Đào Đức Thành (Thành Đào) là đạo diễn nhiều MV, phim quảng cáo, từng hợp tác với các nghệ sĩ như Thanh Hằng, Sơn Tùng, Đông Nhi - Ông Cao Thắng, Bùi Lan Hương, Châu Bùi, Khánh Linh... Vừa qua, anh được mời làm cố vấn cho các bạn trẻ trong một cuộc thi phim ngắn. Dịp này, nam đạo diễn cũng ra mắt phim ngắn đầu tay mang tên "Con quỷ nỗi buồn".

td-12-1669720591314.jpg

Nhiều nghệ sĩ, bạn bè thân thiết đến chúc mừng đạo diễn Thành Đào (hàng ngồi, thứ 3 từ trái) với phim ngắn đầu tay (Ảnh: Ban Tổ chức).

Sớm xa gia đình để đi du học rồi chuyển đến sống tại TPHCM, trải qua rất nhiều căn nhà trọ, Thành Đào đã dùng chính những chất liệu này để tạo nên tác phẩm của mình. Đạo diễn cho biết mỗi lần chuyển nhà hay trở về nhà cũ, anh đều rất quyến luyến và cảm nhận một nỗi buồn khó tả. Khi vô tình đọc được truyện ngắn của nhà văn Dương Thiên Tứ về "con quỷ nỗi buồn" bị bỏ lại trong những ngôi nhà cũ, anh đã lấy cảm hứng để tạo nên phim ngắn này.

Buổi ra mắt phim hôm 28/11 tại TPHCM có sự tham gia của nhiều gương mặt quen thuộc như siêu mẫu Hà Anh, ca sĩ Amee, người đẹp Ngô Bảo Ngọc... Đặc biệt, sau khi xem phim, ca sĩ Amee bày tỏ sự đồng cảm sâu sắc.

Nữ ca sĩ sinh năm 2000 cho biết: "Là một người trẻ đang sống xa gia đình và cũng có nhiều nỗi niềm, nên hơn ai hết, Amee cảm nhận được rất rõ nỗi buồn của những bạn trẻ trong phim. Nhưng mình không xem nó là thứ gì đó quá ghê gớm mà sẽ trân trọng, lắng nghe và yêu thương bản thân nhiều hơn để "con quỷ nỗi buồn" không có cơ hội lớn hơn".

Ca sĩ Amee diện trang phục phong cách trẻ trung xuất hiện tại buổi ra mắt phim (Ảnh: Ban Tổ chức).

Sở hữu nhiều bản hit được giới trẻ yêu thích và là nữ ca sĩ trẻ nhất từng đoạt danh hiệu Nghệ sĩ mới Việt Nam xuất sắc châu Á tại lễ trao giải Mnet Asian Music Awards (MAMA) 2020, Amee khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ.

Ít ai biết rằng từ năm 14 tuổi, cô đã tham gia tuyển chọn vào công ty St.319. Mỗi ngày, ngoài việc học, nữ ca sĩ còn phải dành thời gian cho học nhảy, học hát. Quyết tâm theo đuổi đam mê đến cùng, cô đã dũng cảm xa gia đình, rời Hà Nội vào TPHCM sinh sống.

Đúng như tên gọi, phim ngắn "Con quỷ nỗi buồn" của đạo diễn Thành Đào tập trung khai thác về nỗi buồn, để rồi nhân cách hóa nỗi buồn ấy trong mỗi người. Đạo diễn chia sẻ: "Các bạn Gen Z gần đây nói rất nhiều về sức khỏe tinh thần và nỗi buồn trở thành một thứ gì đó rất đáng sợ và xấu xa. Nhưng tôi lại muốn mang đến một góc nhìn khác, từ đó chúng ta sẽ đối xử với nỗi buồn một cách công bằng hơn". 

Amee tên thật là Trần Huyền My, sinh năm 2000 tại Hà Nội, hiện sống và hoạt động tại TPHCM. Cô được khán giả yêu thích qua các bản hit: Anh nhà ở đâu thế?, Đen đá không đường, Trời giấu trời mang đi, Sao anh chưa về nhà... Ngoài ra, Amee còn lấn sân phim ảnh với vai chính trong phim Thiên thần hộ mệnh của Victor Vũ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022