Gió thổi bán hạ (tên cũ là Dã man sinh trưởng) với sự tham gia diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh, Âu Hào, Lý Quang Khiết chính thức lên sóng từ ngày 27/11. Sau 4 tập đầu tiên, phim dẫn đầu tỉ suất trên 3 đài truyền hình của Trung Quốc với mức trung bình là 1,1-1,2%.

Gió thổi bán hạ lấy bối cảnh thập niên 90, đề cao sự phấn đấu và tài năng của phụ nữ trong ngành kinh tế quan trọng. Nhân vật chính của phim là Hứa Bán Hạ (Triệu Lệ Dĩnh đóng) vừa chào đời thì mẹ cô mất vì khó sinh. Vì vậy, cha cô hận con gái, luôn đối xử khắc nghiệt với Hứa Bán Hạ.

trieu-le-dinh-2-1669712449504.jpg

Tạo hình nhân vật Hứa Bán Hạ của Triệu Lệ Dĩnh trong "Gió thổi bán hạ" (Ảnh: Sina).

Cuộc đời của Hứa Bán Hạ trải qua nhiều thử thách. Với sự phát triển nhanh chóng của kinh tế nước nhà, Hứa Bán Hạ dẫn dắt hai người bạn cùng khởi nghiệp kinh doanh thép phế liệu và vận tải. Trong ngành công nghiệp thép do nam giới thống trị, Hứa Bán Hạ lúc đầu bị coi thường, chèn ép và gặp nhiều khó khăn. 

Với tinh thần mạo hiểm, quả quyết, cô đã tiến vào thị trường quốc tế, mở ra con đường nhập khẩu thép quốc tế, tạo thành công cho riêng mình. Sau khi trải qua rất nhiều khó khăn và thậm chí là thử thách sinh tử, Hứa Bán Hạ đã mở một doanh nghiệp nhập khẩu thép quốc tế độc lập và thu hoạch thành quả đầu tiên trong công việc kinh doanh của mình...

Triệu Lệ Dĩnh chấp nhận không dùng công nghệ làm đẹp trên phim để có những thước phim chân thực (Ảnh: Sina).

Gió thổi bán hạ đề cao phụ nữ và sức mạnh phi thường của con người được tôi luyện trong môi trường thử thách. Phim được đánh giá cao về chất lượng với nhịp phim dồn dập, tình tiết gay cấn. Đặc biệt, diễn xuất của nữ chính Triệu Lệ Dĩnh nhận cơn mưa lời khen của người hâm mộ.

Được biết, bộ phim không dùng công nghệ "cà" mặt nhằm tăng hiệu ứng làm đẹp da của diễn viên như phần lớn các bộ phim khác. Điều này giúp diễn viên trong phim trở nên chân thực và năng lực diễn xuất được bộc lộ rõ nét.

Vì không có sự hỗ trợ của công nghệ, Triệu Lệ Dĩnh lộ khá nhiều khuyết điểm trên gương mặt. Tuy nhiên, điều đó không làm giảm sức hút của cô và lời khen của công chúng dành cho cô. Nữ diễn viên thể hiện cảm xúc qua ánh mắt, gương mặt tươi tắn, khắc họa hình ảnh người phụ nữ sống không hạnh phúc, chịu nhiều thử thách trong cuộc sống. 

Những phân cảnh nội tâm được Triệu Lệ Dĩnh thể hiện sinh động, chân thực (Ảnh: Sina).

Chấp nhận không dùng công nghệ "cà" mặt, Triệu Lệ Dĩnh muốn nhân vật của cô chân thực và sinh động (Ảnh: Sina).

Diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh trở nên chân thực, cảm xúc. Biểu cảm phẫn uất trong cảnh đánh ghen hay cam chịu vì bị người chồng vũ phu bạo hành dã man của nữ diễn viên được đánh giá cao. Gió thổi bán hạ tiếp tục là một tác phẩm điện ảnh đáng xem và đáng chờ đợi của hoa đán thế hệ 8X. 

Nhiều năm qua, Triệu Lệ Dĩnh được nhận xét là sao nữ có chiều sâu diễn xuất và biết cách thể hiện cảm xúc trên gương mặt. Nữ diễn viên sinh năm 1987 cũng chứng minh bản thân đi đúng hướng khi tạm thời chia tay các tác phẩm cổ trang, ngôn tình quen thuộc để theo đuổi các bộ phim chính kịch, phản ánh vấn đề xã hội đương đại.

Triệu Lệ Dĩnh ngày càng hoàn thiện diễn xuất (Ảnh: Sina).

Những vai diễn gần đây của cô mang nặng chiều sâu tâm lý mà không phải tất cả những nữ nghệ sĩ ở lứa tuổi của cô dám thể hiện. Hai năm gần đây, diễn xuất của cô được cải thiện hơn và chứng minh qua các tác phẩm như Ai là hung thủ, Hạnh phúc đến Vạn gia và hiện tại là Gió thổi bán hạ

Chỉ số truyền thông trên Vlinkage, phim Gió thổi bán hạ đạt top 1 trong khi nhân vật Hứa Bán Hạ (Triệu Lệ Dĩnh) đạt top 5 ngay ngày đầu phát sóng. Dù thành tích kể trên chưa quá bùng nổ so với những bom tấn trước đây của Triệu Lệ Dĩnh nhưng đây cũng là một trái ngọt dành cho quyết tâm trải nghiệm thử thách mới của nữ diễn viên 8X.

Tháng 10/2022, Triệu Lệ Dĩnh đã đón tuổi 35 bên bạn bè và đồng nghiệp thân thiết. Bước vào tuổi U40 và đã qua một lần sinh nở nhưng cô vẫn sở hữu ngoại hình nhỏ nhắn, gương mặt trẻ trung. Nữ diễn viên đang có những tháng ngày độc thân vui vẻ và đáng nhớ. 

Triệu Lệ Dĩnh trẻ trung trong tiệc sinh nhật lần thứ 35 (Ảnh: Sina).

Ngôi sao nổi tiếng đón tuổi mới bên bạn bè, đồng nghiệp (Ảnh: Sina).

Ê kíp của Triệu Lệ Dĩnh đã thực hiện một vlog mừng sinh nhật nữ nghệ sĩ. Trong video, ngôi sao Sở kiều truyện mặc áo len đơn giản, đội vương miện nhỏ xinh, cắt bánh cười tươi hết cỡ. Nhân viên còn tạo những bong bóng theo hình dáng nhân vật mà Triệu Lệ Dĩnh đã từng thể hiện. Gương mặt và ánh mắt của nữ diễn viên ngập tràn niềm hạnh phúc. 

Kể từ khi công khai ly hôn vào đầu năm 2021, Triệu Lệ Dĩnh tập trung cho sự nghiệp và có nhiều thành tích đáng nể. Nữ diễn viên 8X kiếm được bộn tiền từ hoạt động đóng phim, quảng cáo, đầu tư kinh doanh, mua bán bất động sản.

Theo QQ, Triệu Lệ Dĩnh tích lũy được khối tài sản lên đến 61 triệu USD (hơn 1.500 tỷ đồng). Theo đó, trung bình, mỗi năm, Triệu Lệ Dĩnh thu nhập bình quân mỗi khoảng 100 triệu NDT (hơn 345 tỷ đồng).

Triệu Lệ Dĩnh hiện là ngôi sao điện ảnh thế hệ 8X đình đám và giàu có của màn ảnh Hoa ngữ (Ảnh: Sina).

Đối với mỗi một bộ phim truyền hình, Triệu Lệ Dĩnh có thể nhận được mức thù lao tầm 30 triệu NDT (hơn 103 tỷ đồng). Ngoài ra, khi ký hợp đồng với các thương hiệu, cô cũng thể bỏ túi 10 triệu NDT (khoảng 34 tỷ đồng).

Ngoài ra, nữ diễn viên còn đầu tư vào 8 công ty công nghệ, giải trí. Theo Sina, Triệu Lệ Dĩnh sở hữu 2 căn biệt thự ở Bắc Kinh (Trung Quốc) với giá trị hơn 30 triệu USD. Cô còn tậu căn hộ ở Thượng Hải - tầm nhìn hướng thẳng ra tháp truyền hình Minh Châu Đông Phương và biệt thự hạng sang tại Hàng Châu.

Dù sở hữu khối tài sản lớn nhưng mỹ nhân Sở kiều truyện chi tiêu khiêm tốn và không thích gây chú ý.

Triệu Lệ Dĩnh đẹp xuất sắc trong buổi chụp hình (Video: Sina).

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022