tieu-su-ca-si-son-ngoc-minh-10152-15752905527982067846886.jpg

Ca sĩ Sơn Ngọc Minh. Ảnh: TL

Tôi mệt mỏi showbiz lắm rồi

Sơn Ngọc Minh là cựu thành viên của nhóm Vmusic, được khán giả yêu thích qua các ca khúc như "Xinh tươi Việt Nam", "Cuộc sống muôn màu", "Muộn màng"… Sau khi nhóm tan rã, nam ca sĩ sinh năm 1990 hoạt động solo phát hành nhiều single như: "Lời tỏ tình", "Không thể quên em", "Anh muốn yêu em lần nữa"… Tuy nhiên, nhiều người đều cho rằng sự nghiệp nghệ thuật của anh khá mờ nhạt so với những ồn ào đời tư. Năm 2017, nam ca sĩ công khai thừa nhận giới tính thứ ba khiến dư luận xôn xao.

Và mới đây, sau nhiều chia sẻ trên trang cá nhân về bệnh trầm cảm và những điều tiêu cực, khi một số nghệ sĩ Kpop tự tử vì áp lực dư luận, Sơn Ngọc Minh đã lên tiếng đồng cảm. Tuy nhiên, điều thực sự gây chú ý là phát ngôn sốc của anh: "Tôi kêu gọi 10.000.000 like cho bài post này và tôi sẽ tự sát!".

Chia sẻ về điều này, Sơn Ngọc Minh cho biết, anh không muốn nhắc lại chuyện đã qua vì đang phải cố gắng vượt qua chuyện đó. "Nếu nhắc lại sẽ giống như tự lấy dao đâm vào mình vậy. Bản thân tôi đang tìm cách vượt qua bất ổn tâm lý của mình nhưng đôi khi chỉ cần một tác động nhỏ vào niềm tin cũng sẽ gây ảnh hưởng đến hụt hẫng, mất hy vọng và vết thương sẽ ngày càng loang rộng hơn" - nam ca sĩ gốc Cần Thơ tâm sự.

Trong rất nhiều chia sẻ trước đây, không ít lần Sơn Ngọc Minh nói về cái chết, việc tự tử. Anh giãi bày: "Tôi cho rằng ai cũng từng nghĩ tới cái chết nhưng không phải ai cũng dám đối mặt. Hoặc nhiều người vượt qua được do hoàn cảnh, môi trường sống, được bạn bè người thân giúp đỡ, còn tôi không có ai hết. Tôi sống ở TP HCM một mình, ở trong căn phòng với 4 bức tường. Ngày nào cũng như vậy nên tôi sợ lắm. Ở trong đó, tôi chỉ nghĩ tới chuyện tự tử thôi. Tôi từng tự tử nhưng vì cơ thể kháng thuốc nên bị ói và đã không sao.

Nhưng mọi người đừng quá tiêu cực khi nhắc đến cái chết, vì nghĩ đến nó không có nghĩa là mình muốn làm điều đó. Tôi nghĩ đến điều tiêu cực để bản thân sống tốt hơn, để biết trân trọng mỗi ngày trôi qua".

Theo giọng ca "Only you", khi nói ra, viết ra được những chuyện buồn, những ẩn ức thì bản thân sẽ nhẹ nhõm hơn. Tuy nhiên, đổi lại là ánh nhìn rất khác từ dư luận.

"Mọi người chỉ muốn nhìn theo cách mọi người muốn chứ không phải cách tôi muốn. Khi tôi viết ra những tâm sự là tôi muốn được chia sẻ, muốn được cảm thông nhưng có nhiều người lại dựa vào đó để châm biếm, đả kích cho rằng tôi làm trò, PR tên tuổi hoặc đang làm quá mọi chuyện lên, phải nghĩ tích cực… Nhưng nói thì dễ làm mới khó. Phải là người trong cuộc mới biết cảm giác thực sự là thế nào? Nhưng nói chung, tôi vẫn lý trí lắm" - nam ca sĩ sinh năm 1990 chia sẻ.

Đặt câu hỏi về phát ngôn sốc mới đây sau khi sao Kpop trầm cảm tự tử, Sơn Ngọc Minh nhấn mạnh, dù có coi những bình luận tiêu cực trên mạng xã hội là rác thì có quét đi rồi vẫn có rác khác. Vấn đề là phải để dư luận nhận thức, ý thức được sự "nguy hiểm" của lời nói, rằng họ có thể giết người bằng những bình luận độc ác của mình.

"Tuổi trẻ được mấy lần sai? Nên làm thế nào cho đúng? Hiện nay, đa số những bình luận ác ý trên mạng xã hội đều là của những người trẻ, nông nổi, chỉ "ném đá" để thỏa mãn bản thân. Họ được quyền tự do ngôn luận quá nên hết lần này tới lần khác mạt sát người khác.

Thực sự, showbiz Việt ai cũng có những bí mật không muốn bật mí nên nhiều nghệ sĩ chọn cách xóa bình luận, lảng tránh. Trong showbiz, mọi người phải sống giả tạo, thảo mai. Bây giờ, tôi cũng không còn trong showbiz nữa. Tôi mệt lắm rồi!" - Sơn Ngọc Minh chia sẻ.

Không phải chiêu trò

Đặt câu hỏi cho Sơn Ngọc Minh "Nếu rời showbiz thì anh sẽ làm gì?", nam ca sĩ cho biết chính anh cũng băn khoăn và stress vì điều đó. Anh tâm sự: "Sau khi nhóm nhạc V.Music tan rã, tôi vẫn gắn bó với công ty quản lý thêm 2 năm rồi mới ra hoạt động solo. Lúc này mọi thứ ngỡ ngàng mới ập tới. Đầu tiên, tôi không có tiền mua bài hát để làm sản phẩm mới vì tiền trang trải cuộc sống cũng đã khó. Rồi mải mê đi kiếm tiền cho những nỗi lo, đến khi nhìn lại mới nhận ra mình đã chẳng có gì để tiếp tục phát triển nữa".

Nam ca sĩ cho biết thêm, năm 2017, khi anh đã nghĩ mình hết thời mặc dù vẫn đi hát, đi sự kiện nhưng không có nhiều mối quan hệ và cũng không làm truyền thông. Tuy nhiên, may mắn anh vẫn được nhiều người thương, giúp đỡ nên vẫn giữ được tên tuổi.

"Đến nay tôi vẫn tự hào rằng giữ được tên tuổi riêng nên chuyện tôi chia sẻ những dòng trạng thái trên trang cá nhân không phải chiêu trò mà chỉ muốn giải tỏa, gạt bớt những gánh nặng bấy lâu cho nhẹ lòng.

Thành thật mà nói, trước khi vào showbiz, tôi là người bất cần, có thể nói hơi liều mạng nhưng dần dần tôi phải "kìm" lại, sống giả dối hơn rồi dần đánh mất con người thật lúc nào không hay. Nhưng giờ, tôi đã tìm lại được chính mình, sống có mục tiêu, có nghị lực để vượt qua những gièm pha của dư luận" - Sơn Ngọc Minh cho hay.

Để có được cuộc sống đó, theo nam ca sĩ gốc Cần Thơ, anh cũng phải tìm đến bác sĩ tâm lý. Tất nhiên, với anh điều cần nhất trong cuộc sống là một người lắng nghe để giải toả chứ không phải để phán xét.

"Thực ra khi chia sẻ điều gì đó, tôi không cần ai dạy dỗ mà chỉ cần họ lắng nghe thôi. Tôi quen một tiến sĩ tâm lý, bất cứ khi nào bị stress, tôi luôn tìm đến để có những định hướng đúng đắn và tôi sẽ tự tìm cách giải quyết. Vì thế tôi dần vượt qua rào cản của chính mình. Hiện tại tôi không cần đi bác sĩ tâm lý nhưng vẫn yêu quý và giữ liên lạc với tiến sĩ đó", giọng ca 1990 cho biết.

Theo Sơn Ngọc Minh, mọi điều anh công khai trên mạng xã hội cũng chỉ là để tìm một người đồng cảm, có thể chia sẻ. "Tôi chẳng còn gì cả đâu. Cuộc sống của tôi vẫn tiếp diễn và áp lực vẫn ở đó, tôi sẽ cố gắng vượt qua", Sơn Ngọc Minh tâm sự.

photo-1-15748178861501403078957-crop-15748179581711631468586.jpgPhi Nhung từng tự tử khi bị lừa số tiền lớn

 Ngọc Mai

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022