Toni Erdmann là bộ phim hài dự tranh Cành Cọ Vàng của nữ đạo diễn Maren Ade. Tác phẩm kể về một ông già cao lớn, vui tính và hoang dã quyết định lên thành phố thăm con gái sau sự cố chó cưng chết. Thấy con gái trung niên độc thân có vẻ bị căng thẳng quá mức vì công việc ở công sở, ông quyết định đội tóc giả, đeo răng giả và đóng làm cố vấn cao cấp để có thể đồng hành cùng con mọi lúc, mọi nơi. Khi con gái đi làm, ăn chơi ở bar, gặp gỡ bạn bè hay đi bác sĩ, ông cũng đi cùng và khiến mọi chuyện trở nên rối tung.

Toni-Erdmann1-5194-1463384943.jpg

Cảnh nude trong phim "Toni Erdmann".

Theo Indie Wire, tác phẩm dài hai tiếng 43 phút có cảnh được coi là "hài hước nhất lịch sử màn ảnh" ở nửa cuối. Cảnh phim bắt đầu bằng bữa tiệc sinh nhật của con gái nhân vật chính. Sau khi mọi người trở nên say và thoải mái, nhân vật chính yêu cầu tất cả khách khứa phải thoát y để vui chơi.

Khi mọi người đang vui vầy say sưa thì bố nhân vật chính xuất hiện. Ông cũng thoát y, khoe cơ thể đầy lông lá. Sau đó, cặp bố con nude cùng nhau diễn nhiều trò oái oăm trước khán giả. Cảnh hài không chỉ gây cười mà còn lột tả được tâm lý nhân vật.

Indie Wire khẳng định cảnh hài hước trong phim khiến mọi khán giả trong rạp ở Cannes rộ lên thích thú. "Đây là cảnh nude hài hước nhất mà tôi từng xem", Josh Cabrita của trang We Got This Covered nhận định. Peter Bradshaw của tờ The Guardian nhận xét: "Cùng các cảnh hài lấy bối cảnh ở quán bar và cảnh sex mơ mộng, cảnh hài hước không gợi dục này chứng minh tài năng kể chuyện hài rất 'Đức' của nữ đạo diễn Ade".

toni-1797-1463384943.jpg

Tác phẩm hài của Đức kể về sự hàn gắn tình cha con khiến giới phê bình Cannes phấn khích.

Không chỉ gây phấn khích bằng phân đoạn nude hài hước, Toni Erdmann cũng là phim dự tranh Cành Cọ Vàng năm nay được giới phê bình đánh giá tích cực. Các tờ Screen Daily, The New York Times, The Telegraph, Los Angeles Times, Sight and Sound, Times đều chấm phim 4 trên 5 sao và dành nhiều lời khen có cánh cho câu chuyện.

Nhà phê bình Robbie Colin của Telegraph khẳng định: "Bộ phim chứng minh rằng chất hài hước kiểu Đức có thể cứu sống đời bạn. Tác phẩm gần ba tiếng giống như liệu pháp massage cho tâm hồn khi bạn căng thẳng". Sau khi phim kết thúc, giới phê bình vỗ tay trong hơn 10 phút cho tác phẩm.

Maren Ade là một trong ba nhà làm phim nữ có tác phẩm dự tranh Cành Cọ Vàng ở Cannes 2016. Toni Erdmann là phim hài thứ ba của nhà làm phim 39 tuổi. Hồi 2009, bộ phim dài thứ hai của cô - Everyone Else - mang về "Giải thưởng lớn của Ban giám khảo" và giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc". Trước đó, phim đầu tay của cô là The Forest for the Trees giành giải thưởng Ban giám khảo ở Liên hoan độc lập Sundance 2005. 

Trailer phim "Toni Erdmann"

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022