh hưởng. Khi ấy, Duy Mạnh đồng ý nhưng một thời gian sau vẫn tiếp tục, thậm chí nói: "Tao cứ thích trêu Tuấn Hưng đấy".

Một năm sau, khoảng đầu 2023, Tuấn Hưng quyết định liên lạc thêm một lần nữa để giải quyết triệt để và cuối cùng đã thành công.

''Anh Duy Mạnh trêu tôi nhiều quá, nếu tôi cáu và đối đáp, chuyện càng căng thẳng nên tôi chọn im lặng.

Nhưng đã đến lúc chúng tôi phải tự xóa bỏ sĩ diện để hiểu nhau. Tôi nói với anh Duy Mạnh nếu tôi làm gì sai, anh ấy có thể mắng, chỉ dạy. Chúng tôi có thể không thân như ngày xưa nhưng cần hiểu tốt về nhau. Và sau cuộc điện thoại đó, hai anh em đã nhận ra vấn đề và nói chuyện qua lại", Tuấn Hưng chia sẻ trên VOV.

Để đánh dấu sự kiện làm lành này, Tuấn Hưng còn chủ động đề nghị Duy Mạnh sáng tác một bài hát tặng mình. Ban đầu Duy Mạnh từ chối bảo: "Mày chẳng có gì quyền gì để đòi hỏi anh việc đó cả". Nhưng sau đó lại chủ động sửa lời một bài hát viết cho con gái để tặng Tuấn Hưng.

Hiện cả hai vẫn giữ quan hệ bạn bè, thường nhắn tin hỏi han nhau và phủ nhận việc hòa giải là chiêu trò đánh bóng tên tuổi như nhiều người bàn tán trên mạng xã hội.

Mới đây, Tuấn Hưng còn đăng ảnh khoe việc Duy Mạnh chủ động gửi lời kết bạn với anh trên Facebook với dòng trạng thái: "Sự kiên nhẫn của mình rồi cũng có kết quả. Vạn sự thay đổi, đời thay đổi. Không khắc có, có lại khắc không. Đã nhận nhau là anh em thì vào việc đi anh Duy Mạnh".

photo-2-16802600513031050123430.jpeg

Duy Mạnh cũng chủ động kết bạn Facebook với đàn em

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022