Đào, phở và piano là một trong hai phim được nhà nước đầu tư kinh phí sản xuất và thí điểm chiếu rạp trong dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, chỉ trong vài ngày gần đây, bộ phim bất ngờ gây sốt và được khán giả ủng hộ nhiệt tình. Thậm chí, với lượng truy cập quá lớn từ khán giả, trang web của Trung tâm Chiếu phim quốc gia (Hà Nội) đã bị sập, các suất chiếu cũng liên tục kín chỗ tới mức đơn vị phải mở thêm suất chiếu để đáp ứng nhu cầu của khán giả Việt.

Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành đã đề xuất Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch chiếu bộ phim này trên toàn quốc. Tuy nhiên, ông Thành nhận định đây là một việc khá khó khăn khi dự án Nhà nước cấp kinh phí sản xuất nhưng không có chi phí phát hành.

anh-man-hinh-2024-02-19-luc-132718-1708324046636228110560.png

(Ảnh: Công ty Cổ phần Phim truyện 1)

Cũng theo chia sẻ của Cục trưởng Cục Điện ảnh, Trung tâm đang chiếu Đào, phở và piano hoàn toàn nhằm mục đích cống hiến cho khán giả, phục vụ ngành điện ảnh. Toàn bộ doanh thu sẽ nộp vào ngân sách nhà nước. Trong khi đó, để phổ biến phim tới các cụm rạp trên toàn quốc, cần có quy định về tỷ lệ % doanh thu cho các nhà phát hành.

Theo số liệu từ Box Office Việt Nam, doanh thu Đào, phở và piano tính đến tối 19/2 là hơn 505 triệu đồng - một con số khá ấn tượng đối với một phim Nhà nước chiếu có bán vé tại một rạp duy nhất. Tính riêng trong dịp cuối tuần qua, bộ phim bán được 2.234 vé với doanh thu ba ngày là 134 triệu đồng.

Đào, phở và piano kể câu chuyện tình yêu của một anh tự vệ và tiểu thư Hà thành trong bối cảnh cuộc chiến đấu 60 ngày đêm (19/12/1946 - 17/2/1947) bảo vệ Thủ đô. Khi gặp lại nhau, họ chỉ còn ít giờ làm đám cưới, chơi cho nhau nghe bản nhạc tình yêu và tận hưởng niềm hạnh phúc của vợ chồng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022