Trong một phân cảnh gần cuối phim, nhân vật Mike Lowrey (Will Smith đóng) lên cơn hoảng loạn. Đồng nghiệp - thám tử Marcus Burnett, Martin Lawrence thể hiện - tát Mike để giúp anh bình tĩnh.

screenshot-2024-03-26-at-7-29-6325-9180-1717748478.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=vfQqqskdA3JverIt9h9BAQ

Cảnh Will Smith bị đồng nghiệp tát nhiều lần trong "Bad Boys 4". Ảnh: Sony Pictures

Nhiều chuyên trang điện ảnh nói cảnh phim gợi nhớ đến vụ Smith lao lên sân k khấu đánh Chris Rock tại lễ trao giải Oscar 2022. Theo People, nhiều khán giả bật cười suốt đoạn phim ở các buổi chiếu. Variety nhận định cảnh quay hài hước trong phim có thể cứu vãn sự nghiệp của Smith, bởi đó là "sự trừng phạt" cho hành động hai năm trước. Tuy nhiên, trang The Daily Beast chê tình tiết "vô vị".

trailer-bad-boys-4-1711599713.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=IxufiMr25Ie4H9tAC4lxUA
Trailer 'Bad Boys 4'

Trailer "Bad Boys: Ride or Die (tên tiếng Việt là "Những gã trai hư: Chơi hay bị xơi"). Tác phẩm có suất chiếu sớm trong nước hôm 6/6. Video: Sony Pictures Vietnam

Tác phẩm nhận luồng ý kiến trái chiều từ giới chuyên môn. Diễn xuất của Will Smith và Martin Lawrence được ví như "cuộc hội ngộ của hai người bạn cũ". Sự kết hợp giữa những nhân vật dũng cảm cùng pha hành động đỉnh cao tạo nên sức hấp dẫn cho phim.

Ngược lại, một số nhà phê bình cho rằng mạch phim rối rắm, thiếu logic. "Phần phim hoàn toàn không có gì bất ngờ, từ cảnh mở đầu đến cao trào và nhân vật phản diện", The Film Verdict viết.

Phần bốn do Adil El Arbi và Bilall Fallah đạo diễn, tiếp nối câu chuyện của Bad Boys for Life (2020), khi thanh tra Mike Lowrey nhận ra phản diện Armando (Jacob Scipio) là người con thất lạc của mình.

Lúc này, đội trưởng Conrad Howard (Joe Pantoliano) bị vu khống hợp tác với các băng đảng ma túy suốt nhiều năm qua. Hai cảnh sát Mike Lowrey và Marcus Burnett (Martin Lawrence) buộc phải giải oan cho Howard, đồng thời đối đầu với tên trùm bí ẩn do Eric Dane thủ vai. Trong quá trình tìm sự thật, Lowrey và Burnett đối mặt tình huống nguy hiểm, dẫn đến nhiều sự việc dở khóc dở cười.

Will Smith, 56 tuổi, là diễn viên nổi tiếng người Mỹ. Theo Forbes, anh là một trong những ngôi sao điện ảnh thành công nhất với hơn 20 phim vượt mốc trăm triệu USD. Anh cũng từng được biết đến với vai trò rapper, giành bốn giải Grammy.

Sau ồn ào Oscar 2022, nghệ sĩ rút khỏi Viện Hàn lâm. Smith và Rock đều phải trải qua quá trình điều trị sức khỏe tinh thần. Ban tổ chức Oscar cấm diễn viên không được dự lễ trao giải trong 10 năm. Tuy nhiên, Smith vẫn có cơ hội nhận đề cử và thắng cuộc nếu có phim đủ tiêu chuẩn.

Về mối quan hệ với Chris Rock, Smith cố gắng làm lành nhưng chưa thành công. Anh xin lỗi danh hài và gia đình anh trên mạng xã hội, Chris Rock từ chối tố cáo tài tử tội hành hung.

tai-tu-will-smith-danh-chris-rock-1648618534.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=9jG3R9PA-HNPNbaakBoMRA
Tài tử Will Smith đánh Chris Rock

Will Smith đánh Chris Rock trên sân khấu Oscar cuối tháng 3/2022. Video: ABC

Quế Chi (theo Variety, People)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022