Mặc dù rượu bia là một phần quan trọng trong đám cưới, nhưng nó có thể làm tăng hóa đơn sau khi kết thúc buổi tiệc. Bên cạnh đó, số tiền này còn phụ thuộc vào quy mô tổ chức hôn lễ, thời gian phục vụ đồ uống, loại rượu bia cô dâu chú rể chọn và nơi tổ chức.

Untitled-design-3-2282-1680684032.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Qw2vXywDGQ-JvG5vAP9l8w

Thức uống chiếm 8-20% ngân sách của các đôi uyên ương khi tổ chức hôn lễ. Ảnh: Pinterest

Để không bị bội chi vì bia rượu, nhưng vẫn giúp gia chủ giữ đủ thể diện, hãy tham khảo 9 lời khuyên dưới đây:

1. Bỏ qua Welcome Drink - Nước uống đầu giờ cho khách mời

Trong lúc chờ hôn lễ bắt đầu, welcome drink là một ý tưởng tuyệt vời để thu hẹp khoảng cách giữa các khách mời. Thế nhưng, nó sẽ gây tốn kém không ít cho cô dâu chú rể. Vì vậy, việc bỏ qua nước uống đầu giờ có thể tiết kiệm chi phí mà không làm ảnh hưởng đến đám cưới. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn phục vụ thức uống cho những người đến tham dự ngày vui của mình, hãy lựa chọn các loại nước không cồn có giá hợp lý như: Nước trái cây, trà, nước detox, nước ngọt... vì không phải khách mời nào cũng uống được rượu bia.

2. Không sử dụng rượu bia của địa điểm tổ chức

Hãy chọn những địa điểm tổ chức đám cưới cho phép bạn mang theo rượu bia của mình, để tránh trả phí đánh dấu theo hợp đồng. Thông qua việc tự chuẩn bị, bạn sẽ tìm được các lựa chọn hợp lý và dễ dàng mua rượu bia số lượng lớn với mức giá phải chăng, điều này giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền. Sau đám cưới, bạn có thể lấy lại một phần tiền bằng cách trả lại những thùng đồ uống chưa dùng đến.

3. Rút ngắn thời gian phục vụ quầy bar

Bên cạnh welcome drink, nhiều đôi uyên ương chuẩn bị cả quầy bar đồ uống. Khi phục vụ theo hình thức này, bạn cần chốt số lượng đồ uống nhất định, tránh tình trạng khách mời sử dụng tràn lan, gây tốn kém. Ngoài ra, để giảm thiểu chi phí phát sinh, bạn nên có khung giờ phục vụ cụ thể. Sau khi hết giờ quy định, sẽ chuyển sang sử dụng thức uống của tiệc chiêu đãi. Việc đóng quầy bar sớm hơn 1-2 tiếng cũng tạo ra sự khác biệt cho hóa đơn của bạn.

anh-2-9804-1680683685.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=p2Sth11PdNZbx7DtC66v4A

Đồ uống tại tiệc chiêu đãi thể hiện sở thích và tính cách đặc trưng của từng cặp. Ảnh: Pinterest

Bên cạnh đó, bạn cũng không cần dùng loại rượu đắt tiền để pha chế đồ uống. Nhiều khách mời không nhận thấy sự khác biệt giữa nhãn cao cấp và nhãn thấp hơn khi chúng được trộn với các thành phần khác. Vì vậy, nên cắt giảm nếu có thể. Hãy chọn một thương hiệu nước uống yêu thích của hai bạn để đặt trên hàng kệ đầu, và chọn các loại còn lại với giá thành rẻ hơn.

anh-3-7403-1680683685.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=w3_14F_AhlQj4ttERus8Rg

Giới hạn nhân viên ở quầy bar đồ uống cũng là một trong những cách tiết kiệm chi phí. Ảnh: Pinterest

4. Yêu cầu nhà hàng phục vụ đồ uống vừa đủ

Dù sử dụng thức uống nào trong buổi tiệc, bạn vẫn nên yêu cầu người phục vụ rót một lượng hợp lý, chỉ rót đầy ly nếu khách mời yêu cầu. Bằng cách này, bạn sẽ tiết kiệm một khoản tiền, tránh lãng phí và phát sinh thêm.

Tóm lại, bạn nên hạn chế các loại đồ uống có cồn mạnh để đám cưới diễn ra vui vẻ, các khách mời cũng không sa đà vào việc nhậu nhẹt thay vì chú ý tới cô dâu chú rể.

Vy Trần (Theo Brides)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022