BTV Long Vũ đã ngân nga câu hát "Khi anh qua thung lũng và bóng đêm ghì bàn chân"... để mở đầu chương trình Cuộc hẹn cuối tuần tập 6, giới thiệu về khách mời nhạc sĩ, ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh.
Bất ngờ đầu tiên đã xảy ra ngay phút đầu trò chuyện trên ghế sofa: ê-kíp thực hiện đã sử dụng "đọi nác chè" (bát nước chè) đưa khách mời trở về những câu chuyện của làng quê, của những ký ức tuổi thơ nhiều dư vị khó quên.
cuoc-hen-cuoi-tuan-phan-manh-quynh%20(3).JPG
Không giống như các nghệ sĩ từng tham gia chương trình trước đó, Phan Mạnh Quỳnh là một "ẩn số lạ" với ê-kíp thực hiện chương trình. Chàng nhạc sĩ - ca sĩ sinh năm 1990 này ít khi chia sẻ đời tư trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Để thiết kế một kịch bản riêng, trong đó có những tình huống đặc biệt, ê-kíp đã thực hiện ý tưởng một chuyến đi về quê của khách mời ở Diễn Châu, Nghệ An và phát hiện nhiều chi tiết "bí mật".
cuoc-hen-cuoi-tuan-phan-manh-quynh%20(6).JPG
Một trong số đó là xưởng làm kẹo lạc gia đình với thương hiệu "Kẹo lạc vừng Mạnh Quỳnh" được bố mẹ đặt theo tên cậu con trai cả từ khi còn nhỏ, điều mà anh chưa từng chia sẻ. Những gói kẹo này đã đồng hành với cậu bé Mạnh Quỳnh từ năm 6 tuổi, nuôi 5 anh em Quỳnh khôn lớn, giúp anh theo đuổi ước mơ nghệ thuật tưởng như xa vời. 
Làng quê nơi Phan Mạnh Quỳnh sinh ra và lớn lên là nguồn cảm hứng cho ê-kíp Cuộc hẹn cuối tuần khai thác những câu chuyện thú vị về khách mời. Đó là những lời hát ru của mẹ, dàn đồng ca ở nhà thờ, chiếc đài catssette  cất trong kho, cảnh xưa nơi cũ, cảm giác hạnh phúc mỗi khi đặt chân nơi đầu làng...
cuoc-hen-cuoi-tuan-phan-manh-quynh%20(5).JPG
Cậu học trò trường làng năm nào từng tập tành sáng tác từ năm học lớp 9, lớp 10 và muốn theo đuổi ước mơ với âm nhạc. Cũng chính quê hương dang rộng vòng tay đón chàng nghệ sĩ trẻ lúc khó khăn trở về, nơi anh sáng tác một vài bài hát quan trọng thay đổi hoàn toàn cuộc đời mình.
Khi nhận lời tham gia Cuộc hẹn cuối tuần, Phan Mạnh Quỳnh rất nhiệt tình, sẵn sàng đón nhận những thử thách chương trình đưa ra, đón đợi những bất ngờ và cảm xúc sẽ đến với mình.
cuoc-hen-cuoi-tuan-phan-manh-quynh%20(2).JPG
Anh chia sẻ: "Hôm nay Quỳnh rất vui khi được tham gia Cuộc hẹn cuối tuần. Có rất nhiều bất ngờ xảy ra khiến Quỳnh ngạc nhiên tại sao ê-kíp quay được như thế, phỏng vấn cả người trong làng, bố mẹ...
Quỳnh yêu làng quê nên khi mọi người lên Đài Truyền hình Việt Nam thấy vui. Ban nhạc chơi rất tuyệt. Anh Long Vũ có góc nhìn cởi mở, vừa như một khán giả quan sát, vừa đưa ra những câu hỏi khơi gợi, chia sẻ".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022