Tháng 9 này Ngọc Lan tham gia một dự án phim của VFC, đây là đơn vị mang về nhiều vai diễn hay, được khán giả hâm mộ đặt trọn niềm tin mỗi lần phim lên sóng.
Báo Thể thao và Văn hóa (TTXVN) có cuộc trò chuyện với diễn viên Ngọc Lan về việc đứng lên và bước tiếp sau biến cố đời tư.
* Ngọc Lan và Thanh Bình đến với nhau khi cả hai đang ở độ chín của sự nghiệp. Nhìn vào cuộc hôn nhân ấy, ai cũng nghĩ đó là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Vậy thời điểm ấy, điều gì khiến cả hai quyết định ly hôn?
- Rạn nứt giữa Lan và Bình kéo dài, đến lúc nhìn lại thấy hai người có khoảng cách. Nếu Lan sinh ra vào các thập niên xưa, sẽ không ly hôn đâu, do người phụ nữ thời xưa không có quyền lợi, tiếng nói, nên cứ nhẫn nhịn. Nhưng xã hội bây giờ bình đẳng, Lan chỉ nhẫn nhịn để câu chuyện riêng không đi quá xa vào thời điểm căng thẳng ấy.
Lan và Bình cũng đã có giai đoạn ngồi lại và cho nhau cơ hội, nhưng duyên không còn nữa, thì đành chấp nhận.
ngoclan3.jpgNgọc Lan (phải) cùng mẹ đẻ và con trai
* Khi Ngọc Lan và Thanh Bình công khai ly hôn, có “cơn bão” truyền thông khi ấy, sửng sốt, bất ngờ. Lan đã chọn cách xử lý là hoàn toàn im lặng. Giai đoạn ấy, tâm trạng Ngọc Lan thế nào?
- Ngọc Lan và Thanh Bình khi ấy đã tranh luận khá dài để đưa ra giải pháp. Vì công việc và con cái nên buộc phải giao tiếp với nhau. Ngay thời điểm ly hôn, cả hai đã cố gắng tránh áp lực từ cộng đồng, báo chí, gia đình… nên im lặng không nói nhiều.
sự giai đoạn đó dù Lan chủ động về kinh tế, thêm sự hậu thuẫn của mẹ, người phụ nữ cần kiệm, nên tài chính của mẹ cũng khá vững vàng cho con gái hậu ly hôn nương tựa. Tuy nhiên là người mẹ đơn thân, dù mạnh mẽ đến mấy cũng không tránh khỏi những giây phút bối rối.
Có lần, nhìn thấy hai cha con chơi với nhau rất tình cảm, Lan có chút bối rối, thương con. Vì con không có một mái ấm gia đình trọn vẹn. Nhưng đó chỉ là cảm xúc thoáng qua, bởi quyết định của mình vẫn là đúng.
Ngoclan1.jpgDiễn viên Ngọc Lan đầy năng lượng với vai trò làm mẹ
* Ngọc Lan bước vào hôn nhân khi sự nghiệp đang tỏa sáng rực rỡ. Sau 3 năm hôn nhân, Ngọc Lan nhìn lại cả hạnh phúc và đổ vỡ, cảm nhận còn lại là gì?
- Đỉnh cao sự nghiệp của Ngọc Lan là các năm 2013, 2014, 2015, nhưng đến năm 2019 sự nghiệp chững lại, Lan sinh con và lui về hẳn để ông xã phát triển sự nghiệp. Lúc ấy Lan nghĩ mình là phụ nữ, nóc nhà của mình là người chồng. Tập trung cho con đó là việc đầu tiên. Đó không phải là vật chất, mà là giáo dục, yêu thương, trưởng thành cùng con.
* Lúc bước ra khỏi hôn nhân khi buông sự nghiệp 3 năm liền, Ngọc Lan đã lấy lại cân bằng như thế nào?
- Lan có sự chuẩn bị kinh tế do làm việc chăm chỉ trước khi kết hôn. Mẹ từng bảo sao đi lấy chồng không để chồng nuôi, việc gì mà làm việc tích cóp dữ vậy? Lan chỉ cười và bảo mẹ là phụ nữ phải có sự phòng thân, để nếu cuộc hôn nhân không hạnh phúc thì vẫn có chỗ dựa là chính mình. Vì thế, dù 3 năm liền không tham gia phim ảnh, nhưng Ngọc Lan vẫn có nhãn hàng quảng cáo đồng hành. Sau ly hôn, Ngọc Lan phải kén chọn sản phẩm và thương hiệu. Ví dụ những sản phẩm nào là biểu tượng của hôn nhân, hạnh phúc thì không phù hợp nữa.
Tuy nhiên, Lan vẫn nhận được sự ưu ái của nhiều nhãn hàng khác. Ví dụ những sản phẩm nghỉ dưỡng, đồ gia dụng gia đình, sản phẩm mẹ và bé… vẫn đem đến cho mẹ con Lan những hợp đồng quảng cáo phù hợp với hoàn cảnh.
Vì có sự chuẩn bị trước khi quyết định ly hôn, nên Lan chắc chắn hai mẹ con sẽ ổn và sớm cân bằng trở lại.
Ngoclan2.jpgVà đang sẵn sàng cho các công việc nghệ thuật mới
* Thời điểm ra tòa ấy, Ngọc Lan và Thanh Bình có gặp trở ngại nhiều ở việc phối hợp nuôi con không?
- Khi ra tòa, Ngọc Lan chỉ nói với chồng, anh cứ lo cho anh đi. Em còn đủ khả năng nuôi con. Khi nào em cần anh lo cho con, em sẽ nhắn anh. Nếu anh muốn chu cấp cho con, anh cứ gửi vào một tài khoản cho con đến khi con trưởng thành thì anh muốn cho con thì cho. Vì anh là đàn ông, hậu ly hôn, anh cũng cần phải lo cuộc sống của mình nhiều hơn. Em có mẹ hậu thuẫn kinh tế, bản thân em cũng có nguồn thu ổn định, nên trước mắt em lo cho con chu đáo được.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022