kcp-7041-1497668170.jpg

Thiết bị vệ sinh quen thuộc của người châu Á đem lại nhiều tác dụng. Ảnh: KCP.

Bạn có thể biết tới các kiểu bồn cầu của Nhật có chức năng tiện lợi như tự xịt rửa, điều chỉnh nhiệt độ chỗ ngồi, tự đóng mở nắp... Tuy nhiên, hiện vẫn có một số khu công cộng và nhà dân ở Nhật lắp đặt xí xổm.

Trang tin Sora News đã đưa các lý do khiến nhà vệ sinh kiểu này còn tồn tại:

1. Tốt cho sức khỏe

Một trong những động tác phổ biến khi tập luyện thể dục là squat, khiến đôi chân khỏe hơn, cơ thể săn chắc. Nếu bạn để ý kỹ, tư thế khi ngồi xí xổm có nét tương tự tập squat. Bởi vậy, khu xí xổm còn được gọi là squat toilet.

Ngoài ra, các nhà khoa học đã chứng minh, ngồi xổm là tư thế ngồi tự nhiên, giúp tránh các bệnh trĩ, viêm ruột thừa. Khi bạn ngồi bồn cầu dạng bệt, trực tràng không mở ra hoàn toàn, mà giống như một ống bị thắt nút. Chất thải trong ruột không được xả sạch hoàn toàn. Cách đi vệ sinh đúng là ngồi xổm.

Untitled-1-4763-1497668170.jpg

Tư thế ngồi xí xổm gần giống động tác tập squat.

2. Không phải ngồi chung bồn cầu với ai

Nếu bạn dùng xí bệt, bạn sẽ phải ngồi trên một bề mặt đã được sử dụng bởi nhiều người khác. Bạn không chỉ bị dính bẩn, nước mà còn có thể mắc các bệnh ngoài da. Một số người lót giấy lên chỗ ngồi nhưng giải pháp này thực tế không hiệu quả. Ở một số nơi cung cấp nước làm sạch chỗ ngồi nhưng không mấy người dùng.

Với kiểu xí xổm, bạn không bận tâm vào việc bị dính bẩn của người khác.

3. Thiết kế đơn giản, dễ tẩy rửa

Với nhiều người, việc lau chùi bồn cầu là công việc chán và tệ hại nhất khi dọn nhà. Không chỉ phải chịu đựng mùi hôi, bạn sẽ phải làm sạch vết bẩn ở rất nhiều góc nhỏ trong bồn cầu, nắp vệ sinh, bình nước.

Trong khi đó, các bồn xí xổm có hình dáng đơn giản nên bạn không tốn thời gian để làm vệ sinh.

Xem thêm video bồn cầu rắc rối nhưng sung sướng của Nhật:

An Yên

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022