Bị khuyên bỏ nghề vì diễn ấp úng  

Lê Nam được biết đến là một diễn viên hài nổi tiếng, được nhiều khán giả yêu mến. Với phong cách diễn hài đặc trưng và mang đậm dấu ấn cá nhân, Lê Nam luôn tạo được sự khác biệt mỗi khi xuất hiện.

Lê Nam vào nghề từ rất sớm, mới 13 tuổi đã đứng trên sân khấu kịch. Dù thời gian đã trôi qua lâu nhưng đến giờ, nam diễn viên vẫn nhớ như in những kỷ niệm thời mới vào nghề. Anh chia sẻ tại chương trình Đời nghệ sĩ:

photo-8-16791041758021910846460.jpg

Lê Nam

"Đến với nghề diễn viên, tôi được tổ đãi rất nhiều thứ. Mọi thứ đến với tôi rất tự nhiên. Tôi còn nhớ hồi nhỏ, trong một lần xem anh Long Đẹp Trai và Hoàng Mèo biểu diễn, tôi thấy vui và cũng muốn được như các anh.

Sau đó, tôi rủ rê người bạn thân của mình là Tiến Luật đến sinh hoạt tại Nhà Văn hóa thiếu nhi TP.HCM.

Ban đầu, tôi chỉ nghĩ đến đó để sinh hoạt cho vui, thỏa niềm yêu thích, hoàn toàn không nghĩ đây sẽ là cái nghề của mình sau này.

Một thời gian sau, tôi được một người anh trong nghề dẫn đi tấu hài. Người anh đó nói với tôi: "Có cơm ăn cơm, có cháo ăn cháo". Tôi còn nhỏ nên chẳng nghĩ nhiều về tiền bạc, cứ được đi diễn là vui rồi nên đồng ý luôn.

Nhưng khi nước lên sân khấu hài có khán giả mua vé, áp lực đối với tôi rất lớn. Ngày đầu tiên diễn, tôi không nhớ được câu thoại nào. Tôi cứ ấp a ấp úng dù trong đội thiếu nhi được đánh giá là rất lanh lợi. Người anh đó thấy thế liền nói với tôi: "Mày làm nghề này không được rồi". Điều này khiến tôi rất buồn.

photo-6-16791041705551489635651.jpg

Sau đó, Đài Truyền hình Cần Thơ có gọi tôi đi diễn nhưng tôi vẫn bị ấp úng khi đứng trước quá đông khán giả. Một chị biên tập thấy thế cũng khuyên tôi: "Nam ơi, bỏ nghề đi".

Bị hai người trong nghề nói như vậy, tôi nghĩ, có lẽ nghề này không hợp với mình nên quyết định từ bỏ.

Nhưng đúng là nghề chọn người. Bất ngờ thay, một thời gian, nhà hát kịch lại gọi tôi đi diễn hài. Thầy Hoàng Duẩn biết được câu chuyện của tôi liền khuyên tôi cứ làm nghề. Từ đó, tôi cố gắng tập luyện và trau dồi bản lĩnh sân khấu.

Sau vai diễn đầu tiên, tôi học hỏi thêm từ nhiều đàn anh, đàn chị và có được thành công như ngày hôm nay".

Nhờ những nỗ lực của mình, Lê Nam đã có những bước tiến trong sự nghiệp. Anh hiện là một trong hai diễn viên chính của nhóm hài Minh Trọng - Lê Nam.

photo-4-1679104163665267383827.jpg

Về chuyên môn, nam diễn viên được đồng nghiệp nhận xét thiên về ngôn ngữ lời thoại hài. Lê Nam nổi bật với những vai diễn nhấn nhá về câu thoại.

Anh để lại dấu ấn trong lòng khán giả qua các vai diễn: Nhanh trong Đình cõi âm, Tám khùng trong Xuân Hạ Thu Đông...

Hiện tại, ngoài tham gia diễn kịch và là trụ cột ở sân khấu Hồng Vân, Lê Nam còn tham gia phim truyền hình, diễn hài ở các tỉnh lân cận. Gần đây, Lê Nam xuất hiện trong nhiều chương trình hài như: Cười xuyên Việt, Tiếu lâm tứ trụ...

Tính đến nay, Lê Nam đã có gần 20 năm gắn bó với nghề diễn tại các sân khấu, chuyên trị những vai nhỏ. Anh được đánh giá là hiền lành, ít nói.

Vở kịch Lê Nam cộng tác gần nhất là Sui gia đụng độ, diễn xuất cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Hoài Linh, Trường Giang, Trấn Thành...

Lê Nam cũng góp mặt trong hơn 30 bộ phim truyền hình như: Đua nhau làm giàu, Thương lắm đò ơi, Quý bà lắm chiêu, Hận thù hóa giải...

Sau khi đã phải nếm trải nhiều thăng trầm trong sự nghiệp, diễn viên Lê Nam vẫn khẳng định, diễn xuất là công việc anh rất yêu thích và đam mê. Nếu không đủ tình yêu dành cho nghệ thuật, nam diễn viên có lẽ đã từ bỏ sau hai lần được khuyên bỏ nghề.

photo-2-16791041582841797760474.jpeg

Là người không được đào tạo bài bản từ trường lớp, Lê Nam chịu khó tìm tòi, học hỏi từ mọi người xung quanh. Nam diễn viên cho biết, hàng ngày anh đều đứng trước gương để tập luyện, tập khóc tập cười sao cho thật tự nhiên để chinh phục được khán giả.

Thay đổi sau khi đột quỵ

Cũng tại chương trình Đời nghệ sĩ, Lê Nam cho biết, anh đã rút ra được cho bản thân nhiều kinh nghiệm sâu sắc sau lần bị đột quỵ, phải nhập viện ngay đầu năm mới.

Kể từ đó, anh bắt đầu tập thói quen sống lành mạnh, không rượu chè, thức khuya. Đối với chi tiêu trong nhà, anh luôn cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định.

Trên sóng truyền hình, Lê Nam không ngần ngại chia sẻ những câu chuyện về cuộc sống đời thường của mình. Anh cho biết, vợ anh là một người rất hay ghen. Nam diễn viên khẳng định: "Vợ tôi ghen số hai thì không ai số một".

Lê Nam kể: "Nhiều lúc đang quay phim, vợ tôi cứ nhắn tin, gọi điện thoại liên tục hỏi đang làm gì, khi nào về.

Khi tôi giải thích phải phụ thuộc vào đạo diễn, dù có quay đến sáng cũng phải quay thì vợ tôi bắt đầu ghen. Vợ tôi có bộ óc thiên tài của một đạo diễn. Trong vòng 5 phút, vợ tôi có thể tưởng tượng được tôi sẽ bắt xe ra gặp cô gái này, đi chơi, uống cà phê rồi chia tay,…

Sau đó, tôi cho vợ tiếp xúc với nhiều anh em trong nghề. Càng ngày, vợ càng hiểu ra đặc thù công việc. Bây giờ, tôi đi quay phim về khuya thì vợ không còn ghen nữa mà chuyển sang thái độ quan tâm, chăm sóc. Nhưng tôi lại thấy kỳ, tôi thích cái ghen của ngày xưa. Phải có cái gì trắc trở mới đã".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022