Chương trình Vietnam Cinema do K+ sản xuất, Bình Bồng Bột làm host, quy tụ những gương mặt nổi bật như: nhà sản xuất - đạo diễn Charlie Nguyễn, đạo diễn Lý Minh Thắng, nhà phê bình điện ảnh Lê Hồng Lâm, nhà sản xuất Hằng Trịnh, diễn viên Kaity Nguyễn và biên kịch Kay Nguyễn.

Mở đầu chương trình, biên kịch Bình Bồng Bột điểm lại thực trạng năm 2022, điện ảnh Việt tái khởi động sau đại dịch, 38 phim ra rạp - gấp gần 3 lần so với 2021. Tuy nhiên, anh nhận định ngành phim chưa nhiều điểm sáng, chỉ duy nhất Em và Trịnh chạm mốc 100 tỷ đồng, nhưng vẫn chưa đạt kỳ vọng của nhà sản xuất. "Rất ít phim thắng, đa số khá thê thảm", biên kịch nói.

i-3278-1674111133.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=vPow-CXYc88YfJjzfV5mlg

Vietnam Cinema mang đến góc nhìn đa chiều về điện ảnh Việt 2022.

Diễn viên Kaity Nguyễn cho rằng đi qua mùa dịch, nhiều khán giả chưa lấy lại thói quen xem phim rạp, thậm chí, nhiều người mất niềm tin với điện ảnh nước nhà. Nhà phê bình Lê Hồng Lâm tiết lộ: "Có phim chỉ thu về vài chục, vài trăm triệu đồng, trong khi kinh phí trên dưới 10 tỷ". Nhà sản xuất Hằng Trịnh nêu thực trạng lượng phim lớn tồn đọng vì dịch, ồ ạt phát hành năm qua ảnh hưởng đến việc cạnh tranh phòng vé.

Theo đạo diễn Charlie Nguyễn, nhiều phim kinh dị, giật gân sản xuất trước dịch nhưng đến 2022 mới được chiếu. Qua đợt Covid-19 căng thẳng kéo dài, khán giả chỉ muốn thưởng thức thể loại có tính giải trí cao, ít người sẵn sàng theo dõi dự án nặng đô. Đó là lý do tác phẩm hài Bỗng dưng trúng số của Hàn Quốc gây "sốt" ở Việt Nam.

image005-7528-1674111133.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=12kLsd_klzMzmMBFt20bIA

Những khách mời "mổ xẻ" các khía cạnh của vấn đề kịch bản. "Vietnam Cinema" được sản xuất, phát sóng độc quyền trên mọi nền tảng năm thứ ba liên tiếp. Ảnh: K+

Các khách mời cho rằng hạn chế của điện ảnh Việt là kịch bản. Charlie Nguyễn và biên kịch Kay Nguyễn đồng tình với quan điểm: "Người ta có thể biến một kịch bản hay thành phim dở nhưng không thể tạo ra phim hay từ kịch bản dở". Đồng thời, Kay Nguyễn cũng nhận định một kịch bản không thể 'cân' hết sự hay - dở của cuốn phim.

Kay Nguyễn chỉ ra các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng kịch bản gồm: ngân sách, thời hạn nộp bản thảo... Theo nhà sản xuất Hằng Trịnh, chi phí cho kịch bản khoảng 1-3% ngân sách làm phim, tính theo công thức quốc tế.

Cũng trong chương trình, Bình Bồng Bột kể lại cuộc gặp gỡ với nữ biên kịch Tiệc trăng máu bản Hàn Quốc và bất ngờ khi sau 20 năm, cô này có 3 kịch bản được dựng thành phim. Trong khi đó, dù mới vào nghề hai năm, Bình Bồng Bột có đến 6 kịch bản lên phim. "Người ta vẫn sống khỏe dù chỉ có ba kịch bản trong hai chục năm. Còn ở Việt Nam, biên kịch ngừng viết là thiếu thu nhập", anh nói.

Vietnam Cinema còn phân tích nhiều khía cạnh thăng trầm làng phim năm qua, giúp các nhà làm phim có động lực xây dựng tác phẩm tốt trong tương lai và người yêu điện ảnh có thêm thông tin thú vị. Chương trình phát sóng vào 12h mùng 1 Tết (22/1) trên kênh K+Cine.

Với thông điệp "Có K+ là có Tết", nền tảng mang đến nhiều nội dung thể thao, giải trí như: trận cầu đỉnh cao Ngoại hạng Anh, Australian Open 2023...; series từ Âu sang Á như Phong khởi lũng tây, Cạm bẫy khởi nghiệp phần 2-3, Gia đình Croods phần 1...; cùng loạt phim điện ảnh Robin Hood, Người nhện: Trở về nhà, Bỗng dưng trúng số...

Từ 1/1 đến 21/1, khi đăng ký gói "Trọn vẹn" trên hạ tầng truyền hình số vệ tinh (DTH) với thời hạn 12 tháng, khách được tặng miễn phí bộ đầu thu HD trị giá 1,2 triệu đồng kèm một tháng thuê bao. Thuê bao chọn gói "Tiện lợi" (DTH) hoặc đăng ký trên các nền tảng TV Box, App K+ sẽ nhận loạt ưu đãi tận hưởng giải trí mọi lúc, mọi nơi. Xem chi tiết tại đây.

Hiếu Châu

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022