Phim hài “Cưới ngay kẻo ế” do nghệ sĩ Công Vượng (tức Vượng Râu) đạo diễn với sự tham gia diễn xuất của MC Thảo Vân, NSƯT Minh Hằng, NSƯT Tiến Quang, nghệ sĩ hài Trà My, Chiến Thắng, Công Vượng… Đây là lần đầu tiên MC Thảo Vân đóng hài Tết vì thế số lượng câu hỏi của báo giới dành cho nữ MC này rất nhiều.

Trong phim, MC Thảo Vân vào vai cô Lành, con gái ông bà Lẩm, Cẩm (NSƯT Minh Hằng - Vượng Râu) đã ở tuổi quá lứa nhỡ duyên mà chưa lấy được chồng. Với áo lực từ Cụ Cố (NSƯT Hồng Chương) ép ông Nội (NSƯT Đức Hải) của Lành đã gây áp lực cho vợ chồng ông bà Lẩm Cẩm nhanh chóng “kén rể” cho con gái để con được lấy chồng trước Tết. Sò MC (Chiến Thắng) cũng muốn yêu Lành nhưng bị bố mẹ là ông bà Quang Sáng và Thu Rực (Quang Tèo - Trà My) ngăn cản bởi vì cùng họ 12 đời.

Để xúc tiến đám cưới nhanh chóng như ý định, ông Lẩm lên thành phố bắt ép con và bạn trai (Xuân Nghĩa) về quê để bàn chuyện cưới hỏi. Nhưng không ngờ bạn trai của Lành lại có họ xa bên ngoại nên cuối cùng công cuộc “chống ế” cho con gái vẫn vô cùng lận đận và gian nan.

Trong buổi họp báo, MC Thảo Vân chia sẻ rằng: “Cách đây 16 năm, tôi từng đóng một phim của NSND Khải Hưng nhưng sau khi đóng phim đó xong tôi có thề trong lòng rằng không bao giờ đóng phim nữa. Không hẳn vì tôi không đóng phim được mà cơ bản là đóng phim quá vất vả. Tham gia bộ phim đó xong tôi nhận thấy rằng, các nghệ sĩ họ đóng được phim là vì họ quá tâm huyết và quá yêu nghề. Cho tận bây giờ tôi vẫn không nghĩ mình sẽ đóng phim trở lại.

Khi Công Vượng mời tôi tham gia đóng phim hài Tết này, Vượng có nói đây là một vai rất ngắn. Vai này là vai một cô gái vì mải mê công việc nên mãi không chịu lấy chồng và nhìn tôi là đã ra chất “ế” của nhân vật rồi.

20-1482424008494.jpg
MC Thảo Vân trong buổi ra mắt phim.

Thực tế, vai diễn này có khác tôi ở ngoài đời một chút. Ngoài đời, tôi thích lấy chồng nhưng không lấy được (cười). Mặc dù Vượng mời tôi tham gia phim nhưng lại không cho tôi xem trước kịch bản. Đúng ra là Vượng “lừa” tôi đóng phim này. Tuy nhiên, tôi nghĩ, Vượng có thể “lừa” tôi về kịch bản nhưng không lừa về tình chị em nên tôi vẫn nhận lời tham gia phim. Đó là lý do tôi nhận lời đóng phim này và “bất đắc dĩ” trở thành một diễn viên hài Tết (cười). Đây là một bộ phim, Công Vượng làm bằng tâm huyết và sức lực của mình nhưng bên trong đó là tình cảm của nhiều anh chị em chơi với nhau, yêu thương nhau…”.

Chi sẻ thêm về vai diễn, MC Thảo Vân cho biết, mặc dù lần đầu tiên đóng phim hài Tết nhưng những cảnh quay của chị không phải quay đi quay lại nhiều vì vai diễn của chị rất ngắn, mình ở ngoài thế nào thì bê lên sân khấu nguyên xi như vậy.

“Trong bộ phim hài Tết này, tôi là vai diễn duy nhất nghiêm túc từ đầu đến cuối. Trước khi nhận lời, tôi cũng có bảo với đạo diễn Công Vượng rằng tôi không đóng hài được. Tạo hình trong phim này của tôi là một bà cô ế chồng rất chỉn chu và đứng đắn. Và tôi thấy “Ừ thôi, nếu có một vai như thế thì mình cũng thử đóng xem sao”, Thảo Vân tâm sự.

Nữ MC cũng khẳng định, chị tham gia bộ phim này là vì tình cảm chị em với nhau, nói đúng hơn là tham gia phim vì ủng hộ nhau chứ không phải dùng hình ảnh của mình để PR cho sản phẩm của người em.

15683424-622019804656630-1021612684-n-14
Nghệ sĩ Tiến Quang và Trà My vai ông Sáng bà Rực trong phim.

“Tôi không phải là diễn viên nên không bao giờ nghĩ mang tên tuổi của mình để PR cho bộ phim. Tôi tham gia bộ phim này là vì muốn ủng hộ và giúp đỡ Công Vượng. Và hầu hết các nghệ sĩ tham gia phim đều chỗ quen biết hoặc chơi thân với nhau, yêu thương nhau. Phim này do tôi không có nhiều thời gian nên đạo diễn cũng đã cắt bớt nhiều cảnh, nhất là những cảnh phải đi ra ngoại tỉnh để quay. Công Vượng cũng rất vì tôi nên cố gắng phân cho tôi những cảnh đơn giản nhất.

Trả lời câu hỏi có định lấn sân sang nghiệp diễn sau khi tham gia phim hài tết này MC Thảo Vân cho biết, chị không bao giờ có ý định lấn sân sang nghề diễn bởi đấy không phải là sở trường của chị.

“Mình phải biết mình là ai, mình đang đứng ở đâu. Tôi sợ nhất là ảo tưởng về khả năng của mình, điều đó rất nguy hiểm. Cũng có thể khán giả yêu quý mình nên đạo diễn mời tham gia phim nhưng chưa chắc vì thế mà mình có thể làm tốt được vai trò diễn viên. Tôi phải cẩn thận với hình ảnh của mình chứ”, Thảo Vân nói.

Tự chấm về vai diễn của mình trong phim, Thảo Vân cho điểm 5/10: “Trong bộ phim vừa rồi, nếu thang điểm tuyệt đối là 10 thì tôi chỉ được 5 điểm thôi. 5/10 thôi nên cũng không lấy gì làm xuất sắc cho lắm. Tôi không có nhiều cơ hội để diễn tả cảm xúc gì hoặc bộc lộ gì lắm”.

Theo đạo diễn Nguyễn Công Vượng, lẽ ra ca sĩ Phương Thanh sẽ vẫn tiếp tục ở phần 2 nhưng thời điểm quay phim lại trùng với thời gian Phương Thanh có chuyến đi đến Ấn Độ nên không thể tham gia được. Vai diễn sau đó được trao cho MC Thảo Vân.

13-1482424008797.jpg
Đạo diễn Công Vượng và diễn viên Xuân Nghĩa - em trai nghệ sĩ Xuân Hinh.

Hà Tùng Long

Ảnh: H.D

Tag :, , , , , , , , ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022