Đó là câu chuyện oái oăm của gia đình anh Thắng và người vợ lăng loàn của mình, chị Thủy. Hai người cưới nhau hơn 10 năm, có với nhau 3 mặt con. Anh Thắng làm nghề xây dựng, còn chị Thủy do học hành ít, chị chỉ tốt nghiệp hết cấp 2. Kể từ ngày lấy chồng, chị chỉ ở nhà chăm sóc bố mẹ chồng và sinh con. 3 đứa con ra đời nên thân hình Thủy không còn thon gọn như thời con gái.

photo-2-1510545498287.jpg
Hình minh họa

Sau khi đứa thứ 3 lên lớp 1, Thủy xin đi làm công nhân cho một xưởng làm chổi quét sơn. Nói là đi làm nhưng Thủy không phải lo cơm áo gạo tiền, vì chồng chị là người làm ra tiền. Mỗi tháng anh đều gửi lương về nhà để vợ chăm con và bố mẹ chồng.

Đi làm ở đây không lâu, Thủy bắt đầu làm quen với một người đàn ông làm chủ một chuỗi trường mầm non. Kể từ ngày ấy, Thủy chểnh mảng việc nhà, cũng không tập trung trong công việc tại xưởng. Nhiều hôm, Thủy nói dối chủ xưởng là nhà có việc để đi cặp kè với người đàn ông kia.

Anh Thắng thường xuyên có những chuyến công tác xa nhà nên không phát hiện ra điều khác biệt ở vợ mình. Cuộc sống của họ cứ trôi qua như vậy. Vào một ngày giữa tháng 2/2015, Thủy vô tình gặp lại một người đàn ông, người mà suốt thời con gái cô thầm thương trộm nhớ.

Sau khi trò chuyện, họ bắt đầu liên lạc với nhau qua điện thoại. Chuyện gì đến cũng đến, lúc đầu họ hẹn nhau ở quán cà phê, dần dần họ chuyển qua hẹn ở nhà nghỉ. Những cuộc hẹn cứ dày thêm khiến cô mụ mị quên hết cuộc sống thực tại của mình. Cô lao vào mối quan hệ lầm lạc với hai người đàn ông mà không biết đến hậu quả.

Một lần, đứa con trai út của Thủy bị ốm, phải nằm điều trị tại bệnh viện E, Hà Nội. Thủy thông tin liên lạc với người tình thông báo sự việc. Sự vô tình đến trớ trêu, hai người đàn ông là bồ của cô đều chạm trán nhau tại giường bệnh của con Thủy.

Hôm ấy anh Thắng đi công tác, thấy nóng lòng nên quay về nhà giữa chừng. Nghe bố mẹ nói đến cậu con út phải nằm viện, anh hộc tốc vào viện. Lúc này, hai người tình của Thủy vẫn chưa rời đi. Qua vài câu hỏi dò về hai người “bạn” lạ, anh Thắng cảm nhận có điều gì đó không ổn nên ngầm theo dõi mối quan hệ này.

Suốt một tháng anh để ý đến vợ nhưng không có biểu hiện gì lạ. Nhưng bản năng của người đàn ông cho thấy vợ anh đang nói dối mình điều gì đó. Anh thuê thám tử theo dõi liên lạc và các mối quan hệ của vợ. Từ những tin nhắn, những cuộc hẹn tại nhà nghỉ khiến anh choáng váng về người đàn bà mình đầu gối tay ấp bấy lâu nay này.

Thì ra suốt mấy năm nay vợ anh đã cắp kè với 1 người đàn ông, hai năm trở lại đây cô ta lại cặp kè thêm với một người đàn ông nữa. Quá kinh tởm trước 3 kẻ gian phu dâm phụ này, anh Thắng tìm đến gia đình hai người đàn ông kia. Buồn thay, vợ hai người đàn ông kia đều là những người làm nhà giáo. Họ chuẩn mực, đạo đức bao nhiêu thì chồng họ lại ô uế, hèn mạt bấy nhiêu.

Quá đau đớn trước sự thật phũ phàng, không còn muốn nhìn thấy vợ lần nữa, anh Thắng yêu cầu Thủy phải ký đơn li dị và tự dọn về nhà mẹ đẻ sống.

Những tưởng Thủy biết hổ thẹn và còn chút liêm sỉ khi chồng cho cô một con đường, nhưng không, cô vẫn năn nỉ anh được phép ở lại nhà bố mẹ chồng, mong chồng tha thứ. Anh Thắng uất ức nói: “Cô nghĩ mình còn đủ tư cách đứng trước mặt tôi xin tha thứ sao? Cô nghĩ bố mẹ tôi cần một người con dâu hư hỏng như cô sao? Hãy im lặng và dọn đồ ra khỏi nhà tôi. Cô có biết, vì cô, tôi đã phải cầu xin hai người phụ nữ là vợ của 2 lão người tình của cô để họ bỏ quua cho cô không? Nếu không, họ làm um mọi chuyện? Lúc ấy, liệu cô còn được đứng đây mà mở miệng nói được những lời ấy à.

Bởi vì tôi nghĩ cho 3 đứa con của tôi. Chúng sẽ ra sao nếu một ngày chúng thấy mẹ nó không còn một mảnh vải che thân về nhà. Chúng sẽ sống sao khi mang danh là con của một người đàn bà không xứng là mẹ chúng? Hãy đi khuất mắt tôi. Tôi sẽ cố gắng để mấy đứa trẻ không biết chuyện, để chúng vẫn có sự tôn trọng nhất định đối với cô. Vì vậy, cô hãy đi đi”.

Nói đến gia đình của hai người đàn ông lăng nhăng thích ngắt hoa, chơi nguyệt kia. Sau khi anh Thắng biết chuyện đồng nghĩa với việc hai người đàn ông kia không còn được quay trở về ngôi nhà chứa tiếng cười ấm áp của vợ, con họ nữa. Họ bắt buộc phải ký vào tờ đơn li dị.

Nhưng chính sự ham muốn cá nhân đã đạp lên đạo lý làm người, đạp lên những giá trị tốt đẹp của một gia đình hạnh phúc. Chính họ là những kẻ tự biến mình thành tấm gương xấu và tự đập bỏ hạnh phúc gia đình bao năm vun đắp khó khăn. Vì một người đàn bà lăng loàn khiến 3 gia đình tan nát, 7 đứa trẻ bỗng khuyết tình yêu thương, liệu có đáng?

Theo Hiền MinhDân Việt

Tag :, ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022