Sao Michelin từ lâu được coi là biểu tượng của ngành ẩm thực với nhiều tiêu chí đánh giá khắt khe. Nhận được sao Michelin không chỉ khẳng định vị thế, còn là niềm vinh dự với bất cứ chủ nhà hàng nào.

Tuy nhiên, các danh sách này từng nhiều lần gây tranh cãi, thậm chí khiến thực khách "không thuyết phục".

Trong những ngày qua, việc 4 nhà hàng ở Việt Nam được nhận một sao Michelin đang là chủ đề nóng được dư luận quan tâm với nhiều nhận định trái chiều. Có ý kiến cho rằng, chuyện đánh giá đồ ăn ngon - dở phụ còn thuộc vào trải nghiệm cá nhân và khẩu vị mỗi người một khác.

Trên thực tế, chẳng riêng gì Việt Nam, không ít nhà hàng được gắn sao Michelin khắp thế giới cũng trở thành chủ đề gây tranh cãi vì nhiều lý do khác nhau.

Và dưới đây là một số nhà hàng từng tạo ra nhiều ý kiến trái chiều như vậy.

Nhà hàng phục vụ món ăn như "bãi nôn" khiến khách "choáng"

Bros là nhà hàng gắn một sao Michelin tại thành phố Lecce, Italia, vốn rất nổi tiếng trên mạng xã hội. Tuy nhiên không phải cứ danh tiếng đều sẽ mang tới những trải nghiệm tốt cho thực khách. Và Geraldine DeRuiter, cây viết ẩm thực du lịch người Mỹ, cho rằng bản thân đã có trải nghiệm "đáng quên" ở đây.

nha-hang.jpgHình ảnh món ăn "gây sốc" được nữ blogger chia sẻ trên mạng xã hội (Ảnh: Twitter).

Thực khách người Mỹ nhận định "đây là một trong những nhà hàng đạt sao Michelin tồi tệ nhất từng trải qua". Nguyên nhân xuất phát từ món tráng miệng có vẻ ngoài "gây sốc".

Với tên gọi "Nụ hôn của đầu bếp", món ăn làm từ kem bọt cam chanh, bày trên miếng thạch cao hình đôi môi. Phần kem rớt ra ngoài "đôi môi" khiến thực khách nghĩ sẽ được phục vụ thìa để thưởng thức.

Tuy nhiên, khách được hướng dẫn phải hôn "đôi môi" để ăn hết phần kem bọt. Giá của món ăn niêm yết khoảng 65,74 USD (hơn 1,5 triệu đồng) khiến nữ thực khách "không hài lòng".

nha-hang1.jpgMột món ăn khác gồm 6 sợi mỳ và một lát bánh mỳ bên cạnh (Ảnh: Everywhereist).

Trong bữa ăn kéo dài hơn 4 tiếng, thực khách còn được phục vụ những món ăn "độc lạ" khác như đĩa gồm 6 sợi mỳ và một lát bánh, những viên pho mát hoặc ly giấm...

Geraldine DeRuiter cho biết, bữa tối dành cho 2 người gồm cả thức ăn và đồ uống là 1.522 USD (hơn 35 triệu đồng), nhưng cả hai đều không thấy no bụng và ngon miệng.

Trước những tranh cãi trên, đại diện nhà hàng từ chối đưa ra bình luận.

Nhà hàng 3 sao phục vụ đồ ăn trên iPad

Quince là nhà hàng đạt 3 sao Michelin, chuyên phục vụ đồ ăn mang phong cách ẩm thực Pháp tại thành phố San Francisco, Mỹ. Tại đây, các đầu bếp sẽ dùng iPad để phục vụ đồ ăn cho thực khách theo đúng nghĩa đen.

Thực khách khi gọi món, iPad sẽ bật clip liên quan tới món ăn đó, giúp trải nghiệm sinh động hơn. Tuy nhiên, cách làm này không nhận được sự hưởng ứng từ số đông.

nha-hang2.jpgNhà hàng phục vụ đồ ăn trên iPad xuất phát từ ý tưởng muốn tạo cảm giác chân thực cho khách (Ảnh: Hypebeast).

"Tôi gọi món chân ếch và iPad hiện lên cảnh con ếch nhảy qua cái ao nhìn rất kinh dị", một thực khách chia sẻ quan điểm. 

Ngoài ra, vấn đề lớn khiến nhiều người đặt câu hỏi là cách nhân viên vệ sinh màn hình iPad ra sao sau khi mỗi món ăn phục vụ xong. Theo các chuyên gia, những thiết bị điện tử như iPad luôn bị đánh giá là rất bẩn, chứa lượng vi khuẩn nhiều không kém gì bồn cầu.

piza.jpg?width=150Ăn ngon
Chuỗi nhà hàng pizza cho phép khách ăn bây giờ, trả tiền vào kiếp sau

Theo Dân Trí

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022