Trong buổi trò chuyện với truyền thông về phim sinh tồn Móng vuốt sáng 12/5, đạo diễn xác nhận Kaity Nguyễn rút khỏi dự án hơn một năm trước, giai đoạn phim sắp khởi quay. Trước đó, thông tin cô đóng chính được công bố trong showcase tại TP HCM hồi tháng 6/2022.

Theo Lê Thanh Sơn, ban đầu cô nhận lời sau lần hợp tác thành công trong Em chưa 18 (doanh thu 171 tỷ đồng). "Tuy nhiên, sau khi tiếp xúc kịch bản, nhận thấy độ khó của câu chuyện và quá trình quay chông gai, Kaity Nguyễn gửi lời xin lỗi đến tôi và bỏ vai", đạo diễn nói.

le-thanh-son-2-jpeg-8533-1715502212.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=F96lo9Kkci3aqeXdVOZxgw

Đạo diễn Lê Thanh Sơn trở lại màn ảnh rộng sau bảy năm. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Lê Thanh Sơn cho biết khi mời Kaity Nguyễn tham gia, anh không ký hợp đồng ràng buộc, chỉ thỏa thuận miệng vì mối quan hệ thân thiết trong nghề. Theo đạo diễn, do Kaity là tên tuổi ăn khách trong dàn cast, việc cô rút khỏi dự án dẫn đến nhiều nhà đầu tư ngưng hợp tác vì thấy phim không còn nhiều tiềm năng.

"Tôi sốc khi Kaity từ chối đột ngột. Các thành viên khác của êkíp lúc ấy cũng thất vọng vì không biết liệu phim có thể tiếp tục. Thời gian sau, ngẫm lại, tôi thông cảm cho Kaity vì Móng vuốt là thể loại, đề tài lạ, cô ấy có lý do để từ chối", anh nói. Đại diện truyền thông của Kaity Nguyễn cho biết chưa phản hồi về sự việc.

doan-lam-phim-em-chua-18-phat-bieu-1511884698.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=97n_KBXXJ3ZQrC15XVGYng
Đoàn làm phim em chưa 18 phát biểu

Kaity Nguyễn, Lê Thanh Sơn nhận giải "Phim xuất sắc" ở Bông Sen Vàng 2017 cho "Em chưa 18". Video: VTV

Theo Lê Thanh Sơn, thời điểm đó, đoàn làm phim đầu tư 6,3 tỷ đồng cho các trang thiết bị kỹ xảo, mô hình quái vật. Hủy dự án, họ có thể mất trắng nhưng nếu quay tiếp, phim có nguy cơ lỗ nặng hơn. Quyết tâm hoàn thành tác phẩm, đạo diễn tìm diễn viên nữ khác thay thế.

Sau cùng, anh mời được Thảo Tâm - diễn viên từng gây chú ý khi đóng cô giáo Hồng trong Mắt biếc. Anh nhận xét nếu Kaity Nguyễn có năng khiếu bẩm sinh, Thảo Tâm có kỹ thuật nhập vai bài bản, tính kỷ luật. Đạo diễn cũng đánh giá cao Tuấn Trấn - một trong những gương mặt chính - vì lối diễn tự nhiên của anh qua các vai Quắn (Bố già), Út Lục Lâm (Đất rừng phương Nam).

Trở lại điện ảnh sau bảy năm, Lê Thanh Sơn nói không áp lực vì doanh thu. Anh quan niệm nếu thành công sẽ là sự khích lệ, còn thất bại trở thành bài học cho bản thân khi thử nghiệm với dòng phim sinh tồn.

Tác phẩm xoay quanh bảy người bạn thân tham gia buổi dã ngoại. Cuộc vui hóa ác mộng khi cả nhóm phải đấu tranh để giành giật sự sống với một quái thú trong rừng. Họ phải dẹp bỏ sự ích kỷ, nỗi sợ hãi để bảo vệ nhau. Biên kịch phim là Trần Khánh Hoàng, từng tham gia Em chưa 18 (2017), Nghề siêu dễ (2022), Đất rừng phương Nam (2023). Sau nhiều lần dời lịch chiếu để hoàn thiện kỹ xảo, phim dự kiến ra mắt vào tháng 6.

teaser-phim-mong-vuot-1715501899.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=3jtg3lrPz5IU5_iDiLHBzA
Teaser phim "Móng vuốt"

Teaser phim "Móng vuốt". Video: CGV

Lê Thanh Sơn từng tốt nghiệp Nhạc viện TP HCM, sau đó chuyển hướng theo phim ảnh, đăng ký học đạo diễn Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM. Anh giữ vai trò phó đạo diễn các phim Áo lụa Hà Đông, Dòng máu anh hùng. Năm 2009, anh làm Bẫy rồng - phim hành động với sự góp mặt của Ngô Thanh Vân và Johnny Trí Nguyễn. Năm 2017, anh thực hiện Em chưa 18, trở thành phim Việt ăn khách nhất lúc bấy giờ.

Kaity Nguyễn, 25 tuổi, sinh tại TP HCM, lớn lên ở Mỹ. Sau khi nổi tiếng với Em chưa 18, cô trở thành gương mặt triển vọng của điện ảnh. Năm 2019, cô đóng phim Hồn Papa, da con gái cùng Thái Hòa. Năm 2020, phim cô tham gia - Tiệc trăng máu - đạt doanh thu 175 tỷ đồng, vào top 5 phim Việt ăn khách nhất lúc đó. Năm ngoái, cô lần đầu hợp tác với đạo diễn Victor Vũ trong Người vợ cuối cùng, doanh thu hơn 100 tỷ đồng.

Mai Nhật

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022