Cô cho biết thời điểm trước khi mất, diễn viên Ván bài lật ngửa thường xuyên đặt hàng online cho vợ và con. Vì đặc thù công việc nên Bích Uyên không ở gần ba mẹ nhiều, tuy nhiên, cô vẫn dành một tình cảm đặc biệt cho ông. Nhắc đến chuyện gia đình nợ nần trước đây, con gái Chánh Tín thẳng thắn: “Kinh doanh thua lỗ là chuyện bình thường, điều quan trọng nhất là lúc khó khăn, mọi người vẫn không bỏ nhau. Tôi thấy viên mãn vì điều đó”.
Nói về những mong mỏi của nghệ sĩ Chánh Tín trước lúc mất, con gái ông cho biết: “Ba tôi chỉ muốn mọi người sống hạnh phúc và vui vẻ”. Đồng thời, Bích Uyên cho biết nghệ sĩ Chánh Tín không buồn khi các con của mình không theo đuổi nghệ thuật dù ông là một tài tử nổi tiếng. Con gái nam diễn viên tâm sự: “Ba tôi luôn tôn trọng quyết định của con cái, lúc nào ba cũng như vậy hết. Các con theo nghệ thuật được thì theo, còn không thì thôi. Vì ba biết nghề này cũng lắm gian truân nên ông cũng không muốn con cái mình khổ”.
81976773_487333778835691_2480297171958628352_n_imci.jpg

Nhiều đồng nghiệp như Quyền Linh, Hữu Nghĩa... có mặt từ sớm để thắp hương cho cố nghệ sĩ

Ảnh: Hồng Nhi

Không chỉ là một người cha, một người chồng hết mực yêu thương gia đình, nghệ sĩ chánh Tín còn là một người bạn được nhiều đồng nghiệp, bạn bè yêu quý. Có mặt tại tang lễ, một người bạn thân thiết, gắn bó với cố nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín trong suốt 40 năm qua bồi hồi chia sẻ: “Người ta thường nói tuổi này theo lẽ thường thì sống chết là số trời, nhưng có điều tôi vương vấn là cách đây 4 hôm chúng tôi vẫn còn ngồi uống rượu với nhau, trò chuyện vui vẻ và hẹn nhau Tết này sẽ gặp tại nhà Tín. Sáng nay nhận tin tôi không tin, cứ tưởng bạn bè đùa. Giờ thì tôi phải chấp nhận sự thật, chỉ thấy bàng hoàng. Tín vào trường luật sau tôi 2 năm. Có một thời gian dài không gặp nhau, đến khi gặp lại thì Tín báo tin được đóng vai chính trong một phim. Anh em mừng cho Tín đã tìm lại được những gì tưởng đã mất. Đó là cái phao để Tín đóng 8 tập Ván bài lật ngửa”.
Trong khi đó, người bạn thân Thế Ngọc từ bên Mỹ về cũng không giấu được sự xúc động khi hay tin Nguyễn Chánh Tín qua đời. “Tự nhiên 5 giờ sáng nay tôi tin giấc dậy, có sự bồn chồn rồi một người em báo tin anh Tín qua đời. Tín ra đi một cách rất thanh thản, ngủ xong đến sáng là tự nhiên mất. Mỗi lần tôi về đây, chúng tôi thường đi chơi với nhau. Tín ra đi sớm quá, đó là nỗi buồn cho tất cả anh em, bạn bè. Tín còn là một người nghệ sĩ ở Việt Nam và thậm chí là nước ngoài đều xem như thần tượng: đẹp trai, diễn giỏi, hát hay. Đó là người bạn của tôi", ông nói. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022