robot-cho-phun-lua-dau-tien-tren-the-gioi-1714015654.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=nJUwJzxkdeBUBDCkwUCTZA
Robot chó phun lửa đầu tiên trên thế giới

Robot chó phun lửa Thermonator. Video: Throwflame

Throwflame, công ty có trụ sở tại Mỹ, trình làng robot chó Thermonator với khả năng phun lửa xa 9 m, Interesting Engineering hôm 24/4 đưa tin. Throwflame giới thiệu đây là robot chó đầu tiên trên thế giới thuộc loại này và có giá bán 9.420 USD.

Thermonator là robot 4 chân, trang bị viên pin đủ để hoạt động trong một giờ. Nó hoạt động với chế độ Góc nhìn thứ nhất (FPV) với camera tích hợp. FPV cho phép người điều khiển nhìn thấy những gì mà robot quan sát theo thời gian thực, hiện được sử dụng trong nhiều loại drone.

Một tính năng thú vị khác của chó robot là sử dụng công nghệ LiDAR để điều hướng. LiDAR sử dụng xung laser để đo khoảng cách chính xác và liên tục đến một mục tiêu hoặc khu vực nhất định. Cảm biến LiDAR là công cụ lập bản đồ và đo lường dựa trên ánh sáng cực kỳ hữu ích trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Theo Throwflame, LiDAR cũng giúp robot tránh chướng ngại vật và hoạt động ở vùng sâu vùng xa.

Thermonator sử dụng súng phun lửa ARC nhỏ gọn và chạy bằng điện. Video trên website của Throwflame cho thấy, robot chó chạy và nhảy qua nhiều địa hình khác nhau, từ rừng cây đến nền đất phủ đầy tuyết, đồng thời phun lửa. Với trọng lượng khoảng 17 kg, robot có thể được điều khiển từ xa qua Wi-Fi hoặc Bluetooth.

Một số ứng dụng của robot chó phun lửa theo đề xuất của Throwflame là phòng ngừa và kiểm soát cháy rừng, quản lý nông nghiệp, bảo tồn sinh thái, loại bỏ băng tuyết và giải trí. Dù vậy, súng phun lửa có thể dễ dàng đốt cháy, gây hỏa hoạn và thiệt hại nếu không được sử dụng một cách thích hợp và an toàn.

Thu Thảo (Theo Interesting Engineering)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022