bun-cha-01.jpgMỗi suất bún chả như trong ảnh có giá 40.000 đồng, gồm một miếng chả, một đĩa bún lá, một đĩa rau sống và bát nước mắm chua ngọt. Mỗi ngày, quán bán được từ 300 đến 400 suất, thường đông hơn vào cuối tuần.

bun-cha-02.jpgĐây là món bún chả kiểu Ninh Bình, được chị Nguyễn Thị Trang (quê Ninh Bình) mang ra Hà Nội phục vụ thực khách hơn 2 năm nay. Quán nằm ở phố Lê Văn Thiêm (Thanh Xuân, Hà Nội).

bun-cha-03-Copy1.jpgKhác với bún chả Hà Nội, thường nướng thịt ba chỉ miếng hay thịt viên, bún chả kiểu Ninh Bình lại nặn thịt viên rồi xếp thành những miếng vuông lớn trên vỉ, nặng khoảng 450gr.

Bún chả "chỉ một miếng chả" giá 40.000 đồng ở Hà Nội, ngày bán 400 suất (Video: Toàn Vũ).

bun-cha-04.jpgChị Trang (chủ quán) cho biết, gia đình chị đã bốn đời làm bún chả Ninh Bình. Để phần chả thịt ngon, hàng ngày chị chọn mua 50-60kg thịt lợn tươi, sơ chế sạch rồi xay và trộn thịt vai, thịt mông, thịt mỡ theo tỉ lệ phù hợp. Thịt được ướp với các gia vị dễ kiếm như mắm, mì chính, bột canh và bột húng lìu. Bột húng lìu giúp miếng thịt dậy mùi thơm.

bun-cha-05.jpgNhững vỉ thịt được nướng trên than củi hồng rực. Chủ quán phải quạt, lật vỉ đều tay, khéo léo để miếng chả bên ngoài vàng ươm, bên trong mềm, ngọt. Chị Trang cho hay, sử dụng than củi sẽ giúp chả thơm hơn, không có mùi khét khó chịu.

bun-cha-06.jpgMỗi miếng chả thịt vuông này có giá 100.000 đồng. Thông thường, mỗi miếng sẽ chia thành ba thanh chả hình chữ nhật.

bun-cha-07.jpg"Khi xếp chả viên thành tảng vuông thì nướng không mất nhiều mỡ, thịt đảm bảo ngoài vàng đều, trong mềm, ngọt, dậy mùi thơm", chủ quán cho biết. Ăn kèm với chả là bún lá cắt miếng chứ không phải loại bún rối. Nước chấm bún được pha chua ngọt và không thể thiếu đu đủ xanh.

bun-cha-08.jpgBún chả vuông là món ăn đặc trưng của Ninh Bình, không xuất hiện phổ biến ở Hà Nội nên du khách có thể tìm tới đây thưởng thức và so sánh. Ưu điểm của quán ăn này là không gian rộng, thoáng mát, sạch sẽ. Mức giá mỗi suất bún chả dao động từ 40.000 - 55.000 đồng.

5.jpg?width=150Ăn chơi
Nhiều khách bực mình khi phải đợi lâu ở quán bún chả Obama

Theo Dân trí

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022