Ở tuổi này, Schwarzenegger vẫn đứng trước máy quay, không phải với tư cách một diễn viên hành động mà là một nhà hoạt động vì môi trường. Cơ bắp của ông có thể không còn săn chắc như trước nhưng lời nói của ông vẫn rất mạnh mẽ và đầy khí phách khi lên tiếng về các sự kiện mang tính toàn cầu.
“Mr. Universe” trẻ nhất
Arnie, tên gọi trìu mến của Schwarzenegger, sinh ngày 30/7/1947 tại Thal - ngôi làng nhỏ thuộc vùng Steiermark của Áo. Khi còn nhỏ, ông rất tích cực chơi thể thao, bao gồm bóng đá, quyền Anh và bơi lội. Năm 15 tuổi, Arnie lần đầu tiên bước vào phòng tập cử tạ. Trong vài năm sau đó, chàng trai trẻ Schwarzenegger dành phần lớn thời gian để rèn luyện cơ bắp của mình - để rồi sau này được coi là một trong những gương mặt tiêu biểu nhất trong lịch sử môn thể hình. Nói về quá trình luyện cơ bắp, Schwarzenneger từng chia sẻ với tờ Die Zeit của Đức vào năm 2012: “Bạn phải rèn luyện từng múi cơ một”.
Arnold-Schwarzenegger.jpg“Kẻ hủy diệt” Arnold Schwarzenegger trở thành nhà hoạt động vào những năm cuối đời
Năm 1967, Schwarzenegger trở thành “Mr. Universe” (Nam vương Người mẫu Hoàn vũ) trẻ nhất ở tuổi 20. Ông tiếp tục giành giải này thêm 4 lần nữa. “Danh hiệu Mr. Universe là chiếc vé cho tôi tới Mỹ - vùng đất của cơ hội, nơi tôi có thể trở thành một ngôi sao và trở nên giàu có” - Schwarzenegger từng chia sẻ.
Bắt đầu từ năm 1970, ông đã giành được danh hiệu Mr. Olympia - giải thưởng thể hình quan trọng nhất - 6 lần liên tiếp. Dù vậy, sau này, Schwarzenegger vẫn thừa nhận rằng ông đã sử dụng steroid (chất giúp kích thích các cơ phát triển, dự trữ ít chất béo cũng như phát triển năng lượng và cảm xúc) và cho biết chúng không bị cấm vào thời điểm đó.
Được coi là một trong những nhân vật quan trọng nhất trong lịch sử thể hình, di sản của Schwarzenegger đã được ghi lại trong cuốn Arnold Classic. Rất lâu sau khi đã nghỉ hưu, ông vẫn gây ấn tượng về khả năng tập luyện và các bài viết trên nhiều tạp chí. Thực tế, trong nhiều năm, ông viết báo đều đặn cho các tạp chí thể hình Muscle & Fitness Flex. Thậm chí, tạp chí MuscleMag International hàng tháng đều có bài dài 2 trang về ông và gọi ông là “The King”. Chưa kể, Schwarzenegger còn làm chủ tọa nhiều cuộc thi và trình diễn.
Arnold1.jpgArnold Schwarzenegger tại một cuộc thi thể hình
Tiến vào Hollywood
Khi Schwarzenegger nhập cư vào Mỹ năm 1968, vẻ ngoài ấn tượng của ông đã sớm thu hút sự chú ý của giới điện ảnh. Được biết đến với nghệ danh “Arnold Strong” (Arnold mạnh mẽ), ông có vai diễn đầu tiên vào năm 1969 trong Hercules In New York. Đồng thời, Schwarzenegger cũng tìm thấy con đường của mình trong lĩnh vực nghệ thuật và làm quen với biểu tượng pop-art Andy Warhol. “Warhol bị cuốn hút bởi nghị lực và sức mạnh của tôi” - Schwarzenegger chia sẻ với Die Zeit - “Tôi đã làm người mẫu cho Warhol và ông đã giới thiệu tôi với các nghệ sĩ khác như Jamie Wyeth và Laraine Newman”.
Schwarzenegger luôn hào hứng khi nhớ lại cách Warhol giới thiệu mình với các nhà sản xuất và các diễn viên như James Caan, Woody Allen hay những người có ảnh hưởng như Jackie Kennedy. Nhiều năm sau, Schwarzenegger trở thành một phần của gia đình Kennedy, khi ông kết hôn với Maria Shriver, cháu gái của cựu Tổng thống Hoa Kỳ John F. Kennedy vào năm 1986.
Thiết lập được nhiều mối quan hệ sâu rộng, sự nghiệp điện ảnh của Schwarzenegger bắt đầu cất cánh vào năm 1977. Schwarzenegger đã gây bất ngờ cho các nhà phê bình khi giành giải Quả cầu vàng cho màn “debut” diễn xuất xuất sắc nhất trong phim điện ảnh với bộ phim dựa vào những sự kiện có thật kể về quá trình luyện tập thể hình của ông - Pumping Iron (1977).
ConantheBarbarian.jpgArnold Schwarzenegger trong “Conan The Barbarian” - bộ phim đã đưa ông trở nên nổi tiếng trong giới điện ảnh
Năm 1982, Schwarzenegger trở nên nổi tiếng với phim Conan The Barbarian (Người hùng Barbarian) và năm 1984 ông được mời đóng vai chính trong bộ phim The Terminator (Kẻ hủy diệt). Trong phim này, Schwarzenegger là kẻ hủy diệt, một cỗ máy giết người đến từ tương lai. Nổi tiếng là nhân vật gần như không thể bị tiêu diệt, có vẻ ông đã truyền được ý chí và sức mạnh trong con người của mình vào nhân vật.
Theo cách nói của Schwarzenegger, bộ phim này là “một thử thách lớn đối với ông”. Nhờ màn thể hiện thuyết phục trong vai sát thủ người máy, tác phẩm kinh phí thấp của đạo diễn James Cameron đã nhanh chóng được các fan sùng bái. Tiếp đó, Schwarzenegger tiếp tục hợp tác với đạo diễn James Cameron với bộ phim hài ăn khách True Lies (Lời nói dối chân thật - 1994).
Là một diễn viên, bạn có thể dựa vào kịch bản phim nhưng một chính trị gia thì không. (Schwarzenegger).
Người hùng hành động trở thành thống đốc bang
Từ cuối những năm 1980 đến đầu những năm 1990, Schwarzenegger đã gặt hái được nhiều thành công về mặt thương mại không chỉ với các bộ phim hành động mà còn với các bộ phim hài như Twins (Anh em song sinh - 1988) và Kindergarten Cop (Cảnh sát giữ trẻ - 1990). Vào thời điểm đó, Schwarzenegger đang là tên tuổi hút khách và thu nhập của ông tiếp tục tăng. Tuy nhiên, Schwarzenegger đã giảm bớt cường độ làm việc và sau màn trình diễn thứ 3 với vai “kẻ hủy diệt” vào năm 2003, Schwarzenegger nói lời từ biệt với thế giới điện ảnh và bắt đầu sự nghiệp thứ 3 của mình - một chính trị gia.
Khi tranh cử Thống đốc bang California vào năm 2003, Schwarzenegger đã mang theo thanh kiếm mà ông từng sử dụng khi đóng phim Conan The Barbarian đến Sacramento, với hy vọng thể hiện phong thái mạnh mẽ của mình trong bối cảnh bang California cần được “giải cứu” khỏi nợ nần chồng chất.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022