Bản gốc gây tiếng vang từ Đan Mạch

Không Nói Diều Dữ là phiên bản Mỹ được remake từ tựa phim gây tiếng vang một thời của Đan Mạch. Ra mắt năm 2022, Gæsterne nhận được khen ngợi hết lời từ giới phê bình, nhận 84% cà tươi trên Rotten Tomatoes và số điểm cao 78/100 từ Metacritic. Rotten Tomatoes nhận xét Gæsterne chiêu đãi người xem một “bữa tiệc” ngon lành, nhưng đen tối, đặc biệt là với những fan cứng của dòng phim giật gân xoay quanh những kẻ chán ghét nhân loại. Khi được chiếu tại LHP Quốc tế Sundance, phim được khen là “một tuyệt tác kinh dị châm biếm đầy khiêu khích và bùng nổ, trong đó chính hay tà đều có góc khuất tội lỗi của riêng mình”.

image001--1--00927726722949125488379.jpg

Nội dung của Gæsterne xoay quanh kỳ nghỉ của đôi vợ chồng Bjorn - Louise, được mời bởi một cặp đôi người Hà Lan là Patrick và Karin. Cả hai đến nghỉ dưỡng tại nhà của Patrick vào dịp cuối tuần, ban đầu rất vui vì thái độ nồng nhiệt, hiếu khách của nhà này. Tuy nhiên, Patrick và gia đình dần dần có những biểu hiện kỳ dị, thách thức giới hạn của Bjorn và Louise. Giờ đây, câu chuyện hồi hộp và khó đoán này sẽ được tái hiện qua phiên bản Không Nói Diều Dữ của Hollywood, có sự tham gia của tài tử James McAvoy trong vai phản diện chính.

Đến dàn diễn viên cũng “khiếp sợ, nghẹt thở” với Không Nói Diều Dữ

Trước thềm Không Nói Diều Dữ ra mắt, dàn ekip của phim đã có những chia sẻ cuối cùng, khiến khán giả càng thêm tò mò về nội dung và sự khác biệt của phim với phiên bản gốc Đan Mạch. Nam chính James McAvoy chia sẻ: “Khi bóc tách dần dần câu chuyện, mọi thứ càng ngày càng trở nên khó chịu”. Anh cho rằng phim “chơi đùa” với lằn ranh giữa thứ chấp nhận được và thứ không thể nào chấp nhận. Ngoài ra, điều đáng sợ nhất về Không Nói Diều Dữ đó là khán giả có thể lường trước những thứ sắp xảy ra trong phim, nhưng rồi cũng phải ám ảnh về chúng.

image002--1--25322234997041445621540.jpg

Aisling Franciosi - nữ diễn viên vào vai Ciara (vợ Paddy) cũng đồng tình rằng những thứ sai trái dần dần hình thành sau đó. “Mức độ gay cấn của bộ phim này khiến tôi thấy nghẹt thở”, Franciosi nói.

Nữ chính Mackenzie Davis cho biết Không Nói Diều Dữ là thước phim nơi mà các nhân vật tự chật vật với bản năng của chính mình. Đặc biệt với nữ chính Louise, đây còn là thử thách để cô kiểm tra khả năng nhận diện môi trường xung quanh mình. “Nó giống như một quả bom nổ chậm, có thể bộc phát bất cứ lúc nào”, Davis bổ sung.

image003--1--15189081261164745172303.jpg

Nam diễn viên Scoot McNairy (đóng vai chồng Louise) lại có quan điểm hài hước: “Không Nói Diều Dữ là một bộ phim ‘hack não’ người xem vô cùng. Điều tôi thích về kịch bản này đó là mức độ rõ rệt ám ảnh của nó, khi những chi tiết nhỏ về việc vượt qua giới hạn được thể hiện ngay trước mắt người xem”. 

Ngoài dàn diễn viên, đạo diễn của phim - James Watkins cũng chia sẻ ngắn gọn về hành trình sản xuất Không Nói Diều Dữ: “Tôi rất hứng thú với việc khai phá mảng kinh dị xã hội, cách mà con người tương tác và đàm phán trong thế giới hiện đại ngày nay”. Đây là tác phẩm điện ảnh hiếm hoi của một đạo diễn chuyên trị phim truyền hình như Walkins, nên chắc chắn là thử thách thú vị, mang đến góc nhìn mới lạ hơn so với bản gốc.

Không cần hù dọa nhiều vẫn khiến người xem “giật thót”

Dù là dự án thuộc thể loại giật gân nhưng Không Nói Diều Dữ hướng đến sự ám ảnh về tâm lý nhiều hơn là hù dọa, jump scare. Với diễn xuất chắc tay của James McAvoy đã được kiểm chứng qua các dự án như Split (Tách Biệt), Glass (Bộ Ba Quái Nhân),… phản diện Paddy trong Không Nói Diều Dữ sẽ có bước chuyển biến tâm lý và hành vi đáng sợ, từ dễ mến đến “khó chịu vô cùng” mà đòi hỏi nhân vật chính diện Louise và cả khán giả phải giải mã.

image004-68013666008764113366416.jpg

Ngoài ra, trailer của Không Nói Diều Dữ còn gây ấn tượng bởi diễn xuất của các diễn viên nhí. Con trai của Paddy - Ant che giấu nhiều bí ẩn, cũng như một thông điệp kỳ quái không thể cất lời, buộc nhà Dalton phải khám phá ra nếu muốn sống sót. Từ đó, những câu chuyện về lòng tin giữa con người, và hình mẫu “nam tính độc hại” được khai thác triệt để, mang đến cho người xem những suy nghĩ phức tạp nhưng thực tế. Không Nói Diều Dữ hứa hẹn sẽ là bộ món ăn tinh thần cho những ai yêu thích phim tâm lý giật gân trong tháng 9 này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022