Chương trình chiếu miễn phí 13 bộ phim đặc sắc trong khuôn khổ sự kiện "Du lịch, Điện ảnh và Thể thao – Tự hào bản sắc Việt" do Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch và UBND tỉnh Bình Định tổ chức từ ngày 2 đến 4/9. Mục đích của chương trình nhằm quảng bá du lịch thông qua nghệ thuật điện ảnh, góp phần lan tỏa hình ảnh quê hương và con người Việt Nam đến với đông đảo công chúng.

Le-Thi-ha-4851-1725247548.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=osaYkKibUyVcK_HwtQoq0Q

Bà Lê Thị Hà - Viện trưởng Viện phim Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc chương trình. Ảnh: Phạm Linh

Các bộ phim sẽ được trình chiếu tại ba cụm rạp lớn ở thành phố Quy Nhơn, gồm: Trung tâm Hội nghị tỉnh, Starlight Quy Nhơn, và CGV Kim Cúc Plaza. Ngoài ra, ban tổ chức còn chiếu phim tại 5 điểm chiếu phim công cộng ngoài trời trên địa bàn tỉnh, mang đến cơ hội thưởng thức điện ảnh miễn phí cho người dân và du khách.

Vo-Sinh-Dai-Chien-4616-1725247548.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=lK1X0X8FPJxHKLqPHnTD_Q

Phim Võ Sinh Đại Chiến được chiếu tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, sáng 2/9. Ảnh: Phạm Linh

13 tác phẩm điện ảnh đặc sắc sẽ được công chiếu rộng rãi tại các cụm rạp và điểm chiếu phim công cộng ngoài trời của tỉnh Bình Định để phục vụ nhân dân trong tỉnh cùng du khách; gồm các phim:

6 phim truyện có câu chuyện, bối cảnh quay phim tại tỉnh Bình Định và một số địa phương trong cả nước là: "Huyền thoại bất tử", "Võ sinh đại chiến", "Chuyện của Pao", "Dòng máu anh hùng", "Em và Trịnh", "Đào, Phở và Piano";

4 phim hoạt hình: "Maika – Cô bé đến từ hành tinh khác", "Người anh hùng Áo vải", "Đại hành hoàng đế", "Truyền thuyết Gươm thần"; và 3 phim võ thuật, thể thao nước ngoài: "Nhiệm vụ Cleopatra", "Vương quốc của sự hoàn mỹ", "Phù thủy Phương Đông".

Cuong-vo-4956-1725247548.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Wirdy-KWeih5BEJ64nbRZg

Đạo diễn Nguyễn Bá Cường (trái), diễn viên Nguyễn Trần Duy Nhất cùng võ sư Bùi Trung Hiếu - Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Bình Định giao lưu với khán giả tại buổi chiếu phim. Ảnh: Phạm Linh

Bà Lê Thị Hà, Viện trưởng Viện phim Việt Nam cho biết, Bình Định là vùng đất giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, con người chân thành, gần gũi, được thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh, có nguồn tài nguyên du lịch rất phong phú, đa dạng.

Những năm gần đây, Bình Định được ví như "ngôi sao nối ngôi" trên bản đồ du lịch miền Trung; trong đó, thành phố Quy Nhơn nằm trong top 20 điểm du lịch trải nghiệm hàng đầu thế giới và là một trong ba thành phố du lịch sạch ASEAN 2020.

"Thêm vào đó, giá trị độc đáo của di sản văn hóa võ cổ truyền Bình Định ngày càng được lan tỏa mạnh mẽ thông qua nhiều tác phẩm ấn tượng của điện ảnh Việt Nam", bà Hà nói và cho biết tất cả những điều đó cho thấy tỉnh Bình Định có nhiều lợi thế để thu hút các nhà điện ảnh đến quay phim, sáng tác, góp phần quảng bá du lịch, định vị điểm đến.

Bà Hà hy vọng các tác phẩm được giới thiệu trong chương trình chiếu phim sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm điện ảnh thú vị cùng cảm xúc hứng khởi về vẻ đẹp, văn hóa Việt Nam nói chung, tỉnh Bình Định nói riêng. Thông qua đó, góp thêm phần khơi dậy mạnh mẽ hơn nữa tiềm năng quảng bá du lịch qua điện ảnh, thể thao.

Phạm Linh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022