Đây là cơ hội để các ban nhạc chinh phục ban giám khảo lần cuối, tiến tới ngôi vị quán quân và tham gia Monsoon Music Festival 2022. Từ tháng 1/2021 - 4/2022, 4 chương trình âm nhạc trong khuôn khổ LiveSpace Vietnam - Dự án âm nhạc dành cho các nghệ sĩ trẻ tài năng do Viện Pháp tại Hà Nội khởi xướng, phối hợp cùng Monsoon Music Festival tổ chức đã thu hút 12 nhóm nhạc (được lựa chọn trong số gần 50 nhóm nhạc đăng kí) tham gia biểu diễn.
Mặc dù không tránh khỏi những gián đoạn do dịch bệnh Covid -19 nhưng LiveSpace Vietnam đã trở thành điểm hẹn của những bạn trẻ yêu dòng nhạc độc lập và trong mỗi đêm diễn họ đã được chơi hết mình, thỏa sức hát lên những câu chuyện của tuổi trẻ. 
_hop%20bao.jpgChương trình LiveSpace đã khởi động từ ngày 12/1/2021 với buổi họp báo trang trọng diễn ra tại 24 Tràng Tiền, Hà Nội
Cuộc hội ngộ ở “vương quốc yên bình” 
Nếu ví inde là “vương quốc yên bình” của những người yêu nhạc, luôn được thể hiện cá tính sáng tạo của mình trong sáng tác và chơi nhạc thì hiển nhiên, khán giả đến với những đêm diễn của LiveSpace Vietnam đều cảm nhận không khí sôi động, tươi trẻ mà trong đó mỗi ban nhạc đều cháy hết mình trong series 7-8 bài hát mà mình tâm đắc nhất.
Những câu chuyện của họ gần gũi với đời thường, từ chuyện tình yêu, những hoài niệm về một mối tình đã lùi vào dĩ vãng… cho đến những nghĩ suy vẩn vơ về các hiện tượng trong đời sống xã hội.

Cuộc chơi ấy cũng đa dạng màu sắc, thể loại âm nhạc như Pop, Punk, City Pop và Rock…. Ngoài ra, có cả những nhóm nhạc với phong cách âm nhạc pha trộn nhiều dòng nhạc như R&B, POP, PUNK…với chất liệu điện tử. 

live-space.jpgNhóm Lope Dope
Đêm nhạc đầu tiên mở màn với phần biểu diễn của 3 nhóm nhạc trẻ tài năng là Limebócx, Những đứa trẻ Chú cá lơ.
Đêm nhạc LiveSpace Vietnam 2, ba nhóm nhạc được lựa chọn thông qua vòng tuyển chọn chính thức là Mèow Lạc, Mac and The Odd StonesXanh 8+1 đã mang đến cho khán giả một không gian bay bổng, đầy chất thơ nhưng không kém phần mãnh liệt đậm chất rock.
Đến đêm nhạc LiveSpace Vietnam 3: Phách Ca, Bột màu Khoai tây Cà rốt Lope Dope là ba ban nhạc trẻ cá tính mang đến những ca khúc mới lạ với giai điệu độc đáo và ca từ hóm hỉnh, phá cách.
Còn đêm nhạc cuối cùng là sự hội ngộ của những người trẻ dám chơi ngông, với phong cách biểu diễn đầy ngẫu hứng: Đá số tới, Những gã mộng mơAbyxx
_%C4%90%C3%A1%20s%E1%BB%91%20t%E1%BB%9Bi%20(2).jpgCác tài năng trẻ được hết mình vì sân chơi âm nhạc của LiveSpace
“LiveSpace tại Hà Nội là một trong những sân khấu lớn và chuyên nghiệp nhất của chúng tôi” – Nguyễn Trọng Nghĩa, trưởng nhóm Bột mỳ Khoai tây Cà rốt đã chia sẻ như vậy khi nhớ về đêm diễn của mình vào tháng 2.
Mặc dù chỉ có 4/5 thành viên tham gia (người còn lại mắc Covid) nhưng sự hưởng ứng của khán giả cũng như sự giúp đỡ tận tình của ban tổ chức đã khiến cho các chàng trai tự tin hơn trên sân khấu thủ đô. Trọng Nghĩa cho biết: một trong những nỗi sợ của các nhóm nhạc độc lập là “bể show”, tức là gặp những trục trặc về âm thanh.
Vì thế, “một sân chơi như LiveSpace Vietnam thực sự hiếm và rất có ý nghĩa với nhóm nhạc độc lập. Không những được hỗ trợ về truyền thông cũng như tổ chức show, chúng tôi được chơi nhạc chuyên nghiệp và giao lưu với các ban nhạc trẻ chất lượng hiện nay. Nhóm còn được hỗ trợ thu âm full band (toàn ban nhạc) tại studio, là một trong những trải nghiệm chơi nhạc đầu tiên nhóm được tham gia”.  
Nguyễn Bá Trường Sơn, đại diện nhóm nhạc Những đứa trẻ không coi đây là cuộc thi bởi theo anh “âm nhạc không nên đem ra so sánh chuyện hay, dở. Mỗi ban nhạc đều có một màu sắc khác nhau”. Vì thế, tâm thế của 4 thành viên nhóm nhạc là cố gắng đổi mới những bài hát của mình theo phong cách mới, mang đến những cảm xúc mới cho khán giả.
Còn với Bùi Khoa Trung, đại diện nhóm Lope Dope thì khi tham gia LiveSpace Vietnam anh được học hỏi tinh thần làm việc cộng đồng với các bạn nhạc khác. “Tôi cũng được truyền cảm hứng bởi không có giới hạn giữa các ban nhạc chơi các thể loại khác nhau. Tất cả mọi người đều cố gắng hết mình vì dòng âm nhạc inde nói chung. Tôi mong có thêm cơ hội để trải nghiệm và kết nối nhiều hơn với anh em nghệ sĩ”- anh cho biết.  
Có lẽ bởi tâm thế tự tin và chơi hết mình nên các đêm nhạc của LiveSpace Vietnam luôn mang đến không khí sôi động, nhiệt huyết của các nhóm nhạc ở hai miền Nam, Bắc. Đặc biệt với các chàng trai đến từ phương Nam, các nhóm nhạc Bột màu Khoai tây Cà rốt, Đá số tới hay Những gã mộng mơ đã mang đến cho những đêm nhạc của LiveSpace Vietnam tác phẩm mới, lúc lãng đãng, suy tư, lúc thì bùng nổ chất “ngầu” của những chàng trai trẻ mới đôi mươi “cứ chơi thì nó sẽ ra phong cách, không nghĩ nhiều về việc mình phải làm thế này, thế kia”.
Bởi lẽ “tuổi trẻ mình có bao nhiêu thì cứ chơi hết thôi” như phát biểu của Lê Phú Hiển, chơi bass nhóm Đá số tới.
_thao%20luan.jpgChương trình còn có những buổi workshop được thực hiện với các chuyên gia đến từ Monsoon Music Festival như nhạc sĩ Quốc Trung

Không chỉ biểu diễn giao lưu trên sân khấu, các nhóm nhạc còn được tham gia những buổi workshop, được hướng dẫn cách làm việc trong studio, làm sao để có thể làm ra những sản phẩm trong phòng thu âm nhạc và tạo nên những sản phẩm âm nhạc tốt hơn.

Họ cũng được học cách chuẩn bị cho buổi biểu diễn sao cho chuyên nghiệp và chất lượng tốt hơn. Bùi Khoa Trung, đại diện nhóm Lope Dope ấn tượng với sự hỗ trợ trách nhiệm và chuyên nghiệp của ban tổ chức cuộc thi LiveSpace Vietnam, đặc biệt về kĩ thuật âm thanh và các buổi workshop.
“Tôi rất hài lòng khi ban nhạc Lope Dope được tham gia LiveSpace Vietnam lần này và được lựa chọn. Với những buổi work shop, chúng tôi được nói chuyện, làm việc với đàn anh trong nghề. Họ đã truyền rất nhiều kinh nghiệm về việc một ban nhạc nên có thái độ và cách tổ chức làm việc như thế nào cho chuyên nghiệp, có thể tổ chức show diễn của mình mà không có sự cố nào xảy ra với các trang thiết bị âm thanh”- Bùi Khoa Trung chia sẻ. 
Hành trình tìm kiếm tài năng âm nhạc trẻ 
Trong 4 đêm diễn của LiveSpace Vietnam, 12 nhóm nhạc đã thể hiện màu sắc, cá tính riêng của mình, mang đến không khí âm nhạc trẻ trung, sôi động, người biểu diễn và khán giả cùng hòa nhịp và ngẫu hứng trên sân khấu.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022