Giá trị dinh dưỡng của thịt vịt

Thịt vịt rất giàu chất dinh dưỡng, chất béo trong thịt vịt lành mạnh và là nguồn protein lành mạnh rất quý. Tính ra 100 gram thịt vịt Calo có 337 kcal, Carbohydrate 0 gr, chất béo bão hòa 28.4- 9.7gr, Omega 3- 290 mg, Omega6 - 3360mg, Protein (chất đạm) 19gr...

Còn có nguồn protein, vitamin B, K, A, E và các khoáng chất selen, phốt pho, sắt... tương đối phong phú.

Ngoài là món ăn khá bổ dưỡng, thịt vịt giàu chất béo nhưng cung cấp hàm lượng protein vừa phải, có tác dụng chữa bệnh rất hiệu quả mà không phải ai cũng biết.

Trước hết là nhiều người sợ ăn thịt vịt sẽ béo - theo thông tin từ BV Vinmec, chất béo trong thịt vịt tương đối cao nhưng không bão hòa, lành mạnh, ít gây hại đến sức khỏe con người (khác với chất béo bão hòa trong động vật).

Phần ức vịt chất béo thấp (2gr - thì chỉ 0.5gr là chất béo bão hòa) cho mỗi 85 gram thịt - thấp hơn so với ức gà (3gr chất béo tổng và có 1gr chất béo bão hòa).

Chân vịt và đùi vịt trung bình 5gr chất béo/85gr thịt – nhưng vẫn ít hơn so với đùi gà không da.

Nhờ nguồn chất béo lành mạnh này mà ăn nhiều thịt vịt vẫn ít có khả năng gây béo phì – rất phù hợp chọn làm thực phẩm ăn kiêng – giảm mỡ. Chất béo lành mạnh có rất ít khả năng gây nổi mụn hoặc gây béo cho người ăn.

Quá trình chế biến lượng chất béo còn giảm đáng kể tùy theo vịt được nấu chín kỹ hay không, hoặc có bỏ lớp da bên ngoài đi không.

Thịt vịt còn có nhiều lợi ích độc đáo mà nhiều loại thịt khác không có, ví như da vịt cung cấp Glycine - loại acid amin quan trọng giúp chữa lành vết thương, ngủ ngon...

Thịt vịt giúp cơ thể tái tạo cấu trúc và sửa chữa các tế bào trong cơ thể, xây dựng các khối cơ bắp, duy trì khối lượng thịt nạc, tăng cường hoạt động của hệ thống miễn dịch, cung cấp các protein quan trọng cho sức khỏe của da, tóc và móng...

Chất Selenium giàu có trong thịt vịt - chủ chốt cho hoạt động chống oxy hóa, lợi ích cho ối với phản ứng viêm, miễn dịch, sức khỏe tuyến giáp. Ăn thịt vịt giảm nguy cơ bệnh tim mạch, bảo vệ sức khỏe xương,

Khi mua bán, ăn thịt vịt chú ý lựa chọn thịt vịt sạch, an toàn, có nguồn gốc xuất xứ để tránh các nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

ao.jpgThịt vịt giúp đẩy lùi chứng yếu sinh lý, tăng cường sinh lý cho cả quý ông, quý bà. Ảnh minh họa.

Những món ăn ngon từ thịt vịt đẩy lùi yếu sinh lý cho cả quý ông, quý bà

Đang mùa vịt nên giá rẻ và chất lượng thịt vịt cao, chế biến được nhiều món ăn ngon - trong đó có những món ăn bài thuốc quý cho cả quý ông và quý bà.

Trong Đông y thịt vịt nấu được nhiều món ăn bài thuốc để chữa yếu sinh lý - nhất là các chứng di tinh, mộng tinh, đau lưng mỏi gối… của nam giới.

Thịt vịt theo Đông y tính hàn, vị ngọt, hơi mặn, không độc, có tác dụng bổ huyết, giải độc, thanh nhiệt dưỡng âm, lợi thấp nhiệt, điều hòa ngũ tạng, di tinh, khô miệng, điều hòa kinh nguyệt… hiệu quả, cả quý ông, quý bà đều cần dùng để đẩy lùi chứng yếu sinh lý, tăng cường sinh lý cho cả hai giới.

Nếu quý ông đang ở tình trạng "chưa đến chợ đã hết tiền" không nên bỏ qua thịt vịt - bởi loại tác dụng chữa bệnh hiệu quả của nó.

Ngoài dinh dưỡng thì trong 100g thịt vịt có khoảng 25g protein (cao hơn rất nhiều thịt bò, heo, dê, cá, trứng) và các chất dinh dưỡng như canxi, phốtpho, sắt, vitamin (B1, B2, A, D, E), acide nicotic…rất cao - có tác dụng bồi bổ cơ thể và tăng cường sức khỏe rất tốt.

Sau đây là những món ngon từ thịt vịt giúp tăng cường sinh lý cho cả hai giới, chị em nên năng làm các món ăn bài thuốc sau giúp chồng ăn để cải thiện đời sống phòng the.

Canh thịt vịt nấu nấm hương

Nguyên liệu

Thịt vịt (lượng thịt tùy ý)

Kỷ tử, nấm hương, cà rốt, gừng, táo đỏ, rau thơm (hành, ngò)

Gia vị cần thiết.

Cách làm

Sơ chế sạch thịt vịt, khử hôi và tanh.

Chặt miếng vừa ăn, ướp với gia vị ít phút cho ngấm.

Đem xào săn miếng thịt. Sau đó cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi hầm khoảng 30 phút là chín mềm, tắt bếp và bắc xuống.

Món này có thể ăn canh riêng, hoặc ăn với cơm hàng ngày có tác dụng tăng cường khả năng phòng the cho cả quý ông và quý bà, cải thiện rõ rệt tình trạng yếu sinh lý.

Thịt vịt nấu tôm

Nguyên liệu

Thịt vịt

Tôm

Hành, tỏi, và các loại gia vị (mắm, muối, bột nêm...)

Cách làm

Thịt vịt sơ chế sạch, chặt miếng vừa ăn rồi ướp với chút gia vị.

Phi thơm hành tỏi, đổ thịt vịt vào xào săn.

Đổ nước vào nồi hầm, rồi đổ tiếp thịt vịt đã xào vào nồi hầm trước.

Tôm bóc nõn rồi để sẵn. Khi thịt vịt chín nhứ thì đổ tôm vào, nêm mắm muối gia vị vừa ăn, rồi bắc xuống (tôm bóc nõn rất nhanh chín).

Món này nên ăn 2-3 bữa/tuần, có công dụng đẩy lùi bệnh yếu sinh lý hiệu quả.

thit-vit-0.jpg?width=150Ăn ngon
Muốn thịt vịt hết hôi, cứ cho thứ này vào đảm bảo mềm thơm cực phẩm

Theo Gia đình & Xã hội

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022