Nhà trị liệu tình dục, tiến sĩ Lori Beth Bisbey (Mỹ) nghi ngờ nguyên nhân của PCD là mọi người đã mong đợi nhiều hơn với trải nghiệm tình dục của họ. "Nhiều người đang mong cảm giác thỏa mãn hơn và muốn quan hệ tình dục giảm bớt căng thẳng trong các lĩnh vực khác của cuộc sống", bà nói.

Ngoài ra, nhiều cặp vợ chồng cố tình dùng tình dục như một cách giải quyết các vấn đề gia đình, chẳng hạn mâu thuẫn hàng ngày, có thể gây ra chứng phiền muộn sau quan hệ.

1-7634-1675561677.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=0uCvmyXK3t4uxnBvhRrE0w

Ảnh minh họa: Freepik

"Đừng mong sự gần gũi thể xác sẽ giải quyết được vấn đề trong mối quan hệ. Sự thân mật thể chất làm tăng kết nối, nhưng vẫn còn nhiều thứ phải thảo luận và thương lượng mới giải quyết được", chuyên gia nói.

Ngoài ra, nhà trị liệu cho biết phụ nữ có vấn đề về nội tiết tố có thể gây ra PCD. Bà kể, từng tiếp một nữ khách hàng 52 tuổi, cứ sau quan hệ với chồng là khóc.

Vấn đề tồi tệ đến mức cô tránh quan hệ tình dục. Các triệu chứng của người này bắt đầu khoảng 50 tuổi, cùng thời điểm cô trải qua các triệu chứng mãn kinh. "Triệu chứng của mãn kinh cũng tác động tiêu cực đến đời sống tình dục của cô ấy", Bisbey nói.

PCD mãn tính có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng, bao gồm cả việc né tránh sự thân mật.

Nếu bạn thường xuyên lo lắng và trầm cảm sau khi quan hệ tình dục, tiến sĩ Bisbey khuyên, trước khi thân mật, hãy hiểu rõ lý do tại sao mình lại chọn làm điều đó và lựa chọn đối tác.

"Nếu thấy tội lỗi hoặc xấu hổ, hãy xem lại. Bạn cũng nên nói về điều đó với đối tác, bạn bè, hoặc chuyên gia để tìm cách tháo gỡ", bà nói.

Nhật Minh (Theo NyPost)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022