Hội chợ phim Cannes năm 2024 thu hút hơn 14.000 các nhà làm phim đến từ 140 quốc gia trên thế giới, với 4.000 phim và dự án được chào hàng, 200 các sự kiện ra mắt phim và hội thảo được tổ chức dày đặc. Cannes 2024 vẫn là một trong những điểm hẹn quan trọng của ngành công nghiệp điện ảnh toàn cầu.

Anh Sato Ryosuke, phóng viên phê bình điện ảnh Nhật Bản chia sẻ: "Tôi cho rằng đây là một sự kiện mà ở đó có thể thấy nhiều khía cảnh của lịch sử với những gì đang diễn ra. Tôi thấy có rất nhiều tác phẩm có giá trị ở đây".

So với năm 2023, sự hiện diện của các nhà làm phim châu Á đông hơn, với nhiều nước đầu tư rầm rộ hơn. Như thường lệ, các nhà làm phim Việt Nam cũng xuất hiện tại hội chợ phim nhưng thường phối hợp với các đối tác sản xuất và phát hành, chưa có một gian hàng Việt Nam xuất hiện tại hội chợ.

hoi-cho-phim-17163098209151516424819.jpg

Bà Anita Lewton Moukkes - Đạo diễn, nhà sản xuất phim Vương quốc Anh chia sẻ: "Tôi nghĩ Việt Nam là một đất nước có tiềm năng tuyệt vời, có phong cảnh đẹp và chất liệu cho các nhân vật hay và cả cho du lịch nữa. Tôi nghĩ điện ảnh Việt Nam hoàn toàn có thể có chỗ đứng so với các nước châu Á".

Sau nhiều giải thưởng đạt được tại Liên hoan phim Cannes những năm gần đây, phim châu Á đã trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người xem châu Âu, tuy thế, nhìn vào lượng phim châu Á được chào bán thì chủ yếu vẫn là cho các thị trường và các nhà phát hành nhỏ. Tuy vậy, sẽ không có đường nếu không bắt đầu tìm ra một lối đi. Điện ảnh Việt Nam cũng không nằm ngoài quy luật này.

Tuy chưa có một lá cờ Việt Nam bay ở trong hội chợ phim, nhưng đã thấy sự xuất hiện của những nhà sản xuất Việt Nam, những nhà phát hành Việt Nam ngày một nhiều tại các liên hoan phim. Nó mở ra cơ hội để các tác phẩm điện ảnh của Việt Nam đi ra thế giới và được tiếp cận với công chúng ở trên toàn cầu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022