4-1675226816621.jpg

Nữ diễn viên Andrea Riseborough (41 tuổi) (Ảnh: The Guardian).

Ngay khi công bố danh sách đề cử tại giải Oscar năm nay, nữ diễn viên Andrea Riseborough (41 tuổi) đã trở thành chủ đề gây tranh luận. Việc Andrea được đề cử là một điều gây sửng sốt đối với nhiều người, bởi bộ phim "To Leslie" vốn không được biết tới.

Hầu như người ta chỉ biết tới phim "To Leslie" và nữ diễn viên người Anh Andrea Riseborough sau khi cô được đề cử tại giải Oscar. Chính điều này đã làm dấy lên nghi ngờ về quy trình đề cử thiếu sự công bằng tại giải Oscar.

Thực tế, bên lề mỗi mùa giải Oscar, luôn có nhiều diễn viên tài năng thực lực đã xuất hiện trong những phim giàu tính nghệ thuật, nhưng họ không được đề cử và gây tiếc nuối.

Mới đây, Ban tổ chức giải Oscar đã chính thức lên tiếng về vấn đề này. Họ khẳng định rằng đề cử của nữ diễn viên Andrea Riseborough sẽ được giữ nguyên, nhưng một quá trình điều tra kỹ lưỡng sẽ được tiến hành, để Ban tổ chức thực sự nhìn nhận lại nghiêm túc quy trình đề cử tại giải.

Thực tế, có những đánh giá cho rằng nữ diễn viên Andrea Riseborough được đề cử là bởi có sự hậu thuẫn từ những ngôi sao đình đám ở Hollywood như Kate Winslet, Gwyneth Paltrow, Charlize Theron, Cate Blanchett... Những ngôi sao nữ này từng đồng loạt có động thái khen ngợi tài năng diễn xuất của Andrea Riseborough, ngay sau đó, Andrea nhận được đề cử tại giải Oscar.

Andrea Riseborough trong phim "To Leslie" (Ảnh: The Guardian).

Ngay sau khi xuất hiện những tranh luận về đề cử của Andrea, Ban tổ chức giải Oscar đã xem xét nhanh vấn đề và đưa ra một tuyên bố chính thức vào ngày 31/1: "Chúng tôi đã đi tới quyết định rằng những hoạt động có tính chất vận động được tiến hành nhằm thu hút sự chú ý cho bộ phim "To Leslie" không có dấu hiệu vi phạm tới mức đề cử dành cho phim phải bị thu hồi.

Dù vậy, chúng tôi cũng biết rằng trong dư luận đã có những sự tranh cãi. Chúng tôi cũng biết rằng chiến dịch vận động của phim có gây ra những băn khoăn về tính công bằng. Những vấn đề này sẽ được chúng tôi xử lý kỹ càng với các bên liên quan".

Theo tờ tin tức Los Angeles Times, đạo diễn của phim "To Leslie" - ông Michael Morris và vợ của ông - nữ diễn viên Mary McCormack đã liên hệ với những ngôi sao Hollywood, đề nghị những người này bày tỏ sự ủng hộ công khai dành cho phim.

Ngay sau đó, nhiều ngôi sao đình đám ở Hollywood bỗng có những động thái đặc biệt dành cho bộ phim "To Leslie", trong đó có việc khen ngợi năng lực diễn xuất của nữ diễn viên Andrea Riseborough. Dù vậy, cần nhấn mạnh rằng tất cả những ngôi sao lên tiếng ủng hộ cho phim đều không phải là thành viên tham gia bỏ phiếu tại giải Oscar.

Hiện tại, nữ diễn viên Andrea Riseborough được đề cử ở hạng mục Nữ chính xuất sắc cùng với những nữ diễn viên nổi tiếng như Cate Blanchett, Ana de Armas, Michelle Williams và Dương Tử Quỳnh.

Trailer phim "To Leslie" (Video: Momentum Pictures).

Nội dung bộ phim "To Leslie" xoay quanh câu chuyện về nhân vật nữ chính Leslie Rowland, một người mẹ đơn thân sa vào nghiện rượu sau khi tiêu hết số tiền trúng giải xổ số. Sau đó, Leslie tìm thấy cơ hội thay đổi cuộc đời, khi một người chủ khách sạn nhỏ nhận cô vào làm việc.

Bộ phim "To Leslie" vốn đã nhận được những lời khen ngợi, diễn xuất của Andrea Riseborough cũng được đánh giá tích cực. Dù vậy, cách thức bộ phim "vận động hành lang" bị cho là có sự tác động ngầm tới những thành viên tham gia bỏ phiếu tại giải Oscar.

Vấn đề "vận động hành lang" là một chuyện nhạy cảm tại giải Oscar, bởi giải có quy định chống lại mọi hành động vận động, thao túng trực tiếp đối với những thành viên tham gia bỏ phiếu.

Dù bộ phim "To Leslie" và nữ diễn viên Andrea Riseborough có nhận được những lời khen ngợi từ một số chuyên trang điện ảnh và nhà phê bình điện ảnh, nhưng cách thức bộ phim nhận được sự hỗ trợ từ một số ngôi sao Hollywood đang bị cho là sự "vận động ngầm".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022