Quỳnh Búp bê là bộ phim đề cập trực diện đến nạn bắt cóc, buôn người và mại dâm đang được quan tâm trên sóng VTV. Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ Thanh Hương, Thu Quỳnh, Phương Oanh, Doãn Quốc Đam... Đặc biệt, phim đánh dấu sự trở lại của NSƯT Nguyễn Hải sau 7 năm vắng bóng trên màn ảnh.

trailer-quynh-bup-be-1538361077_500x300.jpg
 
 
Trailer Quỳnh búp bê

Trailer phim Quỳnh Búp bê.

Trong Quỳnh Búp bê, NSƯT Nguyễn Hải đảm nhận vai Cấn - ông trùm mại dâm, buôn người của "động quỷ" Thiên Thai đội lốt một ông chủ nhà hàng xởi lởi, luôn tay bắt mặt mừng với khách. Vai diễn của Nguyễn Hải bị công chúng "ghét cay, ghét đắng". 

nguyen-hai1-7364-1539605962.jpg

NSƯT Nguyễn Hải.

Chia sẻ với iOne, NSƯT Nguyễn Hải cho biết, ông luôn xác định, đóng vai phản diện thì bị ghét là điều không thể tránh khỏi. Bởi điều đó cho thấy ông hoàn thành tốt vai diễn, góp phần tạo nên thành công cho bộ phim. 

Ông kể: "Mới đây có một lần tôi đứng ở bệnh viện Thanh Nhàn, một bà bán hàng rong nói với tôi rằng 'nhìn mặt ông, tôi chỉ muốn đấm cho một phát'. Lúc ấy, tôi chỉ cười và nhẹ nhàng đáp 'chị là phụ nữ thì đánh được ai'. Biết tôi đùa nên cô ấy tủm tỉm quay đi. Nói thật là tôi chưa bao giờ chạnh lòng khi bị ghét, bị chê 'mặt ác'. Họ ghét tôi đơn giản là sự phán xét, tức tối của họ dành cho nhân vật".

Với Quỳnh Búp bê, ông đã mất nhiều thời gian để tìm chất liệu cho vai diễn. "Nhân vật trong phim chẳng bao giờ giống ngoài đời cả, nhưng nó vẫn có một chút gì đấy gần gũi với cuộc sống. Muốn diễn tròn vai, diễn viên phải tự đi tìm chất liệu. Và chất liệu, theo tôi chính là sự kết tinh nhờ quá trình quan sát, trải nghiệm của bản thân.

Vào vai Cấn, tôi cũng phải lân la để tìm cảm xúc, thu thập thông tin. Có một chuyện mà bây giờ tôi mới kể, đó là tôi cũng có một cô em họ, cô ấy từng lâm vào tình cảnh tương tự nhân vật Quỳnh trong phim. Cô ấy sau khi bị bán sang Trung Quốc đã lấy chồng, sinh con. Khi hoàn thành nghĩa vụ với nhà chồng, cô bị chính chồng bán 'làm gái'. Nhờ cô ấy, tôi cũng biết được hoàn cảnh của những cô gái là nạn nhân của tình trạng buôn người và những ngón nghề của những 'tú ông', đảm nhận công việc tương tự ông Cấn trong phim".

quynh-bup-be-tap-3-so-ghi-cong-1518-7005-1539605962.png

Vai ông Cấn mưu mô, xảo trá giúp tên tuổi của NSƯT Nguyễn Hải vụt sáng sau 7 năm vắng bóng trên màn ảnh.

Đảm nhận vai buôn người nhưng với NSƯT Nguyễn Hải, ông sợ nhất cảnh các diễn viên nữ bị đánh đập. Ông sợ mình hành hung quá tay với những cô gái "đáng tuổi con, tuổi cháu mình". Mỗi khi diễn cảnh bạo lực, dù được động viên"bố đánh vô tư đi" nhưng sau mỗi cảnh quay, ông đều toát mồ hôi hột.

"Con mình xây xát nhẹ mình đã thương lắm rồi huống hồ gì đánh đập mạnh như vậy. Tôi thương các bạn ấy lắm. Để có bộ phim Quỳnh Búp bê được nhiều khán giả đón nhận như hiện tại, tôi và các diễn viên trẻ đều phải đánh đổi rất nhiều, không chỉ ở thể xác mà còn là tinh thần. Điển hình như Thanh Hương, cô bé phải mất 2-3 tháng mới có thể phần nào vơi đi những ám ảnh, đau đáu mà nhân vật Lan phải gánh chịu".

Khi được yêu cầu tự đánh giá khả năng vào vai của mình, NSƯT Nguyễn Hải chỉ cho bản thân 6,5/10 điểm. Ông lý giải: "Vừa quay, vừa sửa nên tư duy về nhân vật của tôi chưa được đầy đủ. Ở một số phân cảnh, giọng điệu, cảm xúc, giảm đi đôi chút có lẽ sẽ hay hơn. Ví dụ, cảnh quay nhân vật Cảnh dí dao vào cổ ông Cấn, tôi ngã từ trên giường xuống, đập đầu kêu nghe bốp. Nếu như cảnh đó thu được âm thanh, nó sẽ thật hơn rất nhiều".

Thường xuyên đảm nhận vai phản diện, "ông Cấn" cho biết vì đóng phim mà ông cũng gặp phải vô số rắc rối. "Các con tôi, hồi còn nhỏ, chúng xấu hổ với bạn bè vì bố thường đóng vai ác. Thậm chí, chúng còn tránh chạm mặt bố khi về nhà. Để thay đổi suy nghĩ của các con, tôi phải giải thích, cho con giao lưu với những người trong nghề, hướng các con yêu nghệ thuật. Sau này, khi đã lớn, các con tôi đã hiểu và thông cảm cho nghề nghiệp của bố. 

Ngay cả bố đẻ tôi cũng vậy. Trước đây, ông từng trách móc, phàn nàn rằng tại sao bao nhiêu vai tôi không đóng mà cứ chọn vai ác. Giờ thì mọi người thành quen".

Ông cho biết thêm việc đóng vai phản diện cũng ảnh hưởng nhiều đến hành động, tính cách của ông ngoài đời: "Tôi hay quát to, đôi lúc gia trưởng. Nhiều khi, các con của tôi phải nhắc khéo bố".

Thiên Anh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022