33hx4qq-preview-1686394641713791043175.jpg

Một chú mèo tại rạp phim thân thiện với thú cưng i-Tail Pet trong trung tâm thương mại Mega Bangna ở thủ đô Bangkok, Thái Lan hôm 10-6 - Ảnh: AFP

Theo Hãng tin AFP, Chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất Thái Lan Major Cineplex chính thức mở cửa rạp phim đầu tiên cho thú cưng tại nước này, cho phép khán giả được cùng xem phim với thú cưng của mình.

Một chú mèo lông trắng trong chiếc váy màu vàng đang nằm vắt vẻo trên nóc ghế trong một rạp chiếu phim tại thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Trong khi gần đó, một chú chó Chihuahua trong trang phục chú cua Sebastian hay một chú có săn với mái tóc giả màu đỏ và chiếc đuôi cá của nàng tiên cá Ariel đang chuẩn bị thưởng thức bộ phim The Little Mermaid (Tựa Việt: Nàng tiên cá) với chủ của chúng.

Đó chính là một trong số hàng chục “khán giả bốn chân” đầu tiên đến xem phim và dự khai trương rạp chiếu phim thân thiện với thú cưng đầu tiên tại ngoại ô thủ đô Bangkok hôm 9-6.

“Chắc hẳn chú mèo Kati của tôi sẽ rất thích thú khi nhìn thấy các loài cá trên màn ảnh rộng”, anh Mano (37 tuổi) nói với AFP.

Thái Lan vốn được xem như là thị trường lớn thứ hai sau Trung Quốc trong ngành công nghiệp thú cưng của châu Á với khoảng 8,3 triệu con chó và 3,7 triệu con mèo được ghi nhận năm 2021.

Đặc biệt, số lượng người đăng ký quyền sở hữu thú cưng ngày càng tăng cao trong thời gian đại dịch COVID-19. Hiện nay, các doanh nghiệp tại Thái Lan đang cố gắng tăng doanh thu từ chính ngành công nghiệp thú cưng của nước này.

Ông Narute Jiensnong, phát ngôn viên của chuỗi hệ thống rạp chiếu phim Major Cineplex cho biết các con vật phải mặc tã và ngồi trong xe đẩy chuyên dụng để có thể cùng chủ vào xem phim. 

Trong khi đó, âm thanh và ánh sáng của rạp cũng sẽ được điều chỉnh để tạo sự thoải mái cho các con vật.

Ông Narute cũng cho biết thêm rằng việc xây dựng các rạp chiếu phim thân thiện với thú cưng được triển khai dựa trên các rạp chiếu phim dành cho trẻ em mà trước đây họ đã từng thực hiện.

“Bọn trẻ sẽ chạy nhảy khắp nơi và la hét ở các rạp chiếu phim dành cho trẻ em và tôi nghĩ rằng rạp chiếu phim dành cho thú cưng cũng sẽ như vậy. Mọi khán giả đến xem trong rạp này đều có thú cưng và mọi người sẽ dễ thông cảm nếu chúng có làm ồn”, ông Narute giải thích.

Chuỗi hệ thống rạp chiếu phim Major Cineplex không phải là doanh nghiệp duy nhất chào đón các “khách hàng bốn chân” tại Thái Lan.

Trước đó, hồi đầu tháng 6, “gã khổng lồ” nội thất Thụy Điển Ikea đã cho phép khách hàng được mang thú cưng vào những cửa hàng của công ty này tại Thái Lan với điều kiện chúng được đặt trong những chiếc xe đẩy chuyên dụng.

Những ý kiến trái chiều

33hx4qx-preview-1686394805365622899373.jpg

Thú cưng sẽ được đặt trong những chiếc lồng chuyên dụng bên trong rạp phim - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, không phải bất kỳ người chủ nào cũng hào hứng và phản ứng tích cực với ý tưởng về những rạp chiếu phim thân thiện với động vật như thế này.

Một người Thái sống ở nước ngoài nói với AFP rằng cô ấy sẽ không bao giờ đưa con mèo của mình đến rạp chiếu phim với điều này có thể khiến chú mèo cảm thấy “không tự nhiên” hay cảm thấy “bị tra tấn”.

Theo cô, con vật có thể cảm thấy như bị nhốt trong lồng và cô cũng không biết liệu trải nghiệm này có thật sự thú vị đối với thú cưng hay không.

“Tôi cảm thấy thật nực cười khi chó không được vào các công viên, nhất là ở Bangkok nhưng chúng lại được phép vào rạp chiếu phim hay tiệm cà phê. Liệu rằng sau đó chúng ta cũng có thể mang thú cưng đến cả tiệm mát-xa chăng?”, người phụ nữ này nói với AFP.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022