* Bài viết tiết lộ nội dung phim

trailer-phim-bac-si-cha-1685690410.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=8eG58St8NjhIjXQ33R_KKg
Trailer phim 'Bác sĩ Cha'

Trailer phim "Bác sĩ Cha". Phim hiện dẫn đầu tỷ lệ người xem cùng khung giờ phát sóng, rating tập gần nhất lên tới 18% ở Hàn Quốc, tương đương bốn triệu người xem trực tiếp. Hai tập cuối phim phát sóng ngày 3 và 4/6. Video: Netflix

Cha Jung Sook có thai, kết hôn sớm với Seo In Ho khi cùng là sinh viên trường y. Ở tuổi 47, cô hài lòng với cuộc sống của một bà nội trợ, gác lại sự nghiệp, ở nhà phục vụ gia đình chồng, tự hào vì có hai con ngoan ngoãn, học giỏi. Mọi thứ đảo lộn khi cô phát hiện mắc ung thư, phải ghép gan nhưng chồng - người duy nhất có điều kiện tương thích - không cam tâm tình nguyện.

Từ cõi chết trở về, Jung Sook nhận ra gia đình cô chăm chút bấy lâu có vỏ bọc hoàn hảo nhưng bên trong mục nát. Chán ngán cuộc sống với người chồng gia trưởng, mẹ chồng lười biếng, Jung Sook quyết định hoàn thành ước mơ y học dang dở, trở thành bác sĩ nội trú ở tuổi trung niên. Dù gặp khó khăn do tuổi tác, lại nhiều năm bỏ nghề, cô vẫn kiên trì với công việc yêu thích.

ba-c-si-cha-jpeg-9799-1685704874.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Jyc0SJHInVtHwTlIT3QO3g

Uhm Jung Hwa đóng vai Cha Jung Sook trong phim. Ảnh: Netflix

Phim đan xen nhiều tình huống gây cười, khi nhân vật Seo In Ho nỗ lực che giấu chuyện ngoại tình. Anh có con riêng với mối tình đầu Choi Seung Hee, cũng là đồng nghiệp ở bệnh viện. Khi biết vợ cũng đến viện làm bác sĩ nội trú, anh và nhân tình tìm đủ cách để cô phải nghỉ việc.

Biên kịch khéo léo cài cắm nhiều chi tiết nhỏ để Cha Jung Sook dần phát hiện mình bị phản bội. Chẳng hạn, khi bị vợ phát hiện hóa đơn mua vòng tay đắt tiền cho nhân tình trong túi áo, Seo In Ho nói dối rằng đó là món quà sinh nhật sớm tặng cô, sau đó phải mua một chiếc y hệt. Ở bệnh viện, Jung Sook lại phát hiện Seung Hee đeo chiếc vòng tương tự.

Phim không có những màn đánh ghen hay trả thù gay gắt. Khi mọi chuyện vỡ lở, Cha Jung Sook và Choi Seung Hee không giành giật, chửi mắng nhau mà để Seo In Ho quyết định, chịu trách nhiệm với hành động của mình. Khi Jung Sook ném đơn ly hôn cho chồng, cô nói: "Cả hai con gái anh đều đang đau khổ".

trich-doan-phim-bac-si-cha-1685690111.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=jC01WoAezKYCGqoaT4nquA
Trích đoạn phim 'Bác sĩ Cha'

Trích đoạn con gái phát hiện Seo In Ho ngoại tình trong phim. Video: Netflix

Trang Decider nhận xét tác phẩm lôi cuốn nhờ dàn diễn viên xuất sắc, nhất là qua thể hiện của nữ chính Cha Jung Sook do Uhm Jung Hwa thủ vai. Cô khắc họa quá trình thay đổi tâm lý của nhân vật, từ một bà nội trợ an phận đến người phụ nữ quyết tâm theo đuổi ước mơ. Khi phát hiện chồng ngoại tình, Jung Sook đấu tranh tâm lý để vượt qua nỗi đau. Các cảnh diễn của cô cùng diễn viên gạo cội Kim Mi Kyung (vai mẹ đẻ Jung Sook) gây xúc động. Khi mắc bệnh nan y, gặp nhiều khó khăn trong công việc hay bị chồng quay lưng, cô nhận ra mẹ là người duy nhất yêu thương, luôn ủng hộ mọi quyết định của mình.

Diễn viên Kim Byung Chul (đóng vai Seo In Ho) ghi điểm ở lối diễn hài hước. Dù đóng vai có nhiều tính xấu như gia trưởng, hèn nhát, thiếu quyết đoán, nhân vật vẫn được khán giả thích vì duyên dáng. Dàn diễn viên phụ gồm các bác sĩ ở bệnh viện, mẹ chồng, mẹ đẻ, các con của nữ chính đều được xây dựng với màu sắc riêng.

Phim cũng tôn vinh y bác sĩ, phản ánh công việc, áp lực và cuộc sống đời thường của họ. Tác phẩm lấy nước mắt người xem ở các phân cảnh bác sĩ Cha Jung Sook chăm sóc những người bệnh ở tận cùng tuyệt vọng, hay cảnh một bà bầu trẻ mắc ung thư quyết định không hóa trị để sinh con khỏe mạnh. Giống như nhiều phim Hàn cùng đề tài, tác phẩm cũng đề cập đến đạo đức ngành y thông qua những tình huống liên quan chuyên môn, sự tận tâm với nghề.

Hà Thu

Các tập (16)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022