Mới đây, tại một buổi ghi hình livestream, danh ca Thanh Tuyền đã tâm sự về chặng đường sự nghiệp cũng như lí do vẫn đi hát.

Bà nói: “Dấu ấn lớn trong sự nghiệp của tôi là năm 1982. Thời điểm đó, tôi mới qua Mỹ và làm công việc khác, cứ nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ đi hát nữa. Nhưng giám đốc trung tâm Thúy Nga từ Pháp bay qua Mỹ gặp tôi để mời tôi qua Paris thu âm, ghi hình.

photo-2-1700212819280502092661.jpg

Danh ca Thanh Tuyền

Tôi cũng sang Paris một thời gian để thu âm, ghi hình cho Thúy Nga và phát hành băng đĩa năm 1983, tạo hiệu ứng lớn với khán giả khắp nơi.

Sau đó về lại Mỹ là nghỉ làm luôn để đi hát từ đó tới giờ. Đó là lí do vì sao tôi không bao giờ rời xa trung tâm Thúy Nga được, sống thì phải có tình có nghĩa. Tính đến năm nay là tròn 40 năm tôi đến với Thúy Nga, cũng là 40 năm tôi trở lại ca hát và sống được đến ngày hôm nay. Tôi sống trọn đời với Thúy Nga, cả một đời người. Đến giờ tôi vẫn hát và sẽ hát đến khi nào không hát được nữa thì thôi.

Người ta hay nói “giã từ sân khấu” nhưng tôi kỵ nhất câu đó vì sân khấu là nơi nuôi sống tôi, khán giả thương tôi thì làm sao tôi dám giã từ. Chỉ khi nào khán giả giã từ tôi thì tôi mới nghỉ hát.

Nhiều người hay nói tôi già rồi, hát làm gì nữa, nghỉ đi. Tôi muốn nghỉ lắm nhưng hát là lẽ sống của tôi. Tôi không cần những sự phê bình, kêu nghỉ hát đi vì tôi sống cho lẽ sống của mình”.

Danh ca Phương Hồng Quế tiếp lời: “Đúng là chúng tôi đi hát có những khán giả rất yêu thương, gặp là tay bắt mặt mừng, cảm động lắm. Nhưng cũng có những khán giả nói thẳng, già rồi đừng đi hát nữa mấy bà ơi.

Tôi nghe người ta nói vậy cũng thoáng buồn nhưng lại nghĩ, cái nghiệp này Tổ đã cho chúng tôi từ nhỏ tới lớn, sống bao nhiêu năm với nó, nhờ nó mà đi hát có tiền nuôi sống gia đình, nên chúng tôi sẽ không bỏ.

photo-1-170021281839326672528.jpg

Phương Hồng Quế

Ngoại trừ khi nào khán giả không còn thương yêu nữa thì tôi nghỉ hát, còn một số người nói lẻ tẻ, tôi cho qua. Tôi còn yêu sân khấu lắm, không thể nghỉ hát được”.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022