Làm nên lịch sử với tư cách là người châu Á đầu tiên giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar 2023 với Everything, Everywhere, All at once, Dương Tử Quỳnh đã nhận được tin nhắn chúc mừng từ nhiều ngôi sao châu Á nổi tiếng.

Trong số những ngôi sao gửi lời chúc mừng và bày tỏ niềm tự hào trước vinh quang của Dương Tử Quỳnh có "Vua hài" Châu Tinh Trì, ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan, các diễn viên Ngô Ngạn Tổ, Lý Băng Băng, Coco Lee và đạo diễn nổi tiếng Lý An.

Dương Tử Quỳnh nhận giải Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

Từng chỉ đạo Dương Tử Quỳnh trong phim Ngọa hổ tàng long (Crouching Tiger, Hidden Dragon), đạo diễn Lý An đã gửi lời chúc tốt lành ngay từ giờ đầu tiên thông qua trợ lý riêng của ông.

"Rất mừng cho Dương Tử Quỳnh, xin chúc mừng cô ấy!".

Tuy nhiên, dàn diễn viên của phim Ngọa hổ tàng long bao gồm nam chính Châu Nhuận Phát, nam phụ Trương Chấn và nữ diễn viên Chương Tử Di vẫn chưa chúc mừng chiến thắng của "đả nữ" này.

everything-everywhere-all-at-16792787962651697222069.jpg

Dương Tử Quỳnh trong phim "Everything, Everywhere, All at once"

Trong khi Châu Nhuận Phát và Trường Chấn không khiến mọi người ngạc nhiên vì họ không hoạt động mạng xã hội nhưng việc Chương Tử Di tiếp tục im lặng trước chiến thắng của Dương Tử Quỳnh là điều bất thường vì cô được biết là người tích cực cập nhật.

Điều này khiến cư dân mạng phải bàn tán xôn xao, khi họ bắt đầu suy đoán liệu giữa hai người có xích mích gì không.

Bên cạnh Ngọa hổ tàng long, Dương Tử Quỳnh và Chương Tử Di còn hợp tác với nhau trong phim Hồi ức của một Geisha (Memoirs of a Geisha - 2005) cùng với nữ diễn viên Củng Lợi.

ngoa-ho-16792787963041934237255.jpg

Dương Tử Quỳnh và Chương Tử Di trong phim "Ngọa hổ tàng long"

Với nhiều lần hợp tác trên màn ảnh, người hâm mộ cho rằng hai nữ diễn viên, đều là những người nổi tiếng theo cách riêng của họ, có khả năng là đối thủ cạnh tranh thân thiết trong ngành giải trí.

Cư dân mạng chế giễu Chương Tử Di vì thái độ của cô và nói bóng gió rằng đó là sự chua chát khi cô tụt lại phía sau Dương Tử Quỳnh - người đóng vai thứ trong Hồi ức của một Geisha nhưng giờ đã vượt lên dẫn trước.

geisha-memoirs-16792789805311979817312.jpg

Dương Tử Quỳnh và Chương Tử Di trong phim "Hồi ức của một Geisha"

Trong khi những người khác lại gọi Chương Tử Di là thiếu duyên dáng. Một người hâm mộ được cho là đã bị chính Chương Tử Di báo cáo và khiến cuối cùng bình luận của cô ấy đã bị xóa bởi nền tảng tiểu blog (người dùng có hơn 100.000 người theo dõi có nhiều quyền hạn hơn trong việc bịt miệng những người chỉ trích họ).

chuong-tu-di-1679278832371833283946.jpg

Chương Tử Di

Để bảo vệ Chương Tử Di, một số cư dân mạng lý luận rằng có thể cô đã đích thân gửi những lời chúc tốt đẹp tới đàn chị, trong khi những người khác ngụ ý rằng đó không phải là vấn đề lớn ngay cả khi cô không thực hiện hành động tượng trưng, xét theo những thành tích và tầm vóc của cô trong ngành.

'Cô nàng lắm chiêu' Lindsay Lohan chuẩn bị đón con đầu lòng, sẽ có 'happy ending'? 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022