Liên Bỉnh Phát được biết đến là một diễn viên trẻ triển vọng, khi thành công sớm với phim Song Lang và gây chú ý với gameshow Chạy đi chờ đi.

Vừa qua, tại chương trình Giải mã kỳ tài, diễn viên Liên Bỉnh Phát đã phải đối mặt với MC Quyền Linh và MC Trác Thúy Miêu để chia sẻ chuyện nghề của mình.

Trác Thúy Miêu: Tôi không biết việc dẫn dở của Liên Bỉnh Phát là thật hay một sự tính toán

Vừa vào đầu chương trình, Trác Thúy Miêu đã phủ đầu Liên Bỉnh Phát khi chê: "Trước khi Liên Bình Phát làm diễn viên, tôi từng chứng kiến cậu ấy làm MC từ rất lâu rồi, trong một cuộc thi mà tôi làm giám khảo.

ql4-15911646530361978375229.png

Liên Bỉnh Phát làm MC như "sơn đông mãi võ", dẫn quê mùa. Tôi không biết việc dẫn dở của Liên Bỉnh Phát là thật hay một sự tính toán".

Liên Bỉnh Phát ngượng ngùng thú nhận: "Thực ra lần làm MC đó tôi dở thật. Lúc đó, tôi mới chập chững vào nghề, đi thi làm MC. Có nhiều nghề để thi nhưng tôi chọn MC vì thích. Tôi thấy nhiều MC nổi tiếng và thành công nên muốn được như họ.

Hơn nữa, lúc đó giới trẻ có trào lưu đi học làm MC nên tôi cũng bị cuốn theo. Tôi đi thi thì gặp được chị Trác Thúy Miêu, nhưng bị đánh rớt. Tôi cứ đứng đó xin cho thi lại, nhưng không được.

Sau lần thi MC đó, tôi học tiếp. Tới năm 2014, tôi tốt nghiệp và đi làm MC ở một số chương trình nhỏ. Nhưng đến tận cuối 2017 tôi mới tham gia casting phim Song Lang và đóng trong 2 năm.

Công việc diễn viên không hề đơn giản với tôi. Song Lang là bộ phim đầu tiên tôi đóng và được trải nghiệm phim trường, nên gặp nhiều khó khăn, vất vả. Tôi vốn học du lịch, không có kinh nghiệm diễn xuất nên có sao diễn đó.

Song Lang là bộ phim kinh phí ít, nên nhiêu khê và gây khó khăn cho diễn viên như tôi. Sau khi đóng xong, tôi có xem lại bản thô và thấy chán vì mình diễn đơ quá.

ql6-1591164653041701168262.png

Tới khi phim công chiếu, tôi ngồi xem cùng nhiều anh chị đồng nghiệp, nhà báo trước màn ảnh rộng thì lại càng lo lắng, hồi hộp hơn. Tim tôi như muốn rớt ra ngoài, chỉ sợ có vấn đề gì thì không biết chui vào đâu".

Về thành công của mình, Liên Bỉnh Phát chia sẻ thêm: "Sau khi phim công chiếu, tôi có cơ hội được tham dự nhiều liên hoan phim, sự kiện trong và ngoài nước. Mọi thứ đến với tôi quá nhanh khiến tôi choáng ngợp.

Nhưng rồi tôi cũng dần dần thích nghi và học hỏi được nhiều thứ. Nhờ đó mà tôi biết được bước vào thảm đỏ quốc tế sẽ như thế nào.

Đầu tiên, tôi tham dự một giải thưởng ở Tokyo. Lần đó, tôi choáng vì quá nhiều máy quay chĩa vào mình. Tiếp đó, tôi còn được vào xem lại Song Lang cùng những đạo diễn, diễn viên hàng đầu thế giới.

Cảm giác của tôi khi ấy vừa tự hào vừa khó tin, không ngờ mình được ngồi ở vị trí mà nhiều diễn viên trẻ cùng trang lứa không làm được.

Tôi tự thấy mình may mắn, nhưng may mắn này do tôi tự tạo ra chứ không bỗng dưng mà đến. Khi may mắn đến mà bạn không có cái nắm bắt thì vẫn rớt. Bạn phải có sự chuẩn bị mọi mặt từ trước đó thì mới vồ được may mắn khi nó tới.

Trước đó, tôi đâu hề biết sẽ được đóng Song Lang, nhưng vẫn chăm chỉ tập đóng thế, tập thể thao, diễn xuất…".

ql7-1591164653043822855096.jpg

Liên Bỉnh Phát trong Song Lang

Lúc này, Trác Thúy Miêu mới thú nhận: "Tôi nói thật là khi tôi biết tin Phát được chọn vào vai chính Song Lang, tôi nói với đạo diễn:

"Thằng này khuôn mặt thì được nhưng cù lần lắm, làm sao diễn nổi nội tâm. Cái mặt thì ngầu đấy nhưng mở miệng ra là trớt qướt. Phải cho nó đóng kiểu gì mà không được mở miệng ra nói chuyện".

Tôi không ngờ rằng, một kẻ từng bị tôi nghĩ là cù lần như Liên Bỉnh Phát lại có thể làm nên chuyện".

ql1-15911646530291238854911.png

Quyền Linh nhắc Liên Bỉnh Phát: "Suy nghĩ như bạn không ổn, muốn đóng tiếp điện ảnh nên trau dồi"

Lý giải về việc vắng bóng điện ảnh sau thành công với Song Lang, Liên Bỉnh Phát nói:

"Sau thành công của Song Lang và nhận liên tiếp giải thưởng, tôi gần như không tham gia thêm phim nào. Lúc đó, tôi cảm giác có chút chông chênh. Nhưng tôi luôn tự khích lệ mình rằng, mình mới bắt đầu sự nghiệp nên không có gì đáng lo.

Nhiều anh chị em nghệ sĩ phải 2, 3 năm mới đóng phim nhưng mỗi lần như thế đều để lại dấu ấn mạnh mẽ.

Tôi muốn giống như vậy, không cần xuất hiện quá nhiều nhưng mỗi lần xuất hiện phải để lại dấu ấn. Sau Song Lang, tôi nhận được rất nhiều lời mời tham gia phim nọ phim kia nhưng tôi không nhận lời.

ql3-15911646530341771574200.png

Nhưng tôi cũng muốn cân bằng giữa thương mại và nghệ thuật, nên mới nhận lời tham gia gameshow Chạy đi chờ chi. Tôi nghĩ, tới đâu hay tới đó, cứ chơi đi".

Quyền Linh nghe vậy lập tức phản đối và lên tiếng nhắc nhở Liên Bỉnh Phát:

"Bạn suy nghĩ như vậy là không ổn. Tôi nghĩ nếu bạn muốn đóng tiếp điện ảnh, bạn nên trau dồi kĩ năng diễn xuất, tham gia những cái liên quan đến điện ảnh để hiểu hơn về nó.

Thành công với Song Lang có thể chỉ là một may mắn của bạn, chứ điện ảnh không dễ chút nào. Để có được vai để đời trong điện ảnh cực kỳ khó.

Nếu bạn không học, không chịu trau dồi, bạn sẽ không bao giờ có được vai thứ hai trong điện ảnh sau Song Lang".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022