pho-di-bo-hn.jpgHà Nội đạt con số doanh thu cao kỷ lục trên là do đã tổ chức thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, cùng với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9. (Ảnh Internet)

Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt trên 22.000 lượt, tăng 11%; khách du lịch nội địa khoảng 185.000 lượt, tăng 23%. Chỉ tính riêng ngày 2/9, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt khoảng 72.603 lượt, tăng 39% so với cùng kỳ 2015; tổng thu từ khách du lịch khoảng 185 tỷ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ 2015.

Theo ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, để đạt được kết quả trên, Sở đã chỉ đạo các cơ sở lưu trú, doanh nghiệp kinh doanh lữ hành thực hiện việc bình ổn giá dịch vụ du lịch trước, trong và sau dịp nghỉ lễ, không để xảy ra tình trạng găm giữ phòng khách sạn và dịch vụ du lịch, gây sốt giá, kiếm lời bất chính, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của du lịch Thủ đô nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Kết quả kinh doanh khách sạn trong dịp nghỉ lễ vẫn giữ ở mức ổn định, công suất sử dụng buồng trung bình đạt 55,2%.

“Đặc biệt, con số doanh thu cao kỷ lục trên là do đã tổ chức thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, cùng với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9. Đồng thời, Thủ đô cũng triển khai hệ thống wifi miễn phí trên một số tuyến phố đi bộ. Đã có 72.000 lượt người truy cập hệ thống wifi miễn phí này”, ông Hồng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, trong những ngày lễ, đội hỗ trợ du lịch Thăng Long-Hà Nội hoạt động tích cực, hướng dẫn du khách và người dân đến khu phố đi bộ, tham gia hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường và hướng dẫn khách tham quan để rác đúng nơi quy định.

Giang Phan

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022