VNE-Croc-3245-1692094507.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=j7O9WOQukGkTw4BbIMmN_w

Cá sấu Cassius đang sống tại Công viên cá sấu Marineland. Ảnh: Caters

Kích thước của Cassius có thể lớn hơn con số trước đây. Con cá sấu nước mặn 120 năm tuổi ghi tên vào sách Kỷ lục Thế giới Guinness năm 2011 với chiều dài gần 5,48 m. Nhưng các nhân viên chăm sóc chưa đo lại kích thước của nó kể từ sau đó, nghĩa là Cassius có thể trở nên to hơn trước, theo Live Science.

"Rất có khả năng Cassius đã to hơn từ năm 2011, tuy nhiên chúng tôi chưa thử đo nó", Toody Scott, nhân viên trông coi Cassius ở Công viên cá sấu Marineland tại Australia, chia sẻ. "Chúng tôi có thể thử đo trong tương lai gần để cung cấp thêm thông tin về tốc độ phát triển của cá sấu lớn hoặc nếu kỷ lục của nó bị đe dọa".

Cá sấu nước mặn (Crocodylus porosus) có thể dài tới 7 m. Một con cá sấu nuôi nhốt khác ở Philippines tên Lolong dài hơn 6,17 m. Lolong bị bắt vào năm 2012 và thay thế kỷ lục của Cassius trong thời gian ngắn nhưng nó chết vào năm sau đó do bị trương dạ dày và Cassius đoạt lại danh hiệu cá sấu nuôi nhốt lớn nhất thế giới. Dù sống lâu hơn gấp đôi, Cassius có thể sẽ không đạt chiều dài như Lolong. Theo Scott, khi cá sấu lớn hơn 5 m, tốc độ phát triển dường như chậm lại, chỉ dài thêm 1 cm/năm và trong nhiều trường hợp ngừng phát triển hẳn.

Cassius cũng có thể mất vài phân chiều dài do thương tích trong tự nhiên. Khi bị các nhà nghiên cứu bắt vào năm 1984, con cá sấu khổng lồ từng chiến đấu giành lãnh thổ với đồng loại và tấn công động cơ thuyền, khiến nó bị mất một mẩu mõm và đuôi. Bộ phận cơ thể bị mất có thể góp thêm 15 - 25 cm vào chiều dài của nó, theo Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness.

Dựa trên kích thước của cá sấu sống ở công viên Marineland từ khi chào đời, nhân viên chăm sóc Cassius ước tính con cá sấu chào đời năm 1903. Do đó, năm nay đánh dấu sinh nhật lần thứ 120 của nó và nó có thể sống thêm nhiều năm nữa.

An Khang (Theo Live Science)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022