Hằng và Tùng cũng giống như bao cặp vợ chồng trẻ khác, sau khi kết hôn rồi sinh con, vì điều kiện kinh tế chưa cho phép nên đành phải nhờ bà nội ở quê lên trông con giúp để hai vợ chồng đi làm.

Thương con thương cháu nên mặc dù không thích đi lên thành phố ngột ngạt, đông đúc nhưng bà Hoa vẫn bỏ nhà bỏ cửa đấy mà đi. Bà Hoa chỉ có hai người con là Tùng và một cô con gái đã đi lấy chồng xa.

Nói qua một chút về hoàn cảnh của gia đình Tùng, bố anh mất sớm, mẹ một mình tần tảo nuôi 2 con ăn học, trưởng thành.

Trước đây, Tùng cũng nhiều lần khuyên bà Hoa nên đi bước nữa nhưng bà không chịu, vì vậy mà anh em Tùng rất thương mẹ, luôn cố gắng để bù đắp cho bà. Việc bà Hoa lên ở cùng vợ chồng Tùng cũng khiến anh yên tâm hơn, dù gì cũng hơn là ở nhà thui thủi một mình. Hằng cũng rất biết ơn mẹ nên cô quan tâm đến bà lắm, thường xuyên hỏi han, mua sắm, biếu xén quà cáp ủng hộ tinh thần cho mẹ.

photo-0-1556178950133752639840.jpg

Một hôm đi làm về sớm, Hằng thấy con trai đang chơi ở nhà hàng xóm còn mẹ chồng đi đâu không rõ. (Ảnh minh họa)

Thế nhưng thời gian gần đây, vợ chồng Tùng thấy lạ vì bà Hoa có vẻ hơi lơ là trong việc chăm cháu. Tâm trạng của bà cũng vui vẻ hơn nhưng lại khá lơ đễnh, quên việc, có lúc lại lén lún cầm điện thoại nhắn tin, gọi điện gì đó.

Đặc biệt, có hôm Hằng được nghỉ nên về sớm thì thấy con trai đang chơi bên nhà hàng xóm còn mẹ chồng thì không thấy đâu. Hỏi cô hàng xóm thì cô bảo bà nội gửi cháu ở đây và đi rồi. Đáng nói hơn là cô hàng xóm còn khẳng định, chiều nào bà cũng gửi cháu ở đây rồi đi khoảng hơn 1 tiếng thì về, nói là đi có việc.

Hằng thấy lạ liền nói với Tùng, hai vợ chồng thay phiên theo dõi thì phát hiện sự thật bất ngờ. Đúng là chiều nào bà Hoa cũng gửi cháu rồi đi xuống khuôn viên ngồi chơi, nói chuyện với một bác trai nào đó. Cả hai trò chuyện rất vui vẻ nhưng có chút ngượng ngùng. Có hôm còn mua kem, hoa quả rồi ăn cùng nhau.

Lờ mờ hiểu ra chuyện, hóa ra bà Hoa đang hẹn hò. Tùng bất ngờ lắm, vì suốt bao năm nay khuyên mẹ đi thêm bước nữa bà không chịu cơ mà? Nhưng rồi anh cũng nguôi khi nghe Hằng phân tích, con người ta ai cũng thế thôi, đến một lúc nào đó gặp được người phù hợp, muốn gắn bó thì mới có cảm xúc chứ có phải cứ muốn là được đâu.

photo-1-15561789501401723618168.jpg

Nhờ có sự cảm thông, vun vén của con trai và con dâu mà bà Hoa đã mạnh dạn tiến đến với người bạn già, hai người ở bên bầu bạn với nhau cho đỡ cảnh neo đơn. (Ảnh minh họa)

Nói rồi hai vợ chồng thống nhất ngồi nói chuyện với mẹ. Con dâu dễ thủ thỉ nói chuyện nên sau một hồi ngượng ngùng, bà Hoa cũng kể hết với Hằng rằng có tình cảm với bác trai đó, bác cũng ở khu chung cư này nhưng khác tòa. Vợ bác mất sớm, hai con trưởng thành đều lập gia đình cả rồi nên ở đây có một mình. Rồi vợ chồng Hằng ngỏ ý muốn gặp gỡ bác trai, thật sự, Tùng cảm thấy rất tin tưởng và có ấn tượng tốt đẹp với bác, vì bác là người khá hiền lành, điềm đạm và hiểu biết.

Vợ chồng Tùng hỏi mẹ có muốn về bầu bạn với bác không? Bà lưỡng lự, lúng túng mãi không nói thành lời rồi lát sau cũng gật đầu đồng ý và cho biết bác trai ấy cũng muốn vậy. Thế là, vợ chồng Tùng thưa chuyện với bác, hai gia đình gặp mặt, con cái của bác cũng vui vẻ lắm, mừng rỡ vì từ nay bố có người bạn bên cạnh, đỡ cảnh người già neo đơn mà tội nghiệp.

Câu chuyện của gia đình Tùng được cả khu chung cư biết đến, ai cũng vui vẻ và mừng cho ông bà. Bà Hoa chuyển qua nhà bác trai kia sống, hai ông bà vẫn giúp vợ chồng Tùng trông cháu, vui vầy tuổi già bên nhau.

Theo Lee NF (Helino)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022