Fallout (Sụp đổ) mang đến bức tranh khác thường, kì lạ, đầy cuốn hút về thế giới thế kỷ thứ 23. Thời điểm này, nhân loại do ảnh hưởng từ chiến tranh hạt nhân đã phải rút xuống sống trong các căn hầm trú ẩn được thiết kế đặc biệt để tồn tại, duy trì giống loài. Phim mở ra với không khí tươi vui, háo hức của Lucy - một cô dâu mới - trước ngưỡng cửa hạnh phúc nhưng hóa ra đó lại là khởi đầu cho những bước ngoặt không hề được định trước. Sau hàng trăm năm lùi sâu vào lòng đất để sống sót, Lucy và những cư dân ở hầm trú ẩn buộc phải trở lại mặt đất, bước vào cuộc hành trình sinh tồn ở nơi mà con người từng thống trị.

fallouts1ut221201whijoj00058rc-e700-1713911100910827595918.jpg

Lucy - nữ chính trong phim do diễn viên Ella Purnell đảm nhận (ảnh: Prime Video)

Nếu như trước đây, các phim điện ảnh, truyền hình chuyển thể từ game nhiều lần mang lại nỗi ngao ngán, thất vọng cho cả cả game thủ trung thành lẫn khán giả thì thời gian qua đã có thêm nhiều hơn những tác phẩm chất lượng. The Witcher của Netflix gây sốt với ngôi sao Henry Cavill, The Last of Us từ HBO tạo nên hiện tượng với nhiều kỷ lục về lượt xem cùng 24 đề cử giải thưởng Emmy… Fallout hiện trở thành phim chuyển thể từ game đáng xem và xuất sắc nhất năm 2024, với điểm số đánh giá lên tới 93% tích cực trên Rotten Tomatoes.

23042024truyenhinhfallout-17139107489221246680331.jpg

Fallout (ảnh: IMDb)

Tờ Variety đánh giá, Fallout thành công khi bám sát nội dung, tinh thần, tạo hình… của game đồng thời tạo ra phong cách kể chuyện đầy hấp dẫn, tạo báo với phần âm nhạc kịch tính mang đến những "bữa tiệc" âm thanh, hình ảnh điên rồ đậm chất giải trí nhưng cũng sâu sắc trong cái nhìn đa chiều về sự tồn tại của con người.

Sau khi 8 tập phim của mùa đầu tiên được trình làng, cơn sốt với game Fallout cũng trở lại, đồng thời phim được gia hạn sản xuất tiếp mùa 2 để đưa người xem tiếp tục những cuộc phiêu lưu khám phá bí mật.

lisa-joy-jonah-nolan-amazon-1713911018326594264930.jpg

Lisa Joy và Jonathan Nolan (ảnh: Getty Images)

Fallout càng đáng chú ý hơn khi được xem là bước đột phá của Jonathan Nolan – người được xem là một trong những đạo diễn, nhà sản xuất tài năng, độc đáo và là em trai của Christopher Nolan. Dù hay bị cho là sống dưới "cái bóng vĩ đại" của anh trai nhưng thực tế Jonathan Nolan, với sự đồng hành của vợ - Lisa Joy – đã tạo nên nhiều dấu ấn đậm nét riêng với dòng phim khoa học viễn tưởng, đặc biệt với series phim truyền hình nổi tiếng Westworld. Những viễn cảnh tương lai, những dự đoán phức tạp, những câu hỏi về vị thế thực sự, giá trị của loài người, của nhân tính… là nội dung thường xuyên được Jonathan Nolan trăn trở. Thế mạnh khác của em trai nhà Nolan đó là cách thiết lập, xây dựng thế giới đầy hấp dẫn, kích thích trí tò mò của khán giả, luôn cài cắm nhiều ẩn dụ với những bí ẩn, những tình tiết "rối não".

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022