Hãy:

Nắm rõ chu kỳ của mình 

Hãy chú ý đến phản ứng và chu kỳ của cơ thể. Bạn có phải là người yêu thích hoạt động tình dục vào buổi sáng? Có loại thực phẩm nào gây ra những phản ứng nhất định của cơ thể bạn không? Bạn có thực sự nhạy cảm với những kích thích tình dục? 

screen-shot-20190521-at-91838-pm-1558448330726.png

Hãy ghi nhật ký trong một vài tháng để vẽ được bản đồ tâm trạng trong tháng. Có thể sẽ phải khá vất vả để lắng nghe cơ thể nhưng cùng với thời gian, bạn sẽ luyện được điều đó và bắt đầu hiểu, yêu, biết cách chiều chuộng bản thân mình.

Lắng nghe từ bên trong

Hiểu cơ thể mình, biết rõ chu kỳ của mình sẽ có ích cho bạn trong việc đưa ra các lựa chọn và quyết định.

Bạn có đặc biệt dễ cảm thấy hưng phấn trong một số thời điểm nhất định trong tháng không? Nếu có, hãy quyết định xem đó có nên là thời điểm bạn đi hẹn hò lần đầu tiên, hay bạn nghĩ mình sẽ được trang bị tốt hơn nếu dời lịch tận hưởng cuộc hẹn sau một vài ngày nữa. 

Có thể bạn có xu hướng thích chuyện trò để tăng thêm gắn kết sau “chuyện ấy”. Điều này sẽ giúp tạo ra không gian cho những cuộc trò chuyện hoàn toàn mới về nhu cầu của bạn, cũng là cách lành mạnh hơn để đáp ứng được những nhu cầu của hai bên mà không cần phải lúc nào cũng thông qua hành động. 

Nếu bạn thấy mình tuyệt nhiên không thích đối tác và việc này xảy ra rất thường xuyên, đó có thể là cách cơ thể thông báo cho bạn biết đã đến lúc phải thay đổi. Ép bản thân sẽ chỉ kéo dài tình trạng thiếu ham muốn, ngăn cản bạn tái tạo những cảm giác dễ chịu khi yêu. 

Làm chủ sức mạnh của bạn

Là người giàu cảm xúc, nhạy cảm, có nhu cầu sinh lý không có gì đáng hổ thẹn cả. Kết nối với cơ thể mình, chúng ta chính là đang sở hữu khả năng tình dục và sức mạnh quyền năng. Thay vì nhượng bộ hay chối bỏ, chúng ta có thể chọn chia sẻ cơ thể của mình vì niềm vui của cả hai người mà không mất gì trong cuộc gần gũi cả.  

Nếu bạn không thấy thoải mái, nếu chuyện ấy không hiệu quả, không an toàn, bạn cần lên tiếng và yêu cầu đối phương tôn trọng, đó là cách ứng xử lành mạnh, cần thiết.  

Biết rõ cơ thể mình sẽ khiến bạn biết dành tình yêu sâu sắc hơn cho bản thân, cho những gì bạn có thể làm trong cuộc yêu và hiểu rõ như thế nào đối với bạn sẽ là cảm giác tuyệt vời. 

Hà LinhTheo YT

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022