cat-phuong-1660105175369341733089.jpeg

Diễn viên Cát Phượng xin lỗi vì phát ngôn "Đàn ông 10 người thì 8 người mê hải sản" - Ảnh: NVCC

Hôm 9-8, Cát Phượng bình luận về sự việc 2 nghệ sĩ Việt bị bắt ở Tây Ban Nha nay đã về nước: "Là đàn ông, 10 người hết 8 người mê hải sản, vì họ là đàn ông".

Sau khi bị dư luận chỉ trích, nữ diễn viên đính chính là cô định viết: "Là đàn ông 10 người hết 8 người mê hải sản, vì đó là đàn ông. Ăn cái đó có ngon lành không, có bổ béo không, rồi về nhìn mặt vợ như thế nào đây. Rút kinh nghiệm nhé".

Cát Phượng cho biết cô "không có ý định cổ xúy chuyện này", còn bị khán giả chỉ trích thì đành chịu. Cô đã xóa bài đăng liên quan đến 2 nghệ sĩ Việt ở Tây Ban Nha và xin lỗi khán giả.

"Tôi thấy khó hiểu khi có những diễn viên thường đóng trong các bộ phim, vở kịch hướng đến chân, thiện, mỹ, hướng thiện và cổ vũ cho cái đẹp. Nhưng khi phát ngôn ngoài đời, họ lại vứt nguyên tắc hướng thiện ra "sọt rác", ngang nhiên cổ xúy cho những điều không đẹp" - khán giả Hồng Ngân (TP.HCM) bình luận.

Trên một diễn đàn về giới giải trí, cư dân mạng không giấu được sự thất vọng khi lại có thêm một diễn viên gặp "vạ miệng" về cùng một sự việc. Bởi hồi tháng 7, các diễn viên Kiều Thanh, Kim Oanh và ca sĩ Pha Lê cũng từng phát ngôn phản cảm.

Một khán giả nêu ý kiến: "Ai có đóng góp cho văn hóa, xã hội, có văn hóa tốt, truyền cảm xúc tích cực, hướng thiện, ta gọi nghệ sĩ. Ai dạy hư thế hệ sau, ta không gọi là nghệ sĩ".

"Nếu Cát Phượng khuyên 2 nghệ sĩ Việt kia "rút kinh nghiệm nhé" thì bản thân chị cũng nên rút kinh nghiệm từ những lần vạ miệng của người khác" - khán giả Hồng Ngân phân tích - "Những người phát ngôn kiểu này luôn cho là họ nói đúng thực tế, nhưng thực chất đó là một sự quy kết vô tội vạ và rất coi thường đàn ông, cho đàn ông chỉ là những kẻ sống theo bản năng, thiếu lý trí trong khi đàn ông bản lĩnh, chung thủy vẫn còn ngoài kia".

Khán giả Mỹ Thương cho rằng có những nghệ sĩ cẩn trọng trong cách phát ngôn và đáng kính về nhân cách, nhưng ngược lại cũng có những nghệ sĩ "ẩu tả" trong phát ngôn, làm lộ những suy nghĩ không đẹp. Dù xin lỗi là điều đáng làm nhưng đáng ra, nghệ sĩ không nên phát ngôn vô tội vạ rồi để phải xin lỗi.

Bên cạnh đó, trang Hoán đổi giới tính (fanpage phổ biến kiến thức về bình đẳng giới) cũng công nhận sự cầu thị của diễn viên Cát Phượng khi chị nhận sai và xin lỗi khán giả.

nghe-si-1657005721005958790225-crop-16570057316841088932271.jpgPhát ngôn phản cảm: 'Lang chạ là văn hóa đàn ông', ông nào chẳng thử 'dâu ngô' một tí...

TTO - Liên quan đến vụ việc 2 nghệ sĩ Việt Nam bị bắt tại Tây Ban Nha, một số diễn viên, ca sĩ phát biểu phản cảm, đi ngược chuẩn mực đạo đức như chuyện lang chạ 'là văn hóa đàn ông' hay 'làm sai tôi cũng bênh'.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022