Tập 45 tác phẩm của đạo diễn Vũ Trường Khoa phát sóng tối 8/1. Bé Bống (Hồng Nhung) phẫu thuật tim và gặp tai biến y khoa hy hữu, khiến các bác sĩ phải chạy tim nhân tạo, đồng thời liên lạc với trung tâm hiến tạng để tìm kiếm trái tim phù hợp cho bé. Khi nghe tin, Khuê (Hồng Diễm) đòi tự tử để hiến tạng cho Bống.

Chứng kiến vợ cũ đau lòng, Thái (Ngọc Quỳnh) quyết định hy sinh để cứu con gái. Em trai cùng cha khác mẹ với anh - Khang (Trọng Nhân) - ngăn cản dữ dội nhưng không được. Trước khi mất, anh cũng nhờ Bảo (Hồng Đăng) chăm sóc vợ cũ - Khuê - và các con. Trước đó, Thái bị chẩn đoán mắc ung thư.

Phim không kể chi tiết việc Thái ra đi thế nào, chỉ thông báo về cái chết của Thái qua phân cảnh Bảo dẫn Khuê và mẹ Thái đến nhận xác anh. Bảo nói anh không thể tiết lộ với Khuê về việc Thái mất ra sao vì đó là di nguyện cuối cùng của người đã khuất.

tinh-tiet-phim-hoa-hong-tren-nguc-trai-bi-che-phi-ly-1578540516_500x300.jpg
Tình tiết phim 'Hoa hồng trên ngực trái' bị chê phi lý

Bà Hồng (NSND Hoàng Cúc) tâm sự với con dâu cũ sau cái chết của con trai. Video: VFC.

Tình tiết Thái hiến tim cho con gái bị nhiều khán giả nhận xét vô lý. Trên fanpage bộ phim, khán giả Quỳnh Trang chỉ ra: "Hiến tim phải từ một người chết não hoặc đang chạy máy để sống. Thái làm cách nào để chết não nhưng không chết hẳn vậy? Chi tiết hư cấu và phi thực tế". "Việc hiến tim không đơn giản, phải làm nhiều xét nghiệm, chẩn đoán kỹ lưỡng, chưa chắc tim của bố mẹ đã phù hợp với cơ thể con, còn chưa kể nhân vật Thái bị ung thư", tài khoản Bùi Thanh Hoa viết.

Chị Phượng Hoàng - chuyên viên Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia - cho biết: "Một người đủ điều kiện hiến tim khi họ chết não (thường do các va đập dẫn tới chấn thương sọ não hoặc mắc các bệnh lý về não). Không phải ai chết não cũng hiến được nội tạng. Hiện ở Việt Nam, các chuyên gia không tiếp nhận tạng của bệnh nhân ung thư. Ngoài ra, khi ghép tim, người cho tạng phải có chỉ số nhóm máu, cân nặng, độ tuổi... phù hợp với bệnh nhân". 

Khán giả Bích Nguyễn nhận xét: "Phim để nhân vật Thái chết rất thiếu nhân văn, bà Hồng - mẹ anh - trở thành người đáng thương nhất. Không ai nói với bà lời nào về bệnh tình và quyết định của con trai. Vừa biết tin cháu phẫu thuật thành công xong, đùng một cái phải đi nhận xác con. Hai đứa trẻ cũng gặp nhiều bất hạnh vì bố mẹ chia tay, nay bố lại qua đời".

Tha-i-Khue-2554-1578541013.jpg

Hồng Diễm (vai Khuê) và Ngọc Quỳnh (vai Thái) trong phim. Ảnh: VFC.

Ngược lại, nhiều khán giả bày tỏ họ xúc động, bật khóc khi xem phim. Nhiều người đồng cảm với Thái và quyết định của anh. Trước đó, nhân vật bị ghét vì thói trăng hoa, ruồng rẫy vợ... Những tập cuối, Thái chiếm được cảm tình của người xem vì biết hối cải lỗi lầm trong quá khứ.

Trên trang cá nhân, biên kịch Thu Thủy giải thích từ tập 25, Ngọc Quỳnh đã xin cho nhân vật của anh được chết một cách ý nghĩa. "Vì thế, tôi đã quay ngược kịch bản, để cho Thái ở tình thế bệnh nan y. Khi cơ hội sống không còn nhiều, án tử kề sát, việc Thái trao lại sự sống cho con gái, sẽ đỡ đau lòng hơn, và ở khía cạnh nào đó, là nhân văn hơn", chị Thu Thủy viết. 

Diễn xuất của nhiều diễn viên trong tập 45 cũng được nhiều khán giả khen ngợi. Trong vai bà Hồng, nghệ sĩ Hoàng Cúc lột tả được nỗi đau của người mẹ mất con qua từng ánh mắt, cử chỉ. Khang (Trọng Nhân) cũng khiến người xem xúc động khi vào vai em trai cùng cha khác mẹ của Thái. Cảnh hai anh em ôm nhau, xoá bỏ hiểu lầm cũ là một trong những điểm nhấn của tập phim. Tập cuối phim phát sóng tối 9/1. Hoa hồng trên ngực trái dài 46 tập, do Thu Thủy, Minh Ngọc, Diệu Thúy viết kịch bản. Trong đó, Thu Thủy là trưởng nhóm biên kịch phim Về nhà đi con.

Hà Thu

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022