Mới đây, đoàn làm phim Mẹ chồng đã chia sẻ hậu trường thực hiện những bộ áo dài, áo bà ba tuyện đẹp trong phim. Có thể thấy sự kỳ công của tổ phục trang khi cố gắng thể hiện tính cách, số phận của mỗi nhân vật qua chính trang phục mà họ mặc trên người. Không những vậy, các trang phục còn có sự liên kết, xuyên suốt với nhau tới mức có thể làm thành bộ sưu tập.

Ngoài ra, qua những cảnh quay hậu trường, một vài chi tiết đã được hé lộ khiến khán giả cảm thấy tò mò về câu chuyện được ví là "Cuộc chiến chốn thâm cung" phiên bản Việt.

Vật bất ly thân của "mẹ chồng" Thanh Hằng là gì?

Trong Mẹ chồng, người mẫu Thanh Hằng vào vai Ba Trân, cô con dâu của nhà Hội đồng Lịnh. Nhân vật này có sự biến chuyển tâm lý rõ ràng từ khi là cô con dâu hiền lành chịu uất ức đến khi trở thành bà mẹ chồng quyền lực.

Tạo hình của Thanh Hằng được đầu tư tỉ mỉ với những bộ áo bà ba cầu kỳ làm từ chất liệu nhung cùng họa tiết hình con rắn. Ngoài ra, nếu để ý thấy bất chấp trời mưa hay nắng, trong nhà hay ngoài trời, ngồi ăn cơm hay ngồi uống nước, mẹ chồng Ba Trân cũng phe phẩy chiếc quạt. Đây chính là vật bất ly thân của nhân vật này. Thanh Hằng cũng dùng đạo cụ này thể hiện những nét tâm tình của nhân vật khi tức giận, lúc lại khoan thai,...

album_kulnews_mom4.pngChiếc quạt đỏ là vật bất ly thân của mẹ chồng Ba Trân.album_kulnews_mom5.pngKhi ở ngoài đường...album_kulnews_mom3.pngHay ngay cả trong bữa ăn Ba Trân cũng đều mang theo vật này.album_kulnews_mom13.pngChiếc quạt còn có thể thể hiện tâm tình của Ba Trân.

Người đàn ông bí ẩn sau lưng "mẹ chồng" Thanh Hằng là ai?

Có thể nói, trong các thông tin được tiết lộ của bộ phim Mẹ chồng, nhân vật nữ xuất hiện nhiều và nhận được sự chú ý. Còn các nhân vật nam lại hoàn toàn mờ mịt. Khán giả tự hỏi, liệu đây có phải là ngụ ý của đoàn làm phim sẽ dần giới thiệu các nhân vật ở phía sau hay cuộc chiến này thực sự là thế giới của phụ nữ?

Tuy nhiên, trong đoạn video hậu trường, khán giả phát hiện ra một người đàn ông trong bộ quần áo người làm có nhiều cảnh tay đôi với mẹ chồng Ba Trân. Đây chính là Hai Đìa, một tá điền đắc lực của Ba Trân và có vẻ như họ có mối quan hệ phức tạp hơn là bà chủ và người làm.

album_kulnews_mom7.pngBa Trân cùng người đàn ông trong một cuộc nói chuyện bí ẩn.album_kulnews_mom8.pngNếu chỉ là người làm bình thường thì có thể thân mật với cô chủ như vậy không?

Khán giả đều biết, Ba Trân làm dâu nhà Hội đồng Lịnh gặp rất nhiều khó khăn. Thậm chí cả việc sau này cô cướp được quyền lực trong tay mẹ chồng Hai Xuân cũng không hề dễ dàng. Chắc chắn sẽ có người giúp đỡ cô, liệu người đó có phải chàng tá điền Hai Đìa nặng tình nặng nghĩa. Và biết đâu, vì chán nản cuộc sống chung chồng với Bảy Loan, Ba Trân lại có mối tình thầm kín cô chủ - người hầu với anh?

Liệu có liên minh nào giữa Tuyết Mai và mẹ kế Bảy Loan?

Tuyết Mai (Midu) về làm dâu nhà Hội đồng Lịnh khi ở vào tình thế không mong muốn. Một cô gái tân thời được học trường Tây nhưng phải đi làm vợ lẽ và sống theo những quy tắc cổ hủ cứng nhắc.

Trong phim, người có chung hoàn cảnh với Tuyết Mai chính là bà Bảy Loan (người mẫu Ngọc Quyên thủ vai). Tuyết Loan đã có cả một cuộc đời đấu tranh với Ba Trân trong gia đình Hội đồng Lịnh nhưng có vẻ như cô luôn ở vào thế yếu. Con trai của Bảy Loan là cậu Thiện Khiêm thậm chí còn bất bình thay cho mẹ mình nhưng Bảy Loan thay vì đứng lên đấu tranh lại tỏ ra không vui khi con trai hỗn hào.

album_kulnews_mom12.pngTuyết Mai và mẹ kế Bảy Loan trong một cuộc trò chuyện khiến khán giả tò mò.

Vậy nhưng, liệu Bảy Loan và Tuyết Mai có đứng chung một chiến tuyến hay Bảy Loan sẽ tiếp tục chấp nhận an phận để mặc Tuyết Mai vùng vẫy trong khó khăn?

Thực ra mối quan hệ giữa Tư Thì và Tuyết Mai không hề căng thẳng như mọi người nghĩ

Cũng trong hậu trường mà đoàn làm phim giới thiệu, có thể thấy cảnh Tuyết Mai và Tư Thì (Lan Khuê) trò chuyện với nhau rất dịu dàng, nhỏ nhẹ. Hai cô gái này cũng sống trong cảnh chung chồng như Ba Trân và Bảy Loan nhưng thực tế mối quan hệ của họ không căng thẳng như vậy.

Đầu tiên, Tư Thì thể hiện là người con gái dịu dàng không bao giờ dám lên tiếng cãi lại mẹ chồng, có vẻ như đó là vỏ bọc của cô. Thứ hai, khán giả chờ mong hai cô gái trẻ này sẽ liên minh chống lại Ba Trân để giải phóng chính họ và những hình ảnh hậu trường được tiết lộ càng làm cho giả thuyết này trở nên có cơ sở.

album_kulnews_mom9.pngalbum_kulnews_mom11.pngCặp đôi Tư Thì và Tuyết Mai có vẻ như là chị em thân thiết chứ không phải sống chết tranh chồng.

Rắn! Có nhiều hơn 1 con!

Theo như nhà thiết kế trang phục Thủy Nguyễn, đoàn làm phim cố ý đưa hình tượng con rắn kết hợp với trang phục của mẹ chồng Ba Trân để làm nổi bật sự khôn ngoan cũng như bí hiểm của nhân vật này.

Tuy nhiên, không chỉ có những con rắn trong bộ trang phục của Ba Trân hay những con rắn được làm thành trang sức, trong Mẹ chồng thực sự có một chú rắn sống. Hình ảnh này được tiết lộ ở cuối video hậu trường khiến người xem giật mình.

mechong4.gif

Chắc chắn nhiều người sẽ thắc mắc vai trò của chú rắn này trong phim, liệu đây có phải là một âm mưu hại người nào đó được sắp đặt, con rắn này là của ai? Câu trả lời chỉ có thể tìm thấy khi Mẹ chồng công chiếu vào tháng 12 tới đây.

Đọc vị tính cách 4 người phụ nữ của 'Mẹ Chồng' thông qua… áo bà ba

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022