Gia đình là chủ đề quen thuộc trong phim Việt Nam. Ngoài việc nắm bắt và tận dụng những giá trị về chủ đề gia đình, "Những trái tim nhảy nhót" còn là bức tranh toàn cảnh về cuộc sống, là tình bạn thời niên thiếu tươi đẹp của các cô, cậu học trò.

Thông qua lối sống và cách giáo dục hoàn toàn đối lập của mỗi gia đình, ta sẽ nhận ra đâu đó từng câu chuyện trong phim cũng là câu chuyện xảy ra trong chính gia đình nhỏ của mình.

Bên cạnh đó, những giá trị văn hóa về đờn ca tài tử sẽ được lồng ghép vào xuyên suốt nội dung chính của phim, mang đến thông điệp giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

kha-nhu1-1660735812989.jpg

Diễn viên Khả Như (Ảnh: Nhà sản xuất).

Bộ phim là hành trình đi tìm mẹ ruột của Họa Mi, cô bé (10 tuổi) có khả năng thiên bẩm về âm nhạc. Trên hành trình ấy, cô bé có một người bạn đồng hành tên là Hoàng Bách (22 tuổi). 

Cậu bé là người duy nhất còn nhớ dung nhan của mẹ cô bé, bởi từ nhỏ Bách đã say mê giọng ca của mẹ bé Mi.

Trong một lần vô tình, Bách và bé Mi đã giúp ông Thông Minh (Quách Ngọc Tuyên đóng) - một doanh nhân thành đạt thoát khỏi một vụ tai nạn. Để cảm ơn, ông Minh đã mời hai anh em về biệt thự của mình.

Vô tình tại biệt thự, Bách và bé Mi gặp mặt cô gia sư dạy nhạc Phương Linh (Khả Như đóng) cũng ngày đầu tiên đến nhận việc. Vừa chạm mặt, Bách nhận ra Linh chính là mẹ ruột của bé Mi.

Trớ trêu thay, Linh hoàn toàn mất ký ức, không nhận ra con gái ruột mình. Sợ Họa Mi tổn thương, Bách quyết định tìm cách để hai anh em được ở lại biệt thự ông Minh với mục đích tìm lại ký ức cho Phương Linh, giúp bé Mi được đoàn tụ với mẹ ruột.

Từ ngày Bách - Họa Mi và Phương Linh đến ngôi biệt thự ngày càng náo nhiệt khiến cuộc sống của những thành viên khác như bà nội Thiên (62 tuổi) - Minh Thy (20 tuổi) - Minh La (10 tuổi) bị khuấy động.

Hơn nữa dù hứa: "Không bao giờ đi bước nữa cho đến khi các con có gia đình riêng" nhưng ông Minh lại phải lòng Phương Linh. Điều này khiến bộ ba bà cháu vô cùng phẫn nộ, tìm mọi cách gây khó dễ cho Linh - Bách - Họa Mi với mục đích đuổi những người lạ ra khỏi biệt thự.

Liệu mẹ con Phương Linh - Họa Mi có nhận ra nhau và được đoàn tụ? Liệu Phương Linh có mở lòng đón nhận tình cảm của ông Minh? Liệu ngôi biệt thự của ông Minh có trở thành "nhà" cho những người ông yêu thương quay về khi mệt mỏi hoặc phạm sai lầm? Một bức tranh hài hước, cảm động và không thiếu những bài học sâu sắc về giá trị gia đình, tình thân sẽ được kể trong phim.

quach-ngoc-tuyen-1660735812997.jpg

"Khác biệt lớn nhất giữa Tuyên và nhân vật chính là ngoài đời Tuyên không để râu, nhân vật đằm và già hơn chút nên tôi phải để râu cho phù hợp", nam diễn viên chia sẻ (Ảnh: Nhà sản xuất).

Hội ngộ Quách Ngọc Tuyên trong phim, Khả Như không giấu nổi niềm vui. Bởi đây là lần thứ hai họ được "nên duyên".

Nữ diễn viên chia sẻ: "Thật ra hai anh em đã hợp tác với nhau rất nhiều. Sự trở lại lần này hoàn toàn khác biệt so với nhân vật trước khiến Như vô cùng hào hứng. Anh Tuyên là một người thân nên khi cộng tác sẽ có sự kết nối làm cho hai anh em ăn ý với nhau hơn".

Tương tự đàn em, Quách Ngọc Tuyên vô cùng hào hứng. Anh mong rằng, vai diễn lần này sẽ được khán giả yêu mến và đón nhận.

Trong phim, Khả Như đảm nhận nhân vật có hai tính cách hoàn toàn đối lập tương ứng với hai tên gọi Phương Linh, Thanh Hà. Nếu Thanh Hà là người phụ nữ truyền thống tính tình nhu mì, ôn hòa thì Phương Linh lại hoàn toàn khác, cô tinh quái đanh đá và ham tiền.

Đặc biệt Phương Linh còn mê rap và chán ghét nhạc bolero, cải lương. 7 năm một mình sống không gia đình, Linh làm đủ nghề để sinh sống. Trong một lần đọc được tin tuyển dụng, Linh mạnh dạn ứng cử vào vị trí gia sư cho gia đình ông Minh. Tại đây cô vô tình gặp lại con gái thất lạc Họa Mi và nảy sinh tình cảm với ông Minh.

Đảm nhận nhân vật có hai tính cách đối lập là một thách thức đối với Khả Như. Tuy nhiên nữ diễn viên không hề lo lắng mà vô cùng tò mò, thích thú. 

Về phần Quách Ngọc Tuyên, thông qua nhân vật Thông Minh, anh muốn khẳng định bản thân có thể diễn đa dạng vai, không hề bị rập khuôn trong hình ảnh giang hồ.

Nam diễn viên chia sẻ: "Tuyên không muốn mình bị đóng khung, rập khuôn trong dạng vai nào cả. Tuyên muốn có thể làm được tất cả các dạng vai, nhiều màu, nhiều nhân vật khác nhau về mọi mặt cuộc sống.

Kể cả những nhân vật giang hồ tôi từng thể hiện thì mỗi nhân vật đều có tính cách, tạo hình khác nhau để mang lại sự mới mẻ cho khán giả".

tuan-dung-quach-ngoc-tuyen-1-1660735812992.jpg

Phim sẽ phát sóng 18h45 Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV9 từ ngày 21/8 (Ảnh: Nhà sản xuất).

Tương tự Thông Minh, ngoài đời Quách Ngọc Tuyên cũng là một ông bố thương con với quan điểm sống "gia đình là số một". "Khác biệt lớn nhất giữa Tuyên và nhân vật chính là ngoài đời Tuyên không để râu, nhân vật đằm và già hơn chút nên tôi phải để râu cho phù hợp", nam diễn viên cười nói.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022